Two weeks passed like wind. I only have a week then I'll fly to UK for the programme. To be honest, I don't really know what to feel, I am excited at the same time I am not sure if I am doing the right thing. Hindi ako nagkaroon ng chance na pag usapan ang naging decision ko with Chase. We were both busy for the past weeks to the point that we rarely see each other even at home. Mas nakikita ko pa sa bahay si Kai na walang ibang ginawa kung hindi bigyan ako ng sakit ng ulo. Kagaya na lang ngayong araw...
"Hey gorgeous.." bati nito sa akin habang nakapangalumbaba sa dining table nang bumaba ako para kumuha ng maiinom.
Hindi ko sya tinapunan ng pansin. At tuluy-tuloy lang ako sa ginagawa ng bigla kong narinig ang boses ng isa sa mga kasama naman sa bahay.
"Miss Rhicole, nandyan po ang kaibigan nyo kasama si Sir Luke." sabi nito sa akin.
"Sige te, thank you." sabi ko dito
Ang aga naman nila. Ten o'clock ang usapan naman pero eight pa lang andito na sila.
"You going somewhere?" tanong ni Kai kaya napado sa kanya ang mga mata ko.
His eyes are looking at me intently habang nakakunot ang noo. Inismiran ko lang ito at lumabas na. I told Cindy that I am planning to visit my mom. I will have this week as my short break before going to the UK, so I have a lot of time to sort my things and myself out before leaving.
Nang makarating kung nasaan sina Cindy at Luke ay nakita kong namimilog ang mga mata ni Cindy na parang gulat habang nakatingin sa likod ko. Dahil doon ay tinignan ko kung anong meron.
I saw how Kai brushed his head back while walking and looking at me. He smirked when he found my eyes.
"What are you doing?" I asked him
"You left me there, you're very rude missy." he said frowning.
Hindi ko sya pinansin at nagsimula na lang ulit maglakad papunta kina Cindy at Luke. Both of them are still looking at the guy behind me.
"Ang aga nyo naman. Naghihiwalay pa ba kayo? Parang lagi na lang kayong magkasama since that day ah." puna ko sa dalawa.
Napatingin naman si Cindy kay Luke na nakangisi at bahagyang namula ang mukha, saka ako tiningnan.
"We're together." sabi ni Cindy sa akin habang nakatungo.
I smiled with what she said. I knew it. They were too obvious so everyone will notice.
"Congrats. I am happy for both of you." sabi ko bago niyakap si Cindy. "I'll go up to get myself ready. Ang aga nyo kasi kaya hindi pa ako nakakapag ready." sabi ko bago nagmamadaling umalis
My ears did not miss the sound of footsteps behind, and I know too well who it is. I turned around to face him.
"Will you please stop following me? You're getting very annoying Kai." singhal ko sa kanya.
"Oh my name sounds sexy when you say it but I am afraid I can't do that missy." sagot nito
YOU ARE READING
The Substitute Bride
RomanceIn life, it is true that we always need to expect the unexpected. Some things happen because we wanted it to happen, some things happen because it is bound to happen. But what if the unexpected thing that happens breaks us or ruins us. Would we sti...