CHAPTER 12

105 12 3
                                    


Two days gone and ngayon lang ako nagkaroon ng lakas para pumasok sa trabaho. Ngayon lang din ako nakalabas ng bahay simula nung insidenteng nangyari.

I admit, hanggang ngayon ay puno parin ako ng takot at pangamba na baka may bigla na namang sumulpot at kunin ako dito sa kalsada. But at this time, medyo nakampante ako nang may biglang sumunod sa akin na mga tauhan ni Rod.

He told me that his men will gonna follow me wherever i go to secure my safety. Wag daw ako mabahala at binabantayan naman daw nila ako laban sa mga kidnappers at masasamang tao.

I hope, he's not one of them.

At first, i thought Rod is a bad guy. Like, literally, sino ba naman ang hindi magdududa sa kanya eh napaka creepy na stalker pa. But i think, I'm wrong. He always protect me. I actually don't know him, but he cared a lot and doesn't want me to get hurt.

So, I agreed with his decision na bantayan ako ng mga tauhan nya kahit saan ako magpunta.

He's just worried as i do. Mukang kailangan ko rin ng protection.

I'm an independent woman. Pero sa lagay ko ngayon, baka maging dependent ako kay Rod. I always say na strong ako at di ko sya kailangan, but, buhay ko na ang pinag uusapan at wala man lang akong laban sa mga taong yun, kung wala si Rod.

But anyways, nakarating na ako sa school. People greeted me and i also did the same way too hanggang sa makapasok na ako sa room ko.

"Imee! buti at nakapasok ka na, okay ka na ba?" Unang bungad ni Jasmine sa akin. Binaba ko naman ang bag ko sa desk bago kami umupo.

"yah, tumalab naman yung sampung biogesic" Biro ko na ikinatawa nya.

Ang alam ng mga katrabaho ko, ay nagkasakit ako ng ilang araw kaya hindi ako nakapasok. Pati ang executive na si ma'am Violy ay naniwala din kaya hindi nalang ako pinasama sa CDO. Si Rod ang nag asikaso ng sick leave ko at sya rin ang nagpaalam dito.

Talaga naman, ginawa nya lahat para hindi nila malaman ang nangyari sakin. Pero okay din.

"wag kang masyadong magpapa-pagod, baka mabinat ka nyan" Saad nya at sinandal ang siko sa lamesa ko para makapangalumbaba.

"opo" Sagot ko na parang bata at ngumuso pa. Inirapan nya lang ako.

ROD'S POV

"ahh!" The man shouted when i cut off his index finger. I smiled before turning my back and walk towards France.

"open that fucking locker" Utos ko sa kanya. Kinuha naman nya ang putol na daliri at nilagay sa fingerprint scanner para mabuksan ang malaking pintong nasa harap ko.

I'm just taking back my money.

"you'll pay for this, Rodrigo!" The asshole yelled that made them shock. Halos walang may gumalaw ni isa sa mga tauhan ko matapos nilang marinig ang sigaw ng hayop na yun.

Lahat sila nagulat.

No one has ever called my name like that, not even my brothers.

Wala akong pag aalinlangang binunot ang baril mula sa tagiliran ko sabay putok sa ulo nyang wala namang laman kundi katangahan.

"how? if you're already in hell" Huling sabi ko sa tapat ng bangkay nya bago sya talikuran.
"throw it away" Utos ko na sya namang sinunod ng mga tauhan.

Nang makabalik na ako sa office ko ay dumating naman si Jack na kakagaling lang sa pinatrabaho ko kanina. We're kinda busy kasi, isa sa mga kompanya namin ay nasa isang malaking scandal. One of my stupid employee, took the office's confidential documents then leaked it on public.

THE FLOWER OF HIS DREAMS Where stories live. Discover now