Chapter 8

Chapter 8

Third Person's POV

"Woah, I couldn't believe you would actually enroll her and let her finish her study" manghang sabi ni Rence sa nananahimik nitong kaibigan.

"I see no reason for you to over react this Callahan" walang ganang sabi ni Vaughn.

"Una ay pinatira mo siya sa bahay mo. Pangalawa, binilhan mo siya ng mga gamit kahit hindi naman niya sinabing nangangailangan siya tapos ngayon malalaman ko na inenroll mo siya sa isa sa mga sikat na paaralang inenvestan mo at higit sa lahat ibinigay mo pa yung isang black card mo sakanya" sabi ni Rence.

"First of all, you are the one who settled that she's going to stay in my house to take care of my child. Second, I already know that she needed those things so I already bought it for her so that she doesn't need to go out anymore and escape with my child. And third, I enroll her and let her finish her study so that she would gain her trust on me. And in that case, she wouldn't have to run away and also she'll take care of my son for the rest of her life. And lastly, I gave her my spare black card because I don't have any cash with me. She didn't bring nor prepare food and snacks so I know that she'll probably get hungry in there" sabi ni Vaughn.

"Ano namang pake mo kung magugutom siya dun?" Tanong ni Rence.

"My son needs her" sabi ni Vaughn.

"Tungkol pa rin ba sa breastfeed? Pwede ka namang gumawa ng artificial breastfeeder para sa anak mo" sabi ni Rence.

"It's not about that. I don't want my son to experience what I had experienced. I want him to at least experience the life having a complete family which I never experienced in my whole life" sabi ni Vaughn.

"That's deep. Pero wala namang silbe ang kompletong pamilya kung hindi naman pala nagmamahalan ang isa't isa diba? Does that mean you have to fall for her and make her fall for you too?" Tanong ni Rence.

"We don't need to fall for each other. We can act like we love each other in front of my son" sabi ni Vaughn.

"Ewan ko lang ha, pero kasi feeling ko talaga ay sobrang talino niyang anak mo eih. As in sobrang talino to the point na mas matalino pa kesa sayo" sabi ni Rence.

"Tsk" irap ni Vaughn.

Napatingin si Vaughn sa phone niya ng bigla itong magnotif.

(Woman sent a message)
*Photo*

"Oi oi ano yan, bakit ka nakangiti jan?" Kunot noong tanong ni Rence.

Hindi sumagot si Vaughn kaya naman ay lumapit nalang siya rito.

"Aish!" inis na singhal ni Vaughn sa chismosong si Rence.

"Oi ano yan? Update kahit wala namang lebel? May pa send pictures ka pang nalalaman bro huh" pang aasar ni Rence.

"I made her do this to make sure that she is indeed using my card" sabi ni Vaughn.

"Eih ano naman kung hindi niya gagamitin? Hindi naman ikaw yung magugutom" sabi ni Rence.

"My son will be" sabi ni Vaughn.

"Oo nga noh. Teka, pano nga pala makakakain ang anak mo ngayong tanghalian eih wala yung mama niya?" Tanong ni Rence.

"She prepared milk from her breast last night" sabi ni Vaughn.

"Pano mo nalaman? Don't tell me nakita mo?" Tanong ni Rence.

"She told me, asshole!" inis na bulyaw ni Vaughn.

"Chillax, masyado ka namang hard. Halatang matagal ng walang intercourse hahahah" pang iinis ni Rence.