CHAPTER 17; What's happening?

4.4K 94 3
                                    

HER POV;

“Aries, anong ginagawa mo?” napatigil naman ako sa paglalakad ng may narinig akong nag-uusap.

Tiningnan ko naman kong sino iyon. Halos kiligin ako sa nakita. First move Aries! May kinuha si Aries sa bulsa niya at Isa itong hairpin. Lumapit siya kay kalila na kinakabahan.

Hinawakan niya ang buhok nito at inilagay don ang bulaklak na hairpin. Halos mamatay ako sa inggit ng nagkatitigan sila at biglang ngumite sa isat-isa. Sana alll!!!

Dahil Isa akong dakilang epal agad naman akong lumabas sa pinagtataguan ko.

“Ang ganda talaga ng panahon ngayon, ohh nandiyan pala kayong dalawa!” gulat naman silang tumingin sakin at lumayo sa isat-isa.

“Mahal na empress, magandang umaga” bati nito habang namumula ang mukha.

“Bat ang tahimik niyo, wag kayong mag alala wala akong pag-sasabihan” nakangise kong Ani. Nagtaka naman sila.

“Ang alin?”

“Na magkasintahan kayo!” diretso kong sagot. Mas lalo naman silang namumula.

“Hinde po iyan tutuo, mag-kaibigan lang po kami” pagdadahilan nito kahit kita naman.

Lumapit naman ako kay Aries at bahagyang tinapik ang kanyang balikat.

“May mag kaibigan bang malapit ng magkahalikan?” may pang-aasar kong tuno. Kaya natahimik sila.

“Aries, ang galing mong pumili. Ang gandi ni kalila”bulong kosa kanya pero titig na titig pa ito kay kalila.

“Oonga,” wala sa pag-iisip nitong sagot kaya napatawa ako.

“Mahal na empress, okay lang poba yang labi niyo? Bakit may sugat?” agad naman akong namula ng banggitin niya iyon.

Para ako na naman ang nahihiya ngayon!
“Ahh wala to, nadapa kase ako ehh” pagdadahilan ko kahit imposible naman. Nag aalinlangan naman silang tumango kaya dali-dali akong lumisan doon.

Malapit nako ron ahh! Buti nalang! Sasapakin ko talaga si eos nito!!

Umupo nalang ako sa ilalim ng puno ng may nakita ako. Pero bumabalik parin sa isip ko yong nakakahiyang pangyayari. Hinde ko enexpect na ang wild ni eos!!>/////< Pati labi ko isinama pa niya!! Wahh! Nakakahiya as in?
Pero parang nagugustohan ko na din ang buhay ni Ariel. Minsan iniisip ko talaga na sana ako nalang ang tutuong siya? Nakaka-inggit kase siya, ang raming nagmamahal sa kanya.

“Your ruining my sleep”nagulat naman ako sa nagsalita. Pero ako lang naman ang tao rito ehh?


Tumingin naman ako sa paro-parong naglilipadan. Baka sila yong nagsalita? Hinde naman imposible ehh nag e-exist sila rito? Why not?

“Patawad, dilay na paro-paro kong naistorbo kita”hingi kunang paumanhin dito. Feeling ko para akong baliw? Feel lang huh?

Napatigil naman ako ng may tumatawa.
“Crazy” agad akong napatingin sa taas ng puno dahil may nagsalita don. Para akong tanga kanina! Chackks nakakahiya!

“Bumaba kanga diyan Apollo!” utos kosa kanya. Tumalon naman Ito sa harapan ko at tiningnan ko siya head to toe.

Wohh! First time niya mag damit ng puti huh? How come? Hinde na masama bagay sa kanya.

The Bitch Wife Of Emperor (RS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon