Tập 9: Bạn biết ông Ngày không?

23 5 0
                                    

Khu cư xá Chông Gai là mái nhà của những con người đầy màu sắc, mỗi gia đình là một câu chuyện thú vị, không ai giống ai. Trong đó, có nhà ông Tùng với tiệm bánh sinh nhật và những câu chuyện hóm hỉnh đằng sau cuộc sống của ông cùng những người thân. Dù từng một thời "hô mưa gọi gió", nhưng ông Tùng của ngày hôm nay lại chọn quay về với cuộc sống bình yên, tạo ra niềm vui cho cả khu cư xá qua những chiếc bánh ngọt ngào và giọng ca đặc biệt.

Chủ Tiệm Bánh Và Bài Hát Sinh Nhật Huyền Thoại

Ông Tùng, trước đây từng là một tay xã hội đen lừng danh, kỳ phùng địch thủ với nhà chú Kiều - cô Hương. Cả hai gia đình từng như nước với lửa, không ai nhường ai. Sau một thời gian dài đấu đá, có lần anh Cường, con trai nhà chú Kiều, lấy mất phương thuốc gia truyền của ông Tùng. Cảm thấy thời gian phù phiếm đã đủ, ông Tùng quyết định rửa tay gác kiếm, mở tiệm bánh sinh nhật ở khu cư xá để bắt đầu một cuộc sống khác.

Tiệm bánh của ông không chỉ nổi tiếng bởi những chiếc bánh thơm lừng, ngọt ngào mà còn có dịch vụ độc đáo - mỗi khi bán bánh sinh nhật, khách hàng còn được nghe ông hát live bài hát chúc mừng sinh nhật. Giọng ca của ông trầm ấm, vang vọng đến nỗi không chỉ trong khu cư xá mà cả những ai nghe qua đều nhớ mãi. Không ai biết rằng ngày xưa ông từng là "đầu gấu", nay lại trở thành một người chủ tiệm bánh điềm đạm, chuyên hát bài hát sinh nhật như một nghi thức không thể thiếu.

Người ta kể lại rằng, ông Tùng có thói quen soi gương chải tóc đúng 10 lần mỗi sáng, để cho mái tóc vào nếp hoàn hảo trước khi đón khách đến tiệm. Có người bảo rằng mỗi lần thấy ông xuất hiện là biết ngay sắp có tiệc sinh nhật tưng bừng, và câu hát chúc mừng sinh nhật của ông sẽ lại ngân vang khắp khu cư xá.

Đệ Tử Thân Tín Và Giọng Ca Độc Đáo

Đi cùng ông Tùng từ những ngày còn "mưa máu gió tanh" là chú Hiệp Lết, một đàn em thân tín. Chú Hiệp từng mắc chứng bệnh mắt lé, khiến chú khó nhìn rõ mọi vật. Nhờ một đợt uống thuốc Nam của nhà cô Hương, chú Hiệp đã khỏi bệnh, từ đó mối thâm giao giữa nhà ông Tùng và nhà cô Hương lại càng thêm khăng khít. Sau khi chữa khỏi bệnh lé, chú Hiệp phát hiện ra một niềm đam mê mãnh liệt với truyền thông và bỗng dưng trở thành một nhân vật nổi tiếng trong khu cư xá với phan pếch hàng chục nghìn pho lâu.

Chú Hiệp Lết giờ đây chẳng còn rụt rè như xưa. Người ta hay đùa rằng, chú Hiệp của hiện tại đã khác xưa nhiều lắm, không ai còn thấy vẻ ngượng ngùng hay bẽn lẽn ngày trước nữa rồi. Chú Hiệp sở hữu một chất giọng "trời ban", mỗi lần hát là lại lên cao chót vót, vang vọng như đang leo lên đọt dừa. Đến mức, không ai trong khu cư xá có thể tranh giọng với chú, và chất giọng ấy luôn khiến những buổi tiệc sinh nhật tại tiệm bánh của ông Tùng trở nên độc nhất vô nhị.

Người Phụ Bếp Vui Nhộn

Chú Hiệp Lết còn có một người anh ruột là chú Hà Dừa, cũng là người vừa biết làm bánh, vừa có năng khiếu ca hát. Nhận thấy tài năng của chú Hà, ông Tùng liền mời chú về tiệm bánh để phụ mình. Chú Hà Dừa có dáng người tròn trĩnh, luôn miệng nói sẽ giảm cân nhưng lại không bỏ được thói quen ăn khuya. Mỗi đêm, chú đều đặt món gà rán nhiều calo để cùng chú Hiệp Lết nhậu một chầu. Kết quả là lần đầu thử nhảy bungee, cái bụng mỡ của chú tiếp đất đầu tiên, gây nên một cảnh tượng hài hước nhưng cũng là nỗi ám ảnh trong cuộc đời chú.

Dù có phần hơi mũm mĩm, nhưng chú Hà Dừa lại rất yêu vợ. Đi biểu diễn 5 tiếng mà chú dành hẳn 4 tiếng 59 phút chỉ để tìm xem vợ mình ngồi đâu, rồi còn tranh thủ "liếc" một cái trong suốt buổi biểu diễn. Hai anh em chú Hiệp Lết và chú Hà Dừa còn có ước mơ được làm việc tại một tập đoàn truyền thông lớn, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi nào.

Khu cư xá Chông Gai tiếp tục là mái nhà của những con người với đủ mọi màu sắc và tính cách độc đáo. Ông Tùng, từ một người từng lăn lộn nơi "giang hồ", nay trở thành ông chủ tiệm bánh luôn gắn bó với niềm vui giản đơn trong những chiếc bánh sinh nhật. Những buổi tiệc sinh nhật ở khu cư xá không bao giờ thiếu vắng tiếng cười, giọng ca của ông Tùng, chú Hiệp Lết và những khoảnh khắc hài hước từ chú Hà Dừa.

Cuộc sống ở khu cư xá Chông Gai dù có những "chông gai", nhưng tình làng nghĩa xóm vẫn luôn nồng ấm, khiến những con người ở đây gắn kết như một gia đình. Những câu chuyện nhỏ bé, giản dị cứ thế tiếp tục, ngày lại ngày, giữa những con người quen thuộc và bình dị nơi đây.

[ATVNCG] Khu cư xá Chông gaiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ