Chương 1: Thiếu niên áo trắng

1.2K 11 0
                                    

"Tiểu Ngân, đi xem thử một chút."

"Vâng". Ta đáp.

Tuyết đã phủ một lớp dày, gió lạnh ùa về từng cơn, tiếng bước chân nặng nề vang lên. Chàng thiếu niên áo trắng vùi trong đống tuyết kia khoác áo choàng lông cáo, thắt lưng vàng kim, đeo ngọc bội Bạch Ngọc Lan, máu trên người dường như đã đóng băng, cánh môi thâm thành màu tím nhạt.

Ta kiểm tra hơi thở của hắn, lớn tiếng bẩm báo: "Tiểu thư, người này chỉ ngất đi thôi."

Tiểu thư trước giờ là người từ bi nhân hậu, bèn nói:

"Đưa người đó lên đây đi."

Ngày gió tuyết thế này, trên đường không một bóng khách lữ hành, nếu chúng ta không cứu hắn, chỉ sợ hắn sẽ bỏ mạng trong băng tuyết ngợp trời. Phu xe A Mộc và ta cùng nhau dìu thiếu niên kia vào xe. Tiểu thư còn chưa xuất giá, cô nam quả nữ vốn không ổn, nhưng cũng đành vậy.

"Mau lên đường thôi." Ta leo lên xe ngựa, ngồi bên cạnh A Mộc thúc giục. Khẽ hà hơi cho ấm tay, đằng xa mây đen đã kết thành từng cụm, nếu không gấp rút lên đường e lại phải ngủ ngoài trời băng tuyết này một đêm.

"Xuất phát!" Xe ngựa lắc lư chạy về phía trước. Đi nửa ngày đường, cuối cùng chúng ta cũng tới Lịch Thành.

Thái thú Lịch Thành thân chinh ra đón tiểu thư. Tiểu thư chính là khuê nữ của Thượng thư đương triều, cháu ruột của đương kim Hoàng hậu. Ca ca của tiểu thư Mộ Thiếu Bạch cũng đang ở đây.

Cuối cùng cũng tới được một nơi ấm áp hơn, ta theo tiểu thư đến phủ đệ của thiếu gia. Vẻ mặt thiếu gia sủng ái mang theo vài phần bất đắc dĩ. "A Âm, muội lại bướng bỉnh rồi."

Tiểu thư nũng nịu cười nói: "Ca ca, muội tới tìm huynh không được sao?"

Thiếu gia bất đắc dĩ lắc đầu: "Muội đã nói với phụ thân hay chưa?"

Tiểu thư khẽ lè lưỡi tinh nghịch.

Thiếu gia thở dài một hơi, "A Âm, muội không thể cứ mãi bướng bỉnh như vậy. Thế tử của Trình Hầu gia có gì không tốt? Vì sao muội hết lần này đến lần khác không chịu gả cho hắn?" Lần này là tiểu thư đào hôn.

Tiểu thư tháo đôi bao tay lông chồn, cầm cốc trà nóng, nói: "Ca ca, muội không thích hắn."

"Lại làm loạn rồi, có thích hay không muội có thể quyết định sao? Nếu phụ thân đã chấp nhận hôn sự với nhà họ Trình, muội có trốn đến nơi này tìm ta nương tựa cũng vô ích. Ngày mai ta sẽ cho người hộ tống muội trở về."

"Ca... " Giọng tiểu thư có chút tức giận.

Thiếu gia yêu chiều đi đến bên cạnh, nhẹ vuốt mái tóc dài của tiểu thư, "A Âm, muội lớn như vậy rồi, cũng nên hiểu chuyện một chút. Hôn sự không phải muốn bỏ là bỏ, muội như vậy, phụ thân và ca ca biết phải làm sao?" Ta cách thiếu gia khá gần, trên cơ thể người dường như cũng vương khí lạnh của băng tuyết, khí lạnh này buốt giá mà lại như thoang thoảng một mùi hương nhàn nhạt mơ hồ, lòng ta khẽ rung động, không dám nhìn chàng.

"Được rồi." Thiếu gia nhẹ giọng: "A Ngân, trước hết đưa tiểu thư về phòng nghỉ ngơi đã."

"Vâng."

Trả Ta Kiếp Này - Thiên Tình Hữu PhongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ