Chapter 4
Third Person's POV
"Nakikiusap ako sayo, protektahan mo ang anak ko" sabi ni Amie kay Vauhgn.
Nasa labas ng kwarto ng bata sila ngayon. Nakatulog na kasi ang bata kaya lumabas na sila para hindi ito maistorbo sa pagtulog.
Napatingin si Vauhgn kay Amie na nakayuko sakanya.
"What?" Tanong ni Vauhgn.
"Pagkatapos mong sumugod sa bahay kahapon ay may sumugod namang ibang tao sa bahay ko. Nong una ang akala ko ay tauhan mo din sila pero hindi. They're coming for my son, they want my son killed. Siguro kung hindi ka naunang pumunta sa bahay ko ay malamang nakuha na nila ang anak ko. I can't protect my son so I'm begging you to please protect him for me" umiiyak na sabi ni Amie.
Hindi nga maitatangging bata pa nga si Amie dahil sa inaasal niya ngayon. Mahirap talaga maging batang ina, hindi talaga ito biro.
"Shit!" hindi mapigilang mapamura ni Vauhgn pagkatapos niyang saluhin si Amie na nahimatay bigla.
Agad niya itong dinala papunta sa isang bakanteng silid at agad na nagpatawag ng doctor para ipacheck si Amie.
Nang dumating na ang doctor ay agad nitong chineck ang kalagayan ni Amie.
"Mr Rullen hindi maganda ang kalagayan niya dahil sa sobrang pagod at stress na sabay sabay na nagpapahirap sa katawan niya and this causes her to easily break down. Naimpeksyon din ang mga sugat niya na talagang umepekto sa dugo niya dahil sobrang napakasensetive nito. May nalalaman po ba kayo na itinurok sakanya na kung ano or any drugs that might affect the blood flow of her body? Kasi nang dahil sa sobrang sensitive ng dugo niya ay madali lang itong mag adapt that causes her to feel sick. The dangerous drug or syringe that has been put inside her body put her health in danger. Mabuti nalang at naagapan ito kaagad dahil kung hindi ay maari itong ikamatay niya, kaya naman sa impeksyon palang ay nagca-cause na ito ng sickness sakanya at hindi makahinga ng maayos" sabi ng Doktor.
Ang ibig bang sabihin ng Doktor ay ang syringe na ipinaturok niyang pampatulog kay Amie kahapon?.
"Pero Dok okay naman po siya ngayon diba?" Tanong ni Lawrence sa Doktor.
"Yes she is stable now but she needs to rest" sabi ng Doktor.
Amie POV
Nagising ako at puting kisame agad ang bumungad saakin. Napatingin ako sa paligid nang mapagtanto kong may mga aparatus na nakakabit sa kamay ko kaya agad ko naman itong inalis sabay tayo at lumabas ng kwarto.
Pumunta ako sa kwarto kung saan naroon ang anak ko at dahan dahang pumasok para hindi ito maistorbo sa pagtulog.
Linapitan ko ang anak ko at hinawakan ang mukha nito.
"Anak patawad, patawarin mo si mommy. Patawarin mo si mommy kung hindi ko matutupad ang pangako ko sayo na ipaglalaban kita at proprotektahan. Hindi ko kasi kaya, mahina ang mommy mo at hindi ka niya maproprotektaham gaya ng pagprotekta sayo ng ama mo. Mas masisigurado ang proteksyon mo kung nasa kamay ka ng ama mo kesa sakin" humahagolgol kong sabi.
Dahan dahan akong tumayo kahit na nahihirapan ako. Lumabas ako ng kwarto kung saan naaroon ang anak ko natutulog ng mahimbing. Kahit nasasaktan ako ay ipinagpatuloy ko ang paglalakad palayo at hindi nagbalak pang lumingon pabalik dahil alam kong mas masasaktan lang ako.
Ngunit kailangan kong magpakatatag para sa anak ko. Satuwing naaalala ko ang napanaginipan ko kanina ay nakakampante ako. Iniisip ko nalang na makakabuti ito para sa anak ko.
[Dream]
"Bitawan mo ang anak ko nakikiusap ako sayo ibalik mo siya saakin" pagmamakaawa ko sa lalaking may hawak ng anak ko.
BINABASA MO ANG
Surrogate Mother of the Billionaire (Completed)
RomanceSi Amie Yancey Castro ay isang top student since kinder to senior high school. She was only 20 years old pero naranasan na niya ang mapait na buhay. Wala na siyang nga magulang dahil namatay ang kanyang ina nong siya ay isinilang at ang ama naman ni...