Chapter 46

Errors ahead..

Entallé cruise ship. That's the name of the cruise ship in front of me. I can't help but to gasp in amazement seeing how it's huge and expensive to look at. Grabe, hindi ko akalaing may ganito kagandang nag-eexist na sasakyang pandagat.

From the designs of the outer part, to the designs inside, I'm sure that whoever created this cruise ship is a very intelligent and rich person. Aakalain mong alitaptap na umiilaw sa gabi ang nagkikinangang liwanag na naka-konekta sa bawat parte ng malaking barko. Even the lights inside reflects the peaceful night sea.

"Ang ganda.."

"Really?"

Tumango ako kay Isaac na ngayo'y nasa tabi kona pala nakapamulsa. He's smiling genuinely and seeing that gave warmth to my heart. Ang kislap ng ngiti sa kaniyang mata ay repleka ng kumikinang na liwanag ng barko sa'ming harapan.

"I don't think so," he snorted.

Nangunot ang noo ko, awang kaunti ang labi na nilingon ulit siya.

"Ha?"

He took his right hand out from his pocket and walk closer to me. The beating of my heart went fast, pakiramdam ko ay mauubusan ako ng hininga at ang dahilan ay walang iba kundi ang lalaking 'to.

Kusang pumikit ang pareho kong mata nang maramdaman ang haplos ng kamay niya sa aking mukha. Putting some strands of my hair at the back of my ear, and that simple gesture made me fall from this feeling even more.

"Nothing can surpass your beauty, darling."

Gosh, how can this man make my heart pump so fast? He's very much sweet, so as his mouth.

Naramdaman ko ang pamumula ng aking mukha and I swear to the pits of ocean na kinikilig ako!

"Don't stop yourself, Maria." Kinilabutan ako sa kung paano niya bigkasin ang pangalang iyon. "Ilabas mo lang ang kilig, you don't have to hide it anymore."

I am mentally laughing my ass out! Gusto kong tawanan ang sarili dahil tila ako batang nabisto ng crush niya sa elementary.

I cleared my throat, forcing myself to look serious.

"Hindi pa ba tayo papasok sa loob, mister?"

Tumawa siya, tawa na naging dahilan upang magkakulay ang gwapo niyang mukha. Err.. hindi naman halatang gwapong gwapo ako noh.

"Impatient I see." Shaking his head, hinila niya ako papasok sa loob. Sa wakas naman.

The cruise ship has 3 decks, the lower deck which is the least-expensive passenger deck, followed by the middle deck where you could see the main inside of the ship and the upper deck where you can see the restaurants, sports center, bar and the huge swimming pool good for a relaxing scenery of ocean.

Halos mahulog ang panga ko habang nakikita at naririnig ang mga sinasabi ni Isaac. If ever he's not a businessman, I can tell that he's better at guiding people in a tour because he explains and point out the areas of ship amazingly.

"This is the grand staircase all the way to the upper deck." He stated, pointing the huge staircases.

Napalunok ako habang inilibot ang tingin. Lahat ng nakikita ko ay purong kulay ginto, maging ang hawakan ng hagdan at ang dalawang magkaharap na hagdan mismo. Even the grand chandelier in the midst of the main hall, pakiramdam ko ay isa akong prinsesa.

"Let's go to our room?"

Kinabahan ako bigla sa narinig.

"O-Our room?!"