Sau khi thẩm vấn cậu trai nhưng chẳng thu được gì quan trọng nên đành để cậu ta về. Bên ngoài Sáp Kỳ cũng đem thông tin thu thập được từ hội tranh của quận liền kéo mọi người vào phòng riêng của Châu Hiền.
"Tuần rồi là cuộc thi vẽ tranh và cô gái kia đạt được giải nhất. Người chấm điểm là hoạ sĩ Trần, được biết hai người rất thân thiết với nhau ngày hôm đó tranh của cô ấy được đánh giá rất cao"
Cô nghĩ gì đó liền viết vài chữ lên giấy rồi nhéo lỗ tai Sáp Kỳ.
"Yahh Kim Trí Tú đau tớ... Cậu trai lúc nãy sao? À là hạng hai thua cô gái kia 1 điểm"
"Nếu vậy động cơ gây án là gì cơ chứ?" Nàng đưa mắt hỏi.
"Trong thư tuyệt mệnh có ghi là do một phút mù quáng vì tình, cô ấy muốn ông ta li hôn với vợ nhưng không được liền quá nóng giận mà ra tay sát hại"
"Ôi trời gu cô ấy mặn thật mù quáng vì ông già 60 tuổi sao?"
*Ting*
Một email từ bộ phận pháp y gửi đến, Châu Hiền liền show ra cho ba người họ xem.
"Bên pháp y họ pháp hiện cô ấy đã quan hệ tình dục trước khi chết"
"Không có dấu hiệu xâm hại sao chị"
"Đúng vậy"
"Họ còn phát hiện móng tay và móng chân cô ấy có dính vài tơ vải. Họ phỏng đoán là do mang vớ... À trên cổ còn có những vết cào khác lạ nữa"
"Mang vớ? Móng tay và móng chân cô ấy được làm nail rất bắt mắc, thông thường những người như thế họ sẽ không bao giờ mang vớ. Vụ án này còn nhiều uẩn khuất quá. Em không biết chị nghĩ thế nào nhưng em cảm giác cô ấy không phải hung thủ." Nàng bấm bấm đầu viết trầm ngâm.
Thoáng cũng đến giờ tan sở cô và nàng cùng nhà Hiền Kỳ đi thẳng đến nhà ông hoạ sĩ kia.
"Em không nghĩ cô gái kia là hung thủ, một cô gái 45kg làm sao có thể đem người đàn ông 76kg đem lên dây treo cổ rồi đem vào phòng tắm"
Qua lời nói của nàng cô càng chắc thêm về suy luận của mình.
"Nếu đó là một thanh niên trai tráng và lên kế hoạch giết cả người sao?" Cô vô thức bật ra
"Rất có khả năng"
Đứng trước cửa nhà ông ta Châu Hiền cứ đưa mắt nhìn xung quanh khiến cô phải tò mò.
"Ni chị ấy tìm gì sao?"
"Là camera có thể sẽ giúp chúng ta tìm thêm manh mối"
"Dường như khu vực này không có camera thì phải" Sáp Kỳ nhìn xung quanh thở dài.
"Ni hộp đen xe hơi thì sao?" Cô nhìn chiếc xe hơi đang đậu trong căn nhà đối diện lên tiếng hỏi
"Phải rồi... Hộp đen xe hơi. Tú chị giỏi quá"
Như tìm được chân ái nàng nhảy cẩn lên xoa xoa lấy mặt cô. Khiến cặp đôi Hiền Kỳ nhìn nàng bằng đôi mắt kì thị...
Cả bọn lập tức liên hệ với chủ nhà đối diện xin phép xem hộp đen xe hơi. Sau khi xem xét thì nhà Hiền Kỳ nhận được cuộc gọi từ sở đành về gấp. Cô và nàng cũng nhanh chóng quay về nhà. Thấy còn sớm nàng nhàn nhã ra công viên gần đó lấy giấy viết ghi từng manh mối.