Tập 1: Sao sáng chiếu rọi khu cư xá

77 11 0
                                    

Khu cư xá Chông gai nằm trong một góc phố nhỏ yên bình ở ngoại ô thành phố, với những ngôi nhà san sát nhau, cây xanh phủ bóng mát quanh năm. Ở đây, mỗi gia đình đều có câu chuyện riêng, nhưng nhà ông Long vẫn luôn là tâm điểm của những buổi chuyện trò rôm rả.

Ông Long: Ông tổ trưởng đáng yêu đáng mến

Ông Long, tổ trưởng khu cư xá, là người từng giữ chức phó giám đốc nhà hát chèo. Ông là con người của làng quan họ Bắc Ninh, giọng hát luyến láy của ông đúng là "đỉnh nóc kịch trần". Người ta đùa rằng, nếu ông Long hát chèo, có khi cả khu cư xá phải đóng cửa nghe hát cho đã. Ông còn nổi tiếng vì cách kể chuyện rất "có duyên" của mình, tạo nên những tràng cười râm ran.

Cách dạy con của ông Long cũng đặc biệt. Với cậu cả Bảy, ông rất nghiêm khắc. Theo ông, "Bảy có tố chất làm thủ lĩnh," nên mỗi lần quát con, ông luôn có lý do chính đáng: để rèn luyện con trai mình trở thành "chủ tịch tập đoàn truyền thông" gì đó. Cậu út Sơn thì ngược lại, ông Long nuông chiều hết mực. Dù cậu có "quậy" đến đâu, ông Long vẫn giữ nụ cười hiền hậu, không mảy may tức giận. Khi tức, ông thường đi mắng vốn hàng xóm cho nhẹ lòng.

Bà con khu cư xá gọi ông Long là "phú ông" vì nhà ông khá giả nhất vùng. Ông Long có một sở thích là ra đầu ngõ ngồi uống nước chè và ngâm thơ. Đến mức, dì Lệ, người bán khoai nướng và mì quảng ếch đầu ngõ, cứ thấy ông là lại biếu khoai. Ông Long gọi dì là "Quốc khoai," khiến mỗi lần đi ngang qua là mọi người cười rần rần.

Cậu Cả: Thề A Cường hay Cường Nghiêm Trọng

Cậu cả tên Bảy, nhưng tên cúng cơm là Sự Kiện. Trong khu cư xá, Bảy nổi tiếng với tính cách hiền lành nhưng hay lươn lẹo. Mỗi lần cậu mở miệng là phải kèm theo câu "thề luôn," từ đó có biệt danh Thề A Cường. Dù bị quát mắng, cậu cả vẫn rất kính trọng bố mình. Cậu thường xuyên xoa cái bụng mỡ của ông Long, mỗi lần như vậy là cậu lại cười rất khoái chí, híp cả mắt lại.

Cậu cả có đôi mắt biết cười, thu hút bao nhiêu cô gái trẻ trong khu cư xá bên cạnh. Nhưng rất tiếc, cậu lại là một người cực kỳ yêu chiều vợ. Vì vậy, ánh mắt những cô gái này mỗi lần tới hội làng là lại đổ dồn hết về phía cậu út.

Mặc dù cậu Bảy là người lãnh đạo của đám trẻ, nhưng mỗi lần gặp tình huống khó khăn, cậu lại chạy trước. Biệt danh "Bảy chọ" cũng từ đó mà ra. Cậu từng mơ ước mở tiệm bán quần áo, nhưng khổ nỗi lại không biết livestream. Trong một lần xuất hiện cùng với Nokolele, cậu biến buổi livestream thành chương trình "10 vạn câu hỏi vì sao," khiến cái miệng của Nokolele bị "phong ấn" mà không hề hay biết. Chỉ khổ thân Nokolele, livestream 2 tiếng chỉ để giải thích cho người "lâu tếch" như cậu cả.

Tuy vậy, cậu Bảy rất nghiêm túc trong công việc. Trước mỗi lần lên sân khấu, cậu luôn yêu cầu ông Long nhảy đi nhảy lại 8 lần cho chuẩn. Đó là lý do chú Sáu, người hàng xóm, gọi cậu là "Cường nghiêm trọng".

Cậu Út: Vãi A Sơn

Cậu út nhà ông Long tên Sơn, là cậu nhóc đặc biệt thích ngủ và ăn trứng luộc. Cả khu cư xá đều quý mến cậu vì tính cách đáng yêu và tinh nghịch. Cậu út tự nhận mình "vẽ xấu vãi chưởng" nhưng không ai nỡ phê bình. Sơn có giờ giấc sinh hoạt khá độc đáo, ban ngày cậu như "sập nguồn" nhưng đến 1-2h sáng lại trở nên "tưng tửng". Gọi cậu út là đồng hồ bởi chỉ cần nhìn vào trạng thái của cậu là biết ngay bây giờ là ban ngày hay đêm tối . Biệt danh "Vãi A Sơn" xuất phát từ câu cửa miệng của cậu, khiến ai cũng phải bật cười vì không ai biết cậu út vãi cái gì mà nhiều thế.

Câu chuyện về nhà ông Long chỉ mới bắt đầu. Cuộc sống ở khu cư xá Chông gai còn rất nhiều điều thú vị và những nhân vật với câu chuyện đặc sắc. Sẽ còn nhiều tập nữa để kể về họ, về ông Long và những người bạn.

[ATVNCG] Khu cư xá Chông gaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ