SCENE 7

"Ah! Screw it!" Peyton sat on her bed at ginulo ulit ang buhok niya. She glared at the mirror in front of her. Bakit hindi siya ngitian ni Blake? She's beautiful and tall. Madaming babae na ang nabaliko niya. And even straights blushes when she's around pero anong meron kay Blake at hindi ata ito apektado sa charms niya?

She exhaled a breath.

She doesn't want to think about Blake anymore. Kailangan niya sigurong i-party ito at magkaroon ng aksiyon kesa naman hindi siya makatulog dahil sa isang babaeng nakasimangot naman palagi. But everytime that she remembers that beautiful face it also replaces the images of the first time they meet. How those silver eyes glistened with tears. Ni minsan ata hindi niya pa nakitang ngumiti si Blake.

Paano ba mapapangiti ang isang yun? Ang seryoso naman kasi sa buhay. Pero bakit nga ba niya ito iintinidihin. They're not even friends.

Peyton grumbled under her breath. Tumayo na siya at dumiretso sa c.r. She took a bath and wore a dark blue tube dress na may mga glitters. She made sure that her mascara is on point and her lips are redder than an apple. Nag wisik siya ng pabango. She checked herself in the mirror. She looked gorgeous tonight. Siguradong madami na namang mga babae at mga lalake ang haharang sa daan niya pag pumasok siya mamaya sa club.

Sana ay wag niyang makita si Blake doon. Ito lang kasi ang kaunaunahang tao na pinakita sa kanyang hindi siya ganun ka ganda para titigan. But she wants to prove it wrong by going out tonight.

She blew a kiss on the mirror. Bago siya lumabas sa kwarto niya.

But she stopped on the way to the door nang mapansin ang mag bestfriend sa sofa. Those two looked cozy habang nanonood ng movie. Pero puno ng pag hanga ang titig ng kapatid niyang si Wren sa bestfriend nito and the other is so oblivious.

Should she try to disturb them? Or not?

Peyton quietly went towards the door. Nah. Hindi niya kailangang gawin iyon dahil si Wren ito. Their bunso. She loved Wren and she wanted the best for her sisters. Kahit sa ate Cohen niyang madalas niyang asarin. Maybe next time. When she's in the mood.

----------------

The club's music can be heard from the outside kahit kakaibis niya pa lang sa sasakyan niya.

A couple of people on the entrance. Immediately looked at her. Peyton made her eyes look seductive. Hindi nakatagal sa mga titig niya ang ibang mga taong sumasalubong sa mga mata niya. She smiled inwardly at pumasok na ng tuluyan sa club.

She didn't invite her friend. Kagaya ng usual niyang ginagawa dahil ayaw niya munang isipin ang pustahan nila. She didn't know if she had the guts to continue. Mas takot pa ata siya kay Blake eh. Samantalang hindi niya ito girlfriend. Ni hindi niya nga ito kaibigan.

Wait----why is she thinking of Blake again? Andito nga siya para mag enjoy at kalimutan muna ang nakakainis ngunit maganda nitong mukha.

"Hey gorgeous."

Peyton looked towards the voice and she looked at him up and down. Nope. Not her type.

"Excuse me."

She shook her head and walked towards the bar.

Tinapik naman ng mga kabarkada nito ang lalake sa balikat at kinantiyawan. Peyton smiled inwardly to herself. She still got that magic touch. She just has to forget about that silver eyes for a moment.

"One shot of tequila please!" Peyton shouted at the bartender. Tinitigan muna siya nito mula ulo hanggang paa at pabalik sa mukha niya.

Peyton smirked. She can see that the bartender is interested in her. Malagkit ang mga tingin nito at nang ibigay nito ang baso sa kanya ay bahagya pa nitong sinagi ang kamay niya.

"Here's your tequila."

"Thanks, beautiful."

Peyton winked at the beautiful bartender and downed her drink down. She winced a little nang gumuhit sa lalamunan niya ang inumin. Yes! This is what's missing in her life! Party, drinks and girls. Mabuti na lang at hindi niya kasama sina Hange. She could unwind tonight without them bothering her about that damn bet.

"Do you need some company?"

Peyton looked to her right and widened her eyes. The beautiful bartender is now sitting beside her. Napatingin tuloy siya sa pwesto nito and someone was already behind the counter.

Mukhang na gets nito ang pag tataka sa mukha niya. Tumawa ito.

"I changed my shift. I own this bar and you looked interesting. I like to know you more."

The side of her left lip tugged up. "Well, I'm interested too." She leaned in towards the woman. "What's your name?"

"Gray Collins."

"Peyton Del Rio."

Hmm...that's why this woman looked like a foreigner. Gray eyes.... Shit. Peyton grumbled under her breath nang maalala ang mga mata ni Blake. Kaya nga siya pumunta dito sa club para makalimutan ang babaeng iyon pero bakit parang ayaw siyang lubayan nito.

She sighed.

"Problem?" Gray slid the drink her way nang hainan ulit sila ng bagong bartender ng shot ng tequila.

"N-No. It's nothing." She shook her head hard. She should't think about Blake. She's here to enjoy! Lumingon lingon siya sa paligid and tried to vibe with the music and the atmosphere of the whole place.

Muli niyang binalik ang tingin kay Gray na tinititigan lang siya.

She felt self conscious. "B-Bakit?"

Nakangiting umiling si Gray. "At first I thought you want some action tonight but it seems like you have someone on your mind."

"It's not someone important." Kumabog ang dibdib niya. Why does she felt off saying that?

Umiling siya. She drank her tequila at medyo umiinit na ang pakiramdam niya. They sip some tequila shot for a while and talked. She was a little bit tipsy. Sakto namang tumugtog ang isang mabagal na kanta.

"If you want to forget about her tonight, I can certainly give you that." Malalim ang titig ni Gray sa kanya. Malagkit din iyon at ramdam niya na ang pag init ng tensiyon sa pagitan nila. Gray is clearly giving her the go signal.

Tumayo si Gray at hinain sa kanya ang kamay nito. "Can I?"

Peyton bit her lip but took Gray's hands. Baka tama ito. One night or two nights with Gray baka naman makalimutan niya na si Blake. Baka naman kaya niya iniisip si Blake ay dahil ito lang ang babaeng hindi niya makuha sa charms niya. That's it and nothing else. She's just being challenged at hindi naman niya magawang pag laruan ito kagaya ng madalas nilang gawin ng mga kaibigan niya sa iba dahil baka naaawa siya dito.

Gray led her towards the dance floor. Hinapit nito agad ang bewang niya and Peyton gasped. Damn. This woman is trying to dominate her. She bit her lip hard. The drink is aready hitting her system. Nag iinit na ang pakiramdam niya.

Peyton slowly leaned towards Gray's neck. Inamoy niya ang leeg nito bago niya bahagyang kagatin iyon at dilaan. Gray swayed towards the music and Peyton followed the rhythm of their body. Umandar ang kamay niya pababa ng katawan nito. The music is loud but she can only focus on their slow breathing.

Inangat niya ang ulo niya para halikan sa labi si Gray but before she could do that. Nakita niya ang sugpong boyfriend ni Blake. Napahinto siya. At first, she thought she was just trippin but it was really Blake's boyfriend and who is that woman he was smooching?

Kumunot ang noo niya. Gray must have noticed that she stopped. Napatingin ito sa tinitingnan niya.

Nag lumikot ang mga mata niya. Kasama b anito si Blake? Pag nakita ito ni Blake siguradong iiyak na naman iyon!

Lumaki ang mga mata niya nang makita naman si Blake sa kabilang banda ng club. What should she do?!