Chapter 21

(I immediately answer my phone when I saw Zim's name)

Zim's Calling.....

Hello dude where are you? (Zim ask)

Anderson Hotel (maiksi kong sagot sa kanya)

Good. kausap ko kanina sa phone si Bellinda. nasa Anderson hotel sila para puntahan si Brent. Can you please check them if they're ok. im on my way.

(paliwanag ni Zim. hindi na ako sumagot at pinatay na ang tawag. nagmadali akong pumunta sa elevator. hindi ko na pinansin pa ang bumati sa akin. The elevator opened just in time so I got on it. for less than 1 minute. .the elevator opened and a woman entered but I was surprised when she suddenly fell but before that happened I caught her, wait is she's crying? i confirm it when I heard her crying. So I started to worry for her again)

Hey are you ok? (I asked worried that I would catch her. I helped her to stand up but she completely fell down and continued to cry. approached her but immediately stopped when I heard her crying even more)

YAZMIN! (I screamed as she fell down and lost consciousness. Just in time the elevator opened again. So I quickly picked her up and entered the penthouse. I went straight to the room and she laid her on the bed. I sat on the edge of the bed and watched her sleeping.)

Why do you have to experience all of this?

I promise to protect you.No one can hurt you my Dear. No One. that's a Promise.(I told her while she was sleeping. I caressed her face to wipe the tears that were pouring from her eyes)

Even though you are sleeping, you still crying. do you feel so much pain that even in your sleep you feel it (it's painful to see the person you love, hurt and cry for the person she loved)

*****

Monday

(nagising ako ng maaga ng makarinig ng tunog sa side table. i get my phone and answer the call even I don't know who's calling)

Finally you answer your phone. can you please open your door im here outside your house (sambit ni Zim, hindi ko man tingnan ang tumawag alam kong siya yun dahil sa fluent niyang pananalita)

Faster dude (utos nito na akala mo'y utusan niya ako)

Tsk. (i have no choice. i stand to my bed and walk to open the door)

What are you doing here? (i sleepy ask)

Can you let me in first (sambit nito, bago pa ako nakasagot ay tinabig na niya ako at dumaresto siyang naglakad papasok, sinara ko ang pinto at sinundan siya, nakita ko siya sa kusina. kumuha siya ng bottle of water, feeling owner)

Go maligo kana at magbihis daanan natin sila Deighn para sabay sabay na tayong pumasok (he said. dumaretso ito sa sala at naupo sa sofa. kumuha ito ng libro na nasa center table, sinundan ko lang siya ng tingin)

Alam kong gwapo ako.pero hindi ako pumapatol sa kapwa ko lalaki. tigilan mo na ang pagtitig sa akin .kaya magbihis kana (halos magsalubong ang kilay ko sa sinabi niya)

Tsk. your Crazy. (walang mood kong sabi tinalikuran ko na siya at bumalik sa kwarto para maligo. ilang minuto lang ng matapos ako, motor ko ang ginamit ko at ang isang ito makapal talaga ang mukha at umangkas pa. hindi ko na lang pinansin dahil masyado siyang madaldal. pumunta kami sa bahay nila Yazmin. nasa gate pa lang kami ng makarinig kami ng iyak. nakabukas ang gate kaya dumaretso na si Zim. ang kapal talaga ng mukha.napabuntong hininga ako bago sumunod sa kanya. ng makapasok sa gate nakaramdam ako ng takot at kaba)