(3) 04102023

118 7 1
                                    

"Mình chia tay được rồi"

"Ừ, tạm biệt"

Vậy là thêm một mối tình nữa chấm dứt, Jungkook đã không còn một mảnh tình nào vắt vai, cậu cũng không muốn tìm người mãi miết như thế thêm lần nào nữa. Lời chia tay ấy dễ dàng như những đêm mưa buốt lạnh, chỉ cần mây tới, nước sẽ nhễu. Chỉ cần Jungkook muốn, người ta sẽ lập tức trút bỏ cậu như một gánh nặng.

Đàn ông...người nào cũng như nhau, chỉ riêng Taehyung là thật khác.

Jungkook đi trên đoạn đường nhiều người qua lại, trời vào thu nên mát mẻ, lá vàng rơi thật khẽ rồi bẽn lẽn chạm đất trông nhẹ lòng vô cùng. Cậu nhớ lúc trước khi quen Taehyung, mỗi lần thu đến hắn sẽ mang về cho cậu một chiếc lá ngẫu nhiên rồi bảo.

Lá vàng rơi rồi, thu sang rồi đấy em bé ơi. Em nhận lấy lá này rồi cùng anh bước sang đông nhé? Đông tới anh sẽ sưởi ấm cho em nếu em đem chiếc lá này đến cho anh.

Jungkook luôn phải rung động trước hắn, một người lãng mạn đến nhũn tim. Hắn mang lá mùa thu về như một lời hẹn ước, rằng đây sẽ là vật định tình giữa bọn họ, rồi khi đông sang, Jungkook sẽ phải mang vật đó đến để hắn biết cậu vẫn còn muốn bên hắn, vẫn muốn được hắn sưởi ấm trong lòng. Lá mùa thu vì thế mà trở nên đặt biệt với Jungkook lúc nào mà chẳng hay biết, nó như một tấm thẻ thật quyền lực trấn giữ tình yêu của cậu.

Hôm nay Jungkook đến công ty trễ, lí do chính là cậu không có tinh thần để làm việc. Cứ mỗi lần chia tay xong, cậu lại nhớ Taehyung đến cùng cực, mà lúc không chia tay cũng nhớ, chỉ là chưa đến nỗi cùng cực.

"A!"

Vừa đi vào bên trong, vì mãi cúi gầm đầu mà Jungkook không cẩn thận đụng trúng ai đó. Cậu nhíu mày, xuýt xoa tự xoa lấy đầu mình rồi từ từ ngước lên nhìn.

"Taehyung?"

"Ừ, anh đây. Định đi pha thêm cà phê mà vừa ra tới cửa đã đụng trúng em. Có sao không?"

Taehyung đút hai tay vào túi quần rồi ung dung nói. Nếu là lúc trước, chắc hắn sẽ cuốn quýt xoa đầu, hôn má, hôn trán bảo cậu có đau lắm không, nhưng bây giờ hắn khác rồi.

"Không sao. Em xin lỗi, cản đường anh rồi"

Taehyung chỉ gật đầu rồi rời đi, Jungkook sau đó cũng chỉ tiếp tục ngồi vào bàn làm việc của mình. Bọn họ cứ thế tỏ ra như người dưng, giống như chưa hề có một mối quan hệ nào đặc biệt.

Jungkook yên tĩnh trên cái ghế công sở, cậu trầm mặt hồi lâu cho tới khi Taehyung đẩy cửa bước vào. Không biết có thứ gì sai khiến cậu hay không, nhưng cậu lại nhìn Taehyung đến say đắm cho đến khi hắn ngồi xuống và khuất đi trong tầm mắt của cậu. Rồi bỗng cậu bừng tỉnh, sau đó cậu suy nghĩ.

Liệu còn ai yêu em như cái cách anh đã từng không đây anh? Tìm kiếm một người thứ hai khiến em kiệt sức, em đã mệt đến lã người rồi anh à.

Và rồi cậu tự đáp những tâm tư chỉ riêng mình biết.

Mà hình như đến anh cũng không thể như anh đã từng nữa rồi.

Mi mắt cậu hơi xao động, chút nhớ nhung khiến cậu bức bối đến phát cáu. Ngay bây giờ, cậu muốn hắn đến và đưa cho cậu một chiếc lá vàng để rồi khi đông ghé, cậu sẽ được hắn ôm trong lòng để sưởi ấm.

Thấm thoát, thế mà cũng đến giờ tan làm, hôm nay cậu không về ngay mà đợi để về cùng lúc với Taehyung. Bình thường hắn rất hay làm lố ca, hắn là người muốn giải quyết hết mọi thứ một lần cho xong để bớt nặng nhọc. Chắc vì lẽ đó mà gắn giải quyết thật nhanh hình ảnh của Jungkook trong tâm trí mình.

Trời nhá nhem tối, xong rồi sập tối hẳn. Trong văn phòng cũng chẳng còn ai ngoài Taehyung và Jungkook, hắn vươn người rồi thở ra một hơi thật dài khi đã quá mệt mỏi, cuối cùng cũng xong rồi, bây giờ hắn sẽ về.

"Khoan đã! Còn em ở đây mà"

Tiếng Jungkook phát ra trước khi hắn vươn tay tắt đèn, mọi khi hắn là người ra về trễ nhất nên theo thói quen, hắn sẽ ngắt điện.

"Sao em chưa về?"

Taehyung giật mình xoay người lại khi nghe tiếng cậu.

"Em muốn nói chuyện với anh, chuyện nhỏ thôi"

"Chuyện gì?"

Taehyung tiến gần đến phía cậu, hắn đặt đồ của mình xuống một cái bàn ngẫu nhiên rồi khoanh hai tay lại với nhau. Đôi mắt ấy xoáy sâu vào mắt cậu khiến Jungkook cảm thấy bối rối nhất thời.

"Chúng ta có thể làm bạn không?"

"Chúng ta vẫn là bạn đó thôi, khi chia tay anh có nói lời nào cự tuyệt em đâu"

"Hôm nay cho em đi cùng anh nhé?"

Khoé môi Jungkook bỗng nhếch lên, không hẳn là vui nhưng vì cậu thấy chuyện này dễ hơn cậu nghĩ. Cậu đã tưởng Taehyung sẽ không đồng ý, vì hắn đã bảo cũ rồi thì để làm gì cho nhớ.

"Đi thôi, khuya lắm rồi. Đáng lẽ em nên về sớm hơn, nhìn em mềm mại thế này dễ bị người xấu tiếp cận"

[VKook] Mùa Thu Trên Tay EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ