Gia đình nhỏ của chú Hưng, một người đàn ông trung niên sống cùng cặp song sinh trong căn nhà nhỏ tại khu cư xá. Cuộc sống của gia đình chú Hưng tuy khó khăn về vật chất nhưng luôn đầy ắp tình thương và sự chia sẻ. Chú Hưng là người hiền lành, lạc quan, và luôn hết lòng vì gia đình.
Chú Tuấn: Cậu Em Hay Dỗi Bé Nhất Nhà
Ở ngay bên cạnh nhà ông Long là nhà chú Tuấn con nhà bà Hưng, em ruột của ông. Chú Hưng có tính hay dỗi, nhưng ai cũng thích vì tính tình hiền lành, vui vẻ. Chú hát bằng giọng khàn khàn đặc trưng rất hay, nhưng khi nhảy cùng hội bô lão, nếu ai nhảy không đều, chú cho rằng đó là do "cơ địa". Mặc dù bề ngoài trông gai góc, nhưng chú Hưng lại là người có tâm hồn trẻ con nhất.
Cậu Phát và Cậu Hiếu: Cặp Sinh Đôi Lắm Trò
Chú Tuấn có hai cậu con trai sinh đôi là Phát và Hiếu. Hai cậu này đảm nhận vai trò "Hiếu là nhảy, Phát là đẹp trai" ở khu cư xá.
Cậu Phát thích đi chợ, tuần 7 ngày thì cậu đi chợ đến 9 bận. Biệt danh "chủ chợ" của cậu ra đời từ đó. Dù có vẻ ngoài đẹp trai như tài tử rất Âu Mỹ mà lại Hàn Quốc Nhật Bản, cậu Phát lại là người rất hài hước, nhưng những câu đùa của cậu đôi khi khiến mọi người phải ngơ ngác. Người ta đùa rằng Phát là "mầm non giải trí" của khu cư xá. Thế nhưng đừng nhìn vẻ ngoài mà bắt hình dong. Đôi lúc có hơi ngơ ngơ nhưng thực chất cậu mới là người có quyền lực thật sự bởi Phát nắm giữ trong tay mình 34 files bí mật của tất cả mọi người trong khu cư xá này. Nhờ quyền lực ấy mà Phát đã thành công đạt giải quán quân sau 2 ngày chương trình khép lại.
Cậu út Hiếu, do học trường quốc tế từ nhỏ, nói tiếng Việt không sõi. Mỗi lần cậu nói là khiến mọi người cười rũ rượi vì cách xưng hô loạn xạ của mình, lúc thì ông tôi, lúc thì ông em. Hiếu tự nhận xét mình là một người hội nướng, thích làm những điều dị kiều và đặc biệt mê món bánh bọc lột. Ước mơ của Hiếu là trở thành giáo viên dạy hát âm thanh, nhưng con đường đó còn dài và "gian nan" lắm.
Có một lần, cặp song sinh này giận nhau to đến mức Hiếu muốn tuyệt giao luôn. Những câu chất vấn "Ông bị làm sao đấy", hay hành động trái tim vỡ nát bẻ đôi đã thể hiện sự tức giận của Hiếu. Tất cả là tại vì Phát nỡ bỏ Hiếu, bỏ nhóm để diễn chung tiết mục với các bạn khác. Thế nhưng, chỉ 5 phút sau, phóng viên gai con ở hiện trường cho hay, Hiếu bất chấp bờ rào ngăn cách 2 đội mà tựa đầu vào vai Phát, cùng Phát làm hình trái tim rất tình cảm. Nguyên nhân là gì chắc các bạn cũng tự hiểu he.
Qua những câu chuyện đời thường, bạn sẽ thấy được sự chiến đấu và sự yêu thương của chú dành cho những người xung quanh, sự gắn kết của tình thân và lòng nhân ái giữa giông bão của cuộc sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATVNCG] Khu cư xá Chông gai
Short StoryKhu cư xá Chông gai là một series dài tập quay xung quanh những câu chuyện đời thường về một khu cư xá nghèo. Tại đây, cư dân phải đối mặt với nhiều thử thách và sóng gió trong cuộc sống. Dù thiếu thốn nhưng họ vẫn luôn tràn đầy lạc quan và niềm tin...