Pumunta na kami sa ground ng school, doon kasi kami mag titipon tipon pra sunduin ng bus na pag sasakyan namin papuntang peyer. Pag ka rating namin ni alexa sa school grabe tinginan ang mga estudyante like.. Parang lahat sila kinilig or more like kinikiliti yung iba naman halatang ensecure kasi sama ng tingin.
"baby beeb bakit parang,satin agad napunta yung attention nila?" tanong ni alexa. Gusto ko sanang sabihin na malamang dahil sa pinasabog kong news kaya ganyan sila makatingin tapos makikita pa nilang mag ka sabay tayo edi conferm! Natawa ako ng unti pero pinigilan ko, lumapit ako kay alexa at binulong na.
"agaw eksena ka raw kasi, init init naka jacket ka." pang aasar ko. Bigla namang nag pout si alexa.
"kasalanan mo naman kasi to baby beeb." sabi niya saka nag pout. Natingin naman ako sa kanya, mukhang na iinitan na nga ang bruha dahil tagatak na ang pawis nito sa noo. Wawa naman... Nag lalakad na kami papasok ng gate ng hawakan ko ang braso niya para pigilan siyang mag lakad.
"eh? Bakit baby beeb" tanong niya.
"teka." sabi ko lang, agad kong kinuha sa pink na bag ko yung pink na panyo ko at ipinunas sa noo niyang pawis na pawis. Sorry alexa, i just dont want them see that body of yours lalo na yung svan na yun kaya pina jacket kita.
"yagit yagit mo." sabi ko lang. Agad naman akong sinamaan ng tingin ni alexa kaya napa chuckles ako. Tapos ko nang punasan ang pawis niya sa mukha
"tara na." sabi ko at pumasok na nga kami sa campus. Pag ka lapit namin sa mga classmates namin
"ayeeeee!!"
"mabuhay ang bagong kasal!!!"
"sana oll sweet!!"
"breed breed breed breed!!"
"yeeee! Sana oll may jowa, sana oll mahal!!"
"sana oll may pera!!"
"sana oll pinupunasan!!" and so on and so fort na ikina tawa ko naman. Lumapit naman samin si cris. OOTD rin tong baklang to.
"uy alexa, Bakit di ako na enform na tig bagyo na pala ngayon?" tanong niya agad namang nag pout si alexa.
"si baby beeb kasi ei, ayaw niya sa damit ko kaya pina sout ako ng jacket." sabi niya. Agad naman akong sinamaan ng tingin ni cris
"hoy bakla bat mo naman ipinag sout ng jacket si alexa ei ang init init?" tanong ni cris.
"ei kakairita damit niya bakit ba?" sabi ko na ikina kunot noo ni cris
"bakit? Ano bang damit sout mo alexa?" tanong ni cris.
"off shoulder na longsleeves na croptop."sagot ni alexa
"oh anong masama---" agad kong pinag dilatan ng mata si cris kaya Di naman na siya nag salita.
"alexa!" kaway ni betty kay alexa nag wava hello naman si alexa
"baby beeb punta lang ako kay betty" sabi niya at tumango naman ako. Umalis na si alexa ng bigla akong kurutin ni cris sa tagiliran.
"hoy bakla ikaw ah! Nagiging possisive kana kay alexa!" umirap lang ako.
"possisive ka jan? Im just protecting her from perverts' eyes ok?" sabi ko
"che! Shuta ka sabihin mo nag seselos ka lang sa tuwing may lumalapit na lalaki or tumitingin na lalaki kay alexa baklang tow! Haliparot rin ei" sabi ni cris. Di na ako nag salita at di ko nalang pinansin si cris. Ok nang maging possisive ako basta wag lang pagnasaan ng iba asawa ko.
Mga ilang minuto lang dumating na ang bus na sasakyan namin bali 2 ang bus na sasakyan namin ako, si alexa, at si jiemar sa 1st bus then si betty, frenchy at lara sa pangalawang bus, inuna nang isakay ang mga freshy kung saan kami ni alexa ang facilitator nito. Binilang na namin ang mga under samin saka pinag bibigyan sila ng number plate para di kami malito ganon din ang ginawa nila betty at mga ibang officers.
CZYTASZ
I'm a Gay but my Wife is a Mafia Boss [completed]
Dla nastolatkówOk... my beautiful story starts like this.. Once upon a time may isang babaeng patay na patay sa kagandahan ko. Her name is Alexa Mae Tuazon, Matagal niya na akong crush, simula 1st year high school ay crush na crush niya na talaga ako until now na...