HER POV;
"Ang landi mo talaga! Nawala lang ako saglit nilandi muna!" gulat naman akong tumingin sa kanya. Alam niya?
"Anong sinasabi mo?" pag-maangmaangan ko. Tumaas naman ang isa niyang kilay.
"Nag maang-maangan kapa! Bagay nga sayo ang papel mo!" bulyaw niya. Gotcha! Alam na niya na naka alala ako. This is the exiting part. Pero hindi ko alam ang plano ng babaeng 'to.
Ngumise naman ako bago nagsalita.
"Yes you're right! Bagay nga sakin ang papel ko, ang pagiging kuntra bida kaya nga hindi moko ma patay-patay ehh dahil kapag walang kuntra sa kwento ang pangit na nito."nakita ko naman ang pagka-inis niya."And by the way, I'm not the villain anymore. It's you!" ani ko na mas lalong ikina-inis niya. Hindi niya siguro matanggap. Sa mga inaasta niya ngayon parang siya na'yong villain ng kwento?
"How dare you! Isa kalang namang hadlang sa lahat ng plano ko!"sigaw niya. Para namang ang bilis ng oras at nalaman ko nalang na tumilapon na ako sa d kalayuan. Ka-inis ang daya niya talaga!
Habang dinadama kopa ang sakit, nakita ko namang papalapit siya sa pwesto ko.
"Ano ba'ng sikreto mo? Bakit hindi Kita mawala sa kwentong Ito! Bakit hindi kita mapatay?!" pasigaw niyang tanong.Para namang may kakaiba akong naramdaman sa sinabi niya. Sino nga ba talaga ako? At ano talagang tutuong papel ko sa kwentong ito? Kong kaya ni Olivia na baguhin ang kwento bakit hindi na niya ako winala?
Nagtaka naman ako ng bigla siyang tumawa ng mala demonyo at mala bruha.
"Oo nga pala, Isa ka palang dakilang desperada!" nagulat naman ako ng bigla siyang lumapit sakin at biglang hinila ang aking buhok. Bat trip niya ang buhok ko? Baka naiinggit lang siya?Napadaing naman ako ng biglang may matulis na bagay ang dumampi sa aking gilid. Hindi ito gaanong kasakit pero parang may kinukuha ito sa aking katawan.
Gamit ang aking paa agad ko naman siyang pinatid ng malakasan. Pero kulang parin 'yon para nasaktan siya. Mas lalo pa siyang lumakas ngayon.
Napalayo naman siya sa'kin. Tumayo naman siya at tiningnan ako ng naka ngise. Para bang sinasabi niya na kompleto na ang plano niya.Wait.....
Agad naman akong napatingin sa aking gilid ng may nareyalize. Bwisit!! Naisahan niya ako roon. Hindi ko namalayan na kinukuhanan niya na pala ako ng dugo. Pero bakit hindi ako nasaktan? At aanohin niya naman ang dugo ko?
What if naging bampera na ang bruhang to?
Taka naman akong tumingin sa kanya ng may kinuha siyang patalim sa gilid niya at....what the?? Pinahid niya sa dugo ko? Ano na namang palabas 'to?
"Kong hindi naman kita mapatay, ito nalang ang gagawin ko. Siguradong hindi na siya mag titiwala sa'yo!" nanlaki naman ang aking mata dahil sa sinabi niya.
Napatayo naman ako bigla niyang iharap sa sarili niya ang dala niyang punyal kanina.
"Hindi muna siya makukuha!!" naalarma naman ako sa kanyang sigaw. Nababaliw na talaga siya! Desperada talaga siyang makuha si Eos!!Ito pala ang plano niya? Bat hindi ko namalayan agad. Bwisit!! Talaga tong babaeng 'to! Dalidali naman akong tumakbo papunta sa kanya para pigilan siya sa kanyang gagawin. Pero napatigil nalang ako ng may maramdamang presensiya. Pamilyar sa'kin iyon.
At huli narin ang lahat. Na isaksak na niya ang punyal sa kanyang sarili. Halos hindi ako maka galaw sa aking nakita. Ito na siguro ang oras na mawawala na silang lahat sa akin. Gusto ko'ng patayin ang babaeng to!! Nakaka-inis talaga siya! Gusto niya talaga akong mawala!!
BINABASA MO ANG
The Bitch Wife Of Emperor (RS#1)
FantasyAriella Castillo Monteverde was reincarnated into her favorite book'Who you love' She possessed Aisha Ariel Cypress the bitch villain in the story. Destined to be killed her husband Eos Cypress the male lead. Ang nasa isip lang niya ay ang lumayo sa...