Chapter 30:**Vire First Day (Part 1)

21K 746 14
                                    

CLARE’S POV

“sundin nyo ang lahat ng paalala namin ha??? … aantayin na lamang kayo sa kabilang lagusan…”-prof

Nasa harap kami ngayon ng isang gubat…

At ang masasabi ko lang ay nakakatakot talaga ang lugar na ito…

Sino ba namang hindi matatakot eh nasa entrance pa lang kami mukha na itong tirahan ng mga patay???

At mas nakakatakot pa ang napalibot ditong fence na puro nakalagay ay ‘keep out’, ‘don’t come in’ at kung ano-ano pang babala…

Si kai nga pala ay nilagay ko sa isang bag… hindi naman as in ibinag ko sya… parang duyan lang..ganun…

Ang hirap kasing gumalaw kapag nasabalikat ko…. Buti pa yung iba…palipad-lipad lang ang dragon nila…

“at oo nga pala… maiiba ng kaunti ang vire ngayon… papasok kayo by partner… at kami ang pipili ng kapartner nyo…”

“EH???!”

Kanya-kanyang reklamuhan ang naririnig ko at kasama na ako dun… huhu… hindi ako pwedeng mawalay kila Cass… baka magmukha akong batang napag-iwanan ng ina…

“shhh… quiet!!!so ito ang magpapartner…Mr. Dizon and ms. Aguilar… maaari nakayong pumasok…”

At ayun na nga…. Nagsimula ng magtawag at magpapasok ang prof namin…

Pero buti na lang rin dahil pagnasa s-class ka ay s-class din ang kapartner mo…

“Ms. Mordred and prince Russell…”

“naman! Bakit ikaw pa nakapartner ko?? Pwede namang iba??”-reklamo ni Clare kay Max

“aba.. kasalanan ko ba??? Halika na nga!!”

“wag mo akong hilahin!!”

At tuluyan na ngang pumasok yung dalawa…

May kapartner na si Cass… sana si Silvia kaparner ko…

“Princess lautreamont… and prince Saarinen…”

“bagay talaga ang pangalan natin Silvia… pero mas bagay kami ni Princess..”-Acer

Dragons AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon