Alexa's p.o.v"Lex..." rinig kong tawag ni howls, napalingon ako sa kanya. His face seems worried. I just give him a poker face sabay tingin sa puntod nina lightning at thunder. Its been 2 weeks since ng mamatay sila at ito ako, still nag luluksa parin, kahit naman kasi kasamahan ko lang sila, i treat them as my family and friends.
"Kanina kapa raw tinatawagan ni Jp pero di mo raw sinasagot. His worried." Sabi niya
"Yes i know... I'm sorry. " Sabi ko in my cold voice. rinig kong napabuntong hininga si howls.
"Absent ka nanaman.. nagagalit na si sir sa kaka absent mo." Sabi niya
"Tell him i'm not gonna drop his subject.."
"Alexa.." tinapunan ko ng tingin si howls, nakatingin lang siya sakin pero di ako nakatagal sa titigan namin at iniwas ko ang paningin ko.
"Simula ng mawala sila, you become like that, ni hindi kana lumalabas ng bahay sabi ni mika." Sabi niya but i just ignore him. Yes i admit, simula ng mamatay sila thunder and lightning i distance my self kanila jp, mika... from everyone, i build a wall between us. I dont hate them, bat ko naman sila kakamuhian? Its just... i hate my self to much that i can't let my self to be happy, i can't help to blame my self kaya nangyari to kina thunder, kung hindi ako nag pabaya this won't happen, i trust deigo, i trust him that he won't hurt my friends pero nag tiwala ako sa isang ahas kaya sa bandang huli natuklaw din ako. namatay sila thunder at lightning dahil sakin.. walang ibang dapat sisihin kundi ako at ayokong magaya ng iba pa ang sinapit nila thunder at isa lang ang naiisip kong paraan at yun ang lumayo ako sa kanila ng tuloyan.. i can't afford to lose another soul, another friends and especially another love one.
Malakas ang ihip ng hangin, ramdam na ramdam ko ang lamig nito na dumadampi sa pisnge ko. Naramdaman ko ang pag titig sakin ni howls.
"Why are you here? Does it mean na nag absent ka rin?" Pag babago ko ng topic.
"I excused myself." Sagot niya at tumango naman ako.
"I'm worried.." maikling sagot niya
"Worried saan?" Tanong ko
"I'm worried na baka may gagawin kang ikapapahamak mo." Sabi niya and i chuckles. Howls really knows me well, but ironically i don't remember him.
"Dont worry i can handle myself." Sabi ko sabay alis ayaw ko nang mag tagal pa dahil alam kong uusisain ako ni howls until masabi ko ang plano ko.
Paalis na ako ng maramdaman kong hawakan ni howls ang pamulsohan ko na dahilan ng pag lingon ko sa kanya"Your boyfriend's worried about you too. Kung may plano ka man, just tell him, he will protect you. We will, alexa you don't need to be by yourself in this war, alam kong may plano ka na patayin si diego but please let us join you. We all know what diego capable of." Nakatitig ako kay howls. I use my poker face para di niya makita ang totoong emotion ko. Pero honestly i want to cry, i want to rant whole day i want them to join me but i can't.. i can't afford to lose them. Tinanggal ko ang kamay niya sa pamulsuhan ko.
"I dont need you. I fly alone." Sabi ko sabay kinalas ang pag kakahawak niya sakin at umalis na.
I know what diego is capable of kaya mas gugustuhin kong ako nalang ang mapahamak kesa isa nanaman sa kanila ang mama alam.
-----------
10:10 pm na pala and i didn't notice that time goes by really fast. I spend my day here in mini bar out of town na nahanap ko kamakailan lang, i thinking what will i do to kill diego."Excuse me ma'am may i oorder pa po ba kayo?" Tanong sakin nung waitress and i just shake my head.
"Wala na, paalis naman na ako. Thanks nalang." Sabi ko. Isang bucket of noveno wine lang naman kasi yung inorder ko tapos di ko pa naubos. Umulis na yung waitress at naiwan akong mag isa. Tinitigan ko ang Nakapatong sa lamesa sa harapan ko na isang 9 mm pistol na pag mamay ari ko, matagal tagal ko narin itong di nagagamit kaya i think this is the perfect time, i grab my gun at Lumabas na ako sa mini bar na iyon saka bumuntong hininga.
YOU ARE READING
I'm a Gay but my Wife is a Mafia Boss [completed]
Teen FictionOk... my beautiful story starts like this.. Once upon a time may isang babaeng patay na patay sa kagandahan ko. Her name is Alexa Mae Tuazon, Matagal niya na akong crush, simula 1st year high school ay crush na crush niya na talaga ako until now na...