Nagkita muli ang magkaibigan.
✍️ THIRD PERSON's Point of view.
SIMULA kagabi hanggang kinabukasan hindi makapanilawa ang binatang si Tyzon, sa nagawa niyang paghalik sa kapatid niyang dalaga na si Ella.
Nandidito sila ngayon sa hospital kung saan dinala ni Tyzon si Ella na hospita, miski ang kuya-kuyaha ni Ella na si Jepoy ay nandidito din kasama ang kaibigan na si Luke. Paggising at paggising ng dalaga sakit na sa ulo ang bumungad sa kaniya.
"Kuya, bakit kayo nandito?" Bulong ni Ella, sa kuya-kuyahan niyang si Jepoy na ngayon ay nakatayo tayo sa gilid ng kama niya ang tatlo, ang kuya Jepoy niya, ang Tita Mia, at ang kaibigan nilang si Luke. Sa kabilang side naman ay ang tatlo niyang kuya na sila, Tyzon, Dave at Calvin.
"Bakit, Ella masama bang makilala kami ng mga kuya mo." Madidiin tugon ng kuya-kuyahan niya habang nakatingin ng masama sa binatang si Tyzon.
"Ella, sino sila? Who's that f*cking two bastard?" Halatang halata sa boses ng binatang si Tyzon ang galit.
"Ako lang naman ang kuya niyang tatlong taon nag-alaga sa kaniya habang nasa kulungan siya." Malamig na usal ng binatang si Jepoy, halos umusok ang ilong ng binatang si Tyzon sa sinabi ng binatang si Jepoy.
Pinilit bumangon ng dalaga mula sa pagkakahiga sa kama nito at napabuntong hinanga na lamang sa nangyayaring pag-iirita ng mga kuya niya.
"Okay!" Mas lalong umusok ng ilong ni Tyzon dahil sa paghawak ng dalaga sa kamay ng kuya-kuyahan niya.
"Kuya Jepoy, Luke, silang ang mga kuya ko." Tinignan ng dalaga ang tatlo niyang kuya nakatayo tayo sa tabi niya sabay. "Siya si kuya Tyzon, siya si kuya Dave at siya naman si kuya Calvin." Isa isang turo ng dalaga ang tatlo niyang kuya. "At sila naman po si kuya Jepoy at Like." Pagpapatuloy ng dalaga.
"Jepoy, nice to meet you bro." Hinilahad ng kuya-kuyahan niya ang kaniyang kamay sa binatang umiigting na ang panga sa gigil, Tinitigan muna siya ng masama ng binata saka niya tinanggap ang kamay ni Jepoy.
Umupo ang dalawang kuya ng dalaga sa may sofa sila Dave at Calvin, pero ang dalawa sila Tyzon at Jepoy ay nananatili pa rin nakatayo tayo sa magkabilang tabi ng dalaga habang nagkakatitigan sila ng masama.
"Malaking problema 'to." Napahawak ang dalaga sa kanyang sintidot dahil sa problema niya sa mga kuya niya.
"Are you okay?- /- Ayos ka lang ba?" Sabay na tanong ng dalawa niyang kuya sabay hawak ni Tyzon sa kabilang kamay niya, sa kabilang kamay naman niya si Jepoy. Nakatulala lang palipat-lipat ang mga mata ng dalaga sa dalawa.
"Mukhang may favoritism na tayo ngayon , ah." Pagpaparinig ni Luke, sinamaan lang siya ng tingin nila Tyzon at Jepoy.
"Ako pa tuloy ang nasamaan ng tingin." Usal ulit ni Luke, sabay tumabi siya sa dalawa pang kuya ni Ella na ngayon ay nakatingin din sila ng masama sa madaldal na binatang si Luke.
Napatingin silang lahat sa may pinto ng bigla ito bumukas at iniluwal doon ang isang lalaking Doktor, ang Doktor na dating tumingin kay Ella.
"Doc, kayo po pala." May galang tugon ni Tyzon sa bagong kakapasok lang na Doktor, tinanguan lang ng doktor ang binata saka lumapit sa dalaga at chineck ang kanyang pasyente.
"Kumusta ka na?" May galang tanong ng doktor kay Ella.
"Ayos na po ako, salamat po, Doc!" Nakangiting sagot ng dalaga tinanguan naman siya ng doktor.
"Sino ang pwede kong makausap sa inyo tungkol sa pasyente?" Tanong ng doktor sa kanila, kinabahan naman ng dalaga dahil alam na niya na ang kuya Tyzon niya ang magpe'presenta upang siya ang makausap ng doktor. Kinakabahan siya na malaman nang tatlo niyang kuya ang sakit niya sa puso.
BINABASA MO ANG
The Hell World ( Complete )
RomanceThis story is work of fiction and my imagination, like all the names, Character, Manners, Business, Places, Event and Incidents. This story you can use the beautiful things, words stated in the work as inspiration. And again for Warning this story...