HER POV;
Nakakahiya talaga!Hindi ako maka tulog! Mama!! Palageng sumasagi sa isip ko ang nangyari kanina. Like what the hell!
•••
“i didn't mean it.”naka yuko kong ani.
“It's okay,”sagot niya. Huh? Okay lang daw yon so pwede ulitin? Hahhaa joke lang napaka manyak mo talaga Ariella!
“its my saliva taste good?” pa inosente niyang tanong. Napangiwe naman ako. Anong klaseng tanong 'yan?
Nababaliw naba siya? Anong isasagot ko ehh tutuong masa~ Uhh! Common shut up! I'm being maniac!
•••
Haist! Makitulog nanga baka ma late pa ako bukas! Hindi kona talaga iisipin 'yon!
***
What the fuck! Late nako!! Hindi kase ako naka tulog kagabi ehh. Dalidali naman akong nag punta sa paliguan at naligo, bihis, etc.
Pagkatapos kong magawa lahat ng routine ko ay agad akong lumabas sa kwarto at dalidaling tumakbo. Sa pagtakbo ko naka salubong ko naman si Rai na may nalang tray.
“Ate hindi kaba kakain?” tanong niya. Tumigil naman ako sa pagtakbo at tumingin sa dala niya. Wow! Ang sarap ng dala niya pero no choice late na ako! Let's go!
Akmang tatakbo nako ng biglang kumulo ang aking sikmura at nagsasayawan na naman ang nga bulate ko sa tiyan. Humarap naman ako uli kay Rai na takang naka tingin sa akin. Agad ko namang dinampot ang dala niyang sandwich at dali-daling tumakbo. Ganito pala ang feeling kapag may trabaho ka?
In 1000years nandito nako sa harap ng office ni Eos. Taas baba ang aking dibdib dahil sa pagod. Sana hindi magalit yong bipolar kong boss. Kasalanan niya naman kong bakit tanghali akong nagising ehh! Kasalanan ko bang kinilig ang mga bulate ko?
Bumuntong hininga muna ako bago binuksan ang pinto at dahandahang pumasok roon. Umawang naman ang aking labi habang naka tingin sa loob. Bakit ang raming basag na vase rito?
“You're late!”natuod naman ako sa aking kinatatayuan dahil sa lamig ng boses niya. Mag so-snow na.
“I'm sorry hindi kuna uulitin.”hingi konang paumanhin habang naka yuko.
“Sign this papers now!”napatingala naman ako at dalidaling lumapit sa kanya.
Umawang ang aking labi habang naka tingin sa sanda-makmak na papel.
“Ito lahat?”kinakabahan kong tanong pero sinamaan niya lang ako ng tingin. Ayyy!
“Hehe, Ito nga.”peke ang ngumite at binuhat ang papeles papunta sa mesa ko. Haist! Mukha akong secretary nito. Diba parehas lang 'yon? Akala koba sa mortal world lang to? Meron din pala rito?
Umupo nako at kunot-noong tiningnan ang papel na kaharap ko ngayon. Pano ko Ito pepirmahan ehh wala naman akong maintindihan? Pinay ako hindi ako Chinese?
Isinawalang bahala ko nalang at sinimulan na. Siguradong gagabihin ako nito:<
___
BINABASA MO ANG
The Bitch Wife Of Emperor (RS#1)
FantasyAriella Castillo Monteverde was reincarnated into her favorite book'Who you love' She possessed Aisha Ariel Cypress the bitch villain in the story. Destined to be killed her husband Eos Cypress the male lead. Ang nasa isip lang niya ay ang lumayo sa...