THE SEARCH WAS DONE!
📌: Expect Some Errors
“BRIANNA?" a man's baritone voice called her name.
Bria halt her step as she heard her name being called. Nakatalikod parin siya ngunit parang pamilyar sakaniya ang boses. She then slowly turned her head, and a man wearing a formal suit was behind her. Hindi niya kilala ang lalaking iyon ngunit mukhang kilala siya nito.Weird.
“Po?” she said confused.
Ngumiti ito at lumapit sa kaniya hindi naman siya nalalayo sa kinatatayuan ng lalaki kaya mga ilang hakbang lang at nasa talagang tapat na niya ito. Matangkad ang lalaki at may hitsura but not typically her type. Mukhang mayaman ito at kagalang-galang ang pustura and to be honest Bria doesn't like those guys. For her mahirap ang magkagusto sa mayaman.
“Sorry, did I scare you?” anito habang may nakapaskil na ngiti sa labi.Kaagad na umiling ang dalaga, hindi naman kasi siya natakot nagtaka lang kung bakit siya nito tinawag kung gayung hindi naman niya ito kilala.
“Hindi naman ho, pero bakit niyo ho ako tinawag?” tila kinakabahan niyang tanong sa lalaking kaniyang kaharap.
“Oh right. I'm sorry for that, but a friend of mine is kinda interested on you. He has a picture of you though kaya, nalaman ko ang pangalan mo. And he talks a lot about you,” Natatawa nitong sabi. “I'm Albert by the way,” anito't inilahad ang kamay.
She then accepted his extended hand.“Kayo ho ba ang bisita ng school?” she asks taking her hand back.
“Hindi, kaibigan ko ang guest actually, sumama lang ako.” Mahina siyang tumangu-tango sa sinabi ng lalaki."Ah so yeah— I should maybe go Brianna. Nice meeting you young lady, see you around,” anito saka siya iniwan at naglakad papunta sa dereksiyon ng court.
Nang mawala sa paningin niya ang lalaki ay kaagad siyang nagtungo sa labas ng building. Dumeretso ang dalaga sa harden ng paaralan at umupo sa isang bench roon. Ito ang kanina niya pang hinahanap— katahimikan at kapayapaan ng paligid.
Bria smiles, closing her eyes as she also inhales the fresh air from the garden. Hinawakan niya ang tiyan at hinimas ito gamit ang kamay— Oh how she wish life is much more easier.
“THIS WAY SIR,” the dean said guiding Asher to the court kung saan gagawin ang program. As his name was called gossips filled the place, at nang tumuntong naman siya sa stage ay hiyawan ang kaagad na bumati sakaniya. Mostly those college girls na nag-aaral sa paaralan ng kapatid.
Hindi niya nakita ang kaibigang si Albert kanina ang paalam nito'y iihi lang ngunit nakatungtong nalamang ang binata sa stage ay wala parin ito. He was making a speech nang mahagip ng mga mata niya ang isang pares ng mga mata na nakatingin sakaniya. In the midst of the crowd ay tila ito lang ang nakita ng binata.
Pinagpatuloy niya ang pagsasalita habang hindi kinukuha ang tingin sa pares ng mga matang iyon. Medyo may kalayuan ngunit nasisiguro niyang babae iyon, wearing a black jacket kung hindi siya nagkakamali.Hanggang sa matapos ang binata sa pagsasalita at umalis sa gitna ay tinitingnan niya parin iyon. Tila hindi man lang niya makuha-kuha ang tingin sa taong iyon.
“Ash!” he was startled nang biglang sumulpot ang kaibigan sa harapan kaya nawala ang tingin niya sa babae.
“What the fuck is wrong with you, Argov!...” pagalit niyang sabi. "Saan kaba nagpunta at ngayon ka lang ha!?" mahina ngunit pasigaw na tanong ng binata.
“Will you believe me if I say, nakita ko ang babaeng noon mo pa hinahanap,” may naglalarong ngiti sa mga labing sabi ng kaibigan.His facial expression suddenly changes, ang kaninang nagkasalubong na kilay ngayon ay maayos na ang pormada.
“Nasaan?” agaran niyang tanong.
“Well we talked earlier pero hindi ko na alam kung nasaan siya ngayon. I think nasa labas ng building or pumasok rito, I don’t know. But I swear her eyes were like dark chocolate, Ash— it was captivating," anito na tila may paghanga sa tono.
“Don’t you dare Argov,” pagbabanta ng binata.
“I didn't say something bad, didn't I?” natatawa nitong sabi. “Now kung gusto mo siyang makita, lumabas kana,” anito sakaniya't tinapik ang kaniyang balikat.Ngumiti siya sa kaibigan, “But how about the program?” tanong niya.
“Ako na ang bahala Ash, now go kung ayaw mo'ng ako ang umangkin,” pabiro nitong sabi.
Kaagad siyang tumango sa kaibigan but before getting out the court ay binalingan niya ulit ang pwesto ng babae kanina, pero iba na ang nakaupo roon. He didn't think much bagkus ay kaagad siyang lumabas ng court. He was thinking of how would he react when he see her— and oh, god only know how his heart was beating so fast just thinking na makikita niya na ang babae.
NAKALABAS na ng school building ang binata ngunit walang tao ang naroon. He searched for a couple of minutes, nagpalibot-libot ang binata sa area na iyon ngunit wala itong nakita roon. Marahil ay nasa loob ng court ang mga tao or was Albert was just playing jokes on him. He swear kung pinaglalaruan lang siya nito he would choke him to death.
He was about to go inside the school building again nang biglang nakasalubong niya ang babae kanina. Ngayo'y nakasuot ito ng isang bucket hat kaya hindi niya masyadong makita ang kabuang mukha nito, dagdag pa ang nakayuko ito. She was about to walk pass him nang tawagin niya ito.
“Miss?” he called wherein he was glad he did.
As the woman stop her tracks, lumingon ito sakaniya. And then a some kind of electrical current send shivers to him. His dark charcoal eyes was now again for the second time was in contact with the woman who had those dark chocolate ones.
"Brianna, right?" tanong niya rito.The woman nodded her head indicating a 'yes'.
"Kung hindi ho ako nagkakamali, kayo ho yung guest ng school?" her voice was soft to hear for him.
"Ako nga," aniya.
"Nasa loob ho ang program sir. Bakit po kayo andito?" she asks looking confuse.
"I was looking for someone," he said.
"Yung kaibigan niyo ba? Nasa court naho ata e," anito.
"Not him," he said moving his head left to right.
'You'
—inker.
|•| A vote will be highly appreciated.🌷
YOU ARE READING
THE BILLIONAIRE'S DAUGHTER [Temptation Series #1]
RomanceThat was a night they couldn't forget. An epic experience that lead them to think of each other. Asher Mateo Hernandez and Brianna Agnes Vira's first encounter. A night full of pleasure and wanting for each other's touch. Her moans that filled the...