Chap 10: Mười năm trước

908 36 1
                                    

Mười năm về trước, tại một ngôi nhà của phủ Hyuuga,…

(Neji 2 tuổi, Hinata 1 tuổi)

– Phu nhân Hizashi – Một cô hầu thân hình nhỏ nhắn, khoảng 15 tuổi hốt hoảng gọi.

– Chuyện gì thế? – Một người đàn bà có gương mặt xinh đẹp đang ngồi thêu tranh ngẩng lên.

– V-vâng… – Nhìn gương mặt của bà, cô cũng không thoát khỏi sự ngưỡng mộ nhan sắc của bà – Neji-kun bị sốt rồi ạ. Em ấy không ngừng gọi tên Người, Người nên đến thăm em ấy ạ – Dù bà cũng là người của Phân gia nhưng vì là vợ của Hizashi nên khi giao tiếp, hầu như ai cũng dùng kính ngữ để đối thoại với bà.

“Rầm”

Thay vì nghe thấy câu trả lời từ bà, cô hầu lại sợ hãi trước cảnh tượng bà hất đổ bàn thuê cùng hộp đựng kim chỉ xuống đất một cách tức giận rồi bỏ đi.

– Còn nhắc đến Neji trước mặt ta, ta sẽ cắt lưỡi nhà ngươi – Bà nói bằng chất giọng sắc lạnh, đôi mắt hiện lên những tia tức giận rồi bỏ đi.

Bà đi. Cô hầu đứng chết trân trước hành động của bà. Trước đây, khi thấy bà đi trong khuôn viên phủ, cô đều cúi đầu chào kính cẩn như người ở Tông Gia và cô vô cùng ngưỡng mộ bà, cô còn dùng điều đó để làm thước đo, làm mục tiêu phấn đấu. Nhưng hành động của bà đã khiến mọi điều tốt đẹp ấy tan vỡ. Cô thật không thể tin được bà lại như thế. Nếu không có những hành động lúc vừa rồi của bà thì có lẽ đánh chết cô cũng không bao giờ tin bà cư xử như vậy. Cô cúi xuống nhặt những món đồ rơi vung vãi trên đất xếp lại gọn gàng. Đôi tay cô khựng lại và run lên khi nhìn vào bức tranh thuê của bà. Đó là bức tranh thêu biểu tượng của gia tộc Uchiha. Mắt cô mở rộng kinh hãi. Tại sao bà lại thêu biểu tượng của gia tộc Uchiha? Tại sao bà lại đối xử với Neji như vậy? Nhiều câu hỏi đặt ra trong đầu cô nhưng bỗng chốc cô phát hiện ra một điều gì đó kì lạ: Từ khi sinh Neji ra, hình như bà bị giam trong ngôi nhà gần như tách biệt của Hyuuga thì phải. Từ loạt câu hỏi khó hiểu, cô quyết định phải tìm hiểu mọi chuyện thật rõ ràng.

Kể từ đó trở đi, qua nhiều cuộc điều tra, hỏi han, tìm thông tin được ghi chép lại trong các sách ở Hyuuga, cô đã đi đến kết luận: Trước khi vào Hyuuga, Hizashi Phu Nhân là thành viên của gia tộc Uchiha. Sau khi sinh Neji, bà trở thành một người điên loạn. Điều này được các bô lão trong gia tộc khẳng định bởi một đoạn trong sách có ghi: “Hizashi Phu Nhân vừa tỉnh dậy sau khi sinh đứa con, nhìn thấy đứa con bên cạnh, bà đã toan cầm kéo ở hộp thêu đâm vào con nhưng bị người hầu năn cản”. Sau đó, bà bị Hizashi cho sống ở ngôi nhà gần như tách biệt với Hyuuga và chỉ được phép đi xung quanh nơi mình ở, không được phép ra ngoài hay đi lại trong khuôn viên phủ Hyuuga. Còn Neji, khi cậu gần 2 tuổi, biết được sự hiện diện của mẹ mình, cậu đã năn nỉ cha mình cùng Hiashi-sama về việc đến thăm bà. Trái với sự quan tâm, yêu thương của cậu dành cho bà, bà lại lạnh lùng nói những lời cay độc với cậu.

Dù thông tin cô nắm trong tay chẳng giải thích được gì nhiều cho những câu hỏi như cô cũng lờ mờ nhận ra có điều gì đó giữa hai gia tộc Hyuuga và Uchiha. Chắc có gì uẩn khúc ở đây. Điều này đã khiến cô trằn trọc cả đêm không ngủ để xâu chuỗi các sự việc lại với nhau và đưa ra một câu trả lời thỏa đáng. Đêm đó, cô không ngủ được, cứ nằm lăn qua rồi lăn lại, tay gác lên trán, mắt cứ mở thao láo nhìn lên trần nhà. Rồi lại trùm lên kín hết người, nằm co lại vật vờ suy nghĩ rất lâu. Bỗng cô nghe thấy tiếng bước chân ở bên ngoài. Nghe tiếng bước chân đủ để nhận ra đó không phải là của một người mà là của nhiều người. Cô ngồi dậy, nhìn xung quanh, tất cả các người hầu trong phòng đều đang ngủ ngon lành. Vậy những tiếng bước chân ở bên ngoài rốt cuộc là của những ai? Cô đến gần cửa và mở hé, nhìn ra bên ngoài thì thấy đó là một toán người Hyuuga. Mặt mũi họ rất bặm bợn và cô chưa bao giờ nhìn thấy họ, trừ khi đó là tội phạm của gia tộc Hyuuga. Điều bất ngờ hơn là họ đang đi về phía khu nhà của Hizashi Phu Nhân. Và hôm nay, Hiashi-sama, Hiashi cùng tiểu thư Hinata đã ra ngoài phủ Hyuuga để đến các gia tộc ở các làng khác đàm phám. “Rốt cuộc chuyện gì đang diễn ra vậy?” Với bản tính tò mò và đa nghi, cô liền lấy chiếc áo khoác treo trên tường rồi đi theo đám người đó một cách bí mật.

[NejiHina]Trót yêuWhere stories live. Discover now