Pagkamulat ko ng aking mga mata ay unang bumungad sa akin ang napakagandang kesame. Dahan-dahan akong bumangon at sumandal. Nasa loob ako ng isang magarang kwarto at mukhang pang mayaman. Maluwag ang kamang inuupuan ko at parang kasya ang tatlong tao.
May pinto naman sa bandang gilid ng kama at parang daanan para sa veranda. May tatlong pinto sa loob ng kwartng to. Isa sa veranda, banyo at pintuan palabas.
Napatingin naman ako sa sarili ko at inusisa kung may mga sugat ako. Pasa lang ang natamo ko pero masakit iyon. Dahan-dahan akong tumayo at lumakad patungong pinto. Hahawakan ko na sana ang doorknob nang kusa itong bumukas at pumasok ang isang lalaki na ikinagulat ko.
Napaatras ako at dahil sa takot ay natumba pa ako sa sahig pero pinilit ko paring umatras para lumayo sa kanya.
Sya ba ang kumidnapped sakin? Sya?!
"n-no, please" Pakiusap ko habang palapit sya sakin.
"I'm not gonna hurt you" Nag-aalalang sabi nya at huminto sa paglapit sakin. Nagsimula akong umiyak nang maalala ko ang nangyare kagabi. Muntik na akong magahasa at hindi ko alam kung ano na ang sunod na nangyari.
"are you okay?" Tanong nya. Yumuko lang ako at hindi sya sinagot. Bat ako nandito? At bakit sya ang kasama ko?
Pinilit kong pigilan ang luha ko sabay punas. I need to go."please, let me go" Mahinang sabi ko at tumingala sa kanya. Napabuntong hininga naman sya bago umiling.
"i can't, you need to stay here for your safety" Sagot nya. Napakunot noo ako. Did he saved me? Why?
"why am i here?" Tanong ko. Hindi muna sya nakasagot ng ilang segundo. Umupo muna sya sa couch malapit sa akin bago magsalita.
"last night, my men told me that you were kidnapped by a group of people and they took you to an abandoned place, so i quickly followed them and when we arrived, i just saw you.. g-getting harassed by that jerk" Madiin nyang sabi sa huli. Kita ko sa emosyon nya ang galit at pagkuyom ng kanyang palad.
"i did not waste any time and i quickly shoot that bastard, and after that i brought you here" Sagot nya at tumingin sa akin na ikina iwas ko naman.
Hindi muna ako nakapag salita dahil sa sinabi nya. He saved me. Pero pano nila nalaman na kinidnapped ako? Eh wala namang tao kagabi sa kalye nung dinampot ako.
"i know everything" Pagsagot nya sa katanongan ko sa aking isip. Napakunot noo ako.
"everything about you" Dagdag nya.Napaisip ako at pinroseso ang ibig nyang sabihin. Nanlaki naman ang mata ko nang may napagtanto ako. Gulat akong tumingin sa kanya at nanatiling tahimik.
He knows everything about me. So this means, he is my stalker?!
"yeah, all of your questions are true" Sagot nya na ikinabagsak ng panga ko.
No way!Mas lalo akong binalot ng takot at panginginig ng katawan. All this time, sya pala ang stalker ko?! Sa kanya nanggagaling lahat ng mga natatanggap ko? Sya yung nagbabantay sakin, at sya ang dahilan ng lahat.
Kahit na puno ng takot ang nararamdaman ko ay pinilit ko paring tumayo at lumakad palabas. Agad naman syang sumunod at hinawakan ang braso ko para pigilan ako.
"let me go!" Sigaw ko pero hindi nya ako binitawan.
"Imee, ayokong mapahamak ka" Sagot nya pero hindi ko sya pinakinggan at pinilit kong lumabas ng kwarto pero mahigpit ang pagkakahawak nya sakin kaya nasasaktan ako.
"thank you for your time saving me pero mas mapapahamak ako dito! i didn't even know you personally, nakilala lang kita sa isang event pero hindi ibig sabihin na mananatili ako dito kasama mo!" Saad ko.
YOU ARE READING
THE FLOWER OF HIS DREAMS
RomanceThe most powerful man, fell in love with an ordinary teacher and tried to hide her from the rest of the world. *** Hi Pepz! Just a reminder that this story is only a fanfictional one, don't take it seriously, i highly respect the characters and this...