Sleeps

Art's Pov

I'm still feeling the breeze here sa garden and still staring up at the sky. Nang biglang my lumapit sakin.

Akala ko si Ria. But to my surprise it's Bea.

" Hey, can I accompany you!?? " Diko sya pinansin. " I guess that's a yes" And tumabi sya sakin sa duyan. Di ako kumikibo. But I'm so nervous!!!

" Ahmm why are you here in the dark?? Dika nakikisalamuha sa kanila?? It's a perfect time to introduce yourself here so you can get to know more people. It's going to make your career grow. " Tumaas naman ang kilay ko. This is really what she thinks of me huh??

" For your information miss DeLeon I don't need  people like you or anyone in here to make me famous!." Matigas kong sabi, tumayo ako and look at her " I don't need fame or anything, I just want to do what I'm good at and do my job . " I faked a smile and I'm walking  away from her na sana.

But she stopped my tracks.

" I don't mean to offend you or anything!! I just want to have conversations with you!" She said helplessly.

" No I'm not offended, Ms Deleon. Sanay na ko! I better go ahead! And about dun sa mga groceries, I already delivered it to your office. Thanks but I don't need those! Bye" When I turn my back at her I free my nervousness. And I just look for Ria.

Ria asan kana ba!!! Hinahanap ko lang si bakulaw when I bump into someone.

" Ohh shoot I'm sorry " Hingi ko agad ng sorry.

"  it's ok ms, sorry din I didn't see you either" He smiles at me and wow ang gwapo sobrang puti alam mong anak mayaman talaga at singkit pa.

" Oh by the way I'm Timothy but you can call me Tim. "

" Artemis, Art nalang" I shake his hand.

" Ohhh nice name and nice to meet you!! "

" Yeah me too, maybe I should go I'm looking for someone kase e"

" Ohh, I can accompany you! "

" Oh no need na I can handle naman, but thank you! " I smile at him.

" No I insist, I don't want to let a pretty woman be alone " He smiles and lends me his hand.

Ng my humawak sa bewang ko and pull me. " Found you!! " She said with authority and masama ang tingin kay Tim.

"What seems  to be the problem here Tim?? " Bigla naman bumilis ang tibok ng puso ko. Lalo ng maamoy ko sya and maramdaman na sobrang lapit namin.

" Oh you know her Bei?? "

" Yes, she's my girl so back off!!" Matigas nyang sabi. Napatingala ako sa kanyang sinabi.

Parang nablanko ako bigla.

" Ohhh chill, I'm just gonna help her sana, but I guess she found you na. So bye!! It's nice to meet you again Art! " Bebeso sana sya sakin ng hilahin ako ni Bea palayo dito.

" Naaahhhh! Not gonna happen!! We're going na!! " And sinamantala nya ang pagkabigla ko and she pull me papunta sa kotse nya.

Nabalik lang ako sa wisyo ng bumusina sya.

" Hey!!! San mo ko dadalhin?!!! Ibaba mo nga ako!! " In is kong sabi sa kanya.

But she just drove her car at di ako pinapansin. Kaya tumingin na lang ako sa labas ng bintana. And fell asleep.

Bea's Pov

I'm frowning while driving papunta sa condo. I don't know but I really got irritated when she can talk to everyone except me!!! That's not fair!!!

Datirati naman ako yun lagi nyang gustong kausap at makita!!! Ang unfair, frustrated akong naglalabas ng sama ng loob sa isip ko.

Till I glimpse at her side and she's already sleeping. Bigla naman nawala ang inis ko and napangiti na lang, she's so cute while sleeping.

Mabagal and maingat na kong nagdrive. When we got sa parking ng condo ko ay maingat akong bumaba and pumunta sa passenger side and dahan dahan syang tinagtagan ng seat belt.

Tinitigan ko ang muka nya. And naalala ko naman ang sinabi ni Allyson sakin kanina habang kasama ko sya sa mall. I kinda kwento Art to her a little.

" Ate Bei, think about it??you wouldn't spare that kind of attention to anyone!! Even to your close friends and even to your family!!! And you wouldn't spare a time sa mga naging fan mo lang or kung kanino man! "

" Hey, I have a reason naman ahhh!! I'm busy kaya sa office! "

" Kaya NGA ate Bei!!! You're too busy but for her??? You can drop everything!!! Just like that!!! Kaya mong iwan lahat para makasama mo lang sya. " Tumingin sya sakin ng seryoso. " Ate Bei that thing??? That you are feeling and doing??? It's called Love!! " At taas baba pa ng kilay nya.

And that hit me!!! Pagkatapos ng usapan namin na yun nag decide ako na pumunta sa party nila. Kase I know she's going to be there.

I get back sa reality when she snores a little. I chuckled to her and I picked her up and pumasok na sa elevator. Lalo syang sumiksik sa dibdib ko , Kaya mas lalong lumaki ang mga ngiti ko.

Some staff ask if I need help ng nasa lobby na kami. But me being me?? I frowned at them and gestured at them to stay quiet.

What are they thinking of me??? I can't handle Art by myself?? No way!!! I wouldn't let anyone touch my Art!!

When I got to my unit dumeretso agad ako sa room ko and lay her there. Umupo ako sa sahig so I can level myself to her face. I tucked her hair sa ears nya and I can't stop smiling.

She is really something!!! I kissed her forehead and got a wet towel to wipe her, and put my shirt on her. Before I pulled her dress so di ko kailangan hubaran pa sya. Parang dress na nga rin yun shirt ko sa kanya kase hanggang tuhod na nya eh.

After that I just had a quick shower and tumabi sa kanya ng dahan dahan. I hugged her at pinaunan ko sya s braso ko.

I can't believe it!!! Katabi ko sya ulit and kayakap. I'm just kissing her hair and smelling it. Goosssshhh!!! Naaadik na ko sa amoy nya.

There's a time nga na I'm going on a business trip, 1 week akong mawawala at di sya makikita. Kaya before ako umalis ay nag overnight ako sa bahay nya and kumuha ako ng hoodie nya sa hamper nya so I wouldn't miss her that much. Lagi yun dala and ginawa ko ngang cover sa unan ko at laging yakap yun sa gabi.

I stare at her for a minute. Before I closed my eyes.

" I hope this night will never end. " I whispered and I hugged her more. I feel comfortable with her kase sobra.

Yun hug na tipong kahit hangin mahihiya na dumaan.

We were just like that until I fell on my slumber too.