Ước Mơ Mở Tiệm Nui
Bé Nui 14 tuổi, con nhà Đa Đa, là đứa trẻ đầy ước mơ và hoài bão. Từ ngày nhận thức được ý nghĩa tên của mình, bé Nui đã nghĩ đến việc mở một tiệm nui "theo phong cách không giống ai" - "Tiệm Nui Của Bé Nui - thích thì mở, không thích thì đóng cửa nghỉ chơi". Ý tưởng này nghe có vẻ sáng tạo, nhưng chỉ vài ngày sau, bé nhận ra rằng bán hàng "tâm trạng" thì có thể sẽ dẫn đến tình trạng túi tiền trống rỗng. Thế là bé quyết định từ bỏ ý tưởng kinh doanh độc lạ đó.
Hành Trình Tìm Đường Ra Thế Giới
Lớn thêm chút nữa, bé Nui bắt đầu nghĩ đến con đường đi xuất khẩu lao động. Để chọn điểm đến, bé cẩn thận lên mạng tìm hiểu các quốc gia phù hợp nhất cho tương lai của mình. Vì là "nửa kia" của bé Thu, người có sở thích xem tình cảm, bé Nui cũng vô tình bị tiêm nhiễm thói quen này và sớm mê mẩn những bộ phim lãng mạn Hàn Quốc.
Có lần, bé Nui xem phim của chú Kim Bum đóng, ngồi dán mắt vào màn hình mà tự nhủ: "Sao mà chú này giống mình đến thế!" Vậy là mục tiêu xuất khẩu lao động Hàn Quốc hình thành trong đầu bé. Và từ đó, bé Nui bắt đầu học tiếng Hàn vô cùng chăm chỉ. Cả khu cư xá dần nghe quen câu "mì chọt số" mỗi lần ai đó hỏi gì, khiến cô chú ai nấy đều "ngứa ngáy" vì cách nói nửa nạc nửa mỡ (khẩu ngữ tiếng Hàn miền trung) của bé Nui.
Những Ngày Tháng Đầu Tiên Ở Hàn Quốc
Với quyết tâm mạnh mẽ, bé Nui cuối cùng cũng lên đường sang Hàn Quốc. Những ngày đầu ở xứ người thật chẳng dễ dàng gì - trời lạnh đến nỗi bé Nui phải quấn 3 lớp áo mà vẫn run, mà trời đất Hàn Quốc lại đầy dốc núi. Ngày nào cũng vậy, bé phải leo những con dốc dài đằng đẵng, đi từ đầu xóm đến cuối xóm mà gió lạnh buốt.
Bé Nui nhiều lần muốn gọi điện về nhà để than thở. Nhưng nào ngờ, bên nhà cũng "chao đảo" không kém. Bé Thu giờ đã say đắm bên anh Bin Zép, còn Đa Đa - bố của bé - lại bận rộn với những "rắc rối tình cảm" đầy bất ngờ cùng cô Hạnh hàng xóm. Bé Nui cảm thấy mình như người bị cả thế giới lãng quên bèn nhanh trí cô lập cả khu cư xá luôn. Hiện tại bé chỉ còn biết tự mình đối diện với màn sương lạnh lẽo của mùa đông Hàn Quốc.
Cái Kết Không Ngờ Đến
Vì nỗi cô đơn dồn nén, bé Nui một ngày nọ quyết định bỏ việc và chuyển sang làm anh giao hàng cho một tiệm nui gần nhà. Ngày đầu tiên đi giao hàng, bé chạm mặt với một người qua đường nhìn bé một hồi rồi thốt lên:
- "Trời ơi! Đây có phải là Kim Bum không? Có thể chụp chung một tấm ảnh được không ạ?"
Ban đầu, bé Nui giật mình, nhìn trước ngó sau như tìm ai đó. Nhưng rồi nhìn lại bóng mình phản chiếu trên cửa kính, bé nhoẻn miệng cười: "Có khi mình đúng là phiên bản thiếu niên của chú Kim Bum thật ấy chứ!"
Từ hôm đó, ai nhờ gì bé cũng nở nụ cười "Kim Bum style" đáp lại, ánh mắt nửa nhắm nửa mở tạo vẻ lạnh lùng kiểu "tổng tài bá đạo" mà bé đã học từ cái đêm hôm đó của anh Phát. Ai hỏi gì bé cũng đáp lại bằng câu tiếng Hàn không biết có đúng ngữ pháp không, nhưng nghe rất "chuyên nghiệp": "Mì chọt số!"
Với dáng vẻ đó, bé Nui bỗng nhiên được biết bao ánh mắt tò mò dõi theo, người qua đường thi nhau xin chụp ảnh cùng. Thậm chí, tiệm nui bé làm thuê còn nhờ bé làm "gương mặt đại diện" của quán. Mà thiệt, khách kéo tới nườm nượp, chỉ để xem cậu "Kim Bum phiên bản lỗi" giao hàng, chủ tiệm nui vui mừng đến nỗi hứa sẽ tăng lương cho bé.
Hành Trình "Tiểu Kim Bum" Tại Khu Cư Xá
Kể từ đó, bé Nui bắt đầu nghĩ đến tương lai rạng rỡ của mình, có lẽ ngày được làm diễn viên Hàn Quốc chẳng còn xa vời nữa. Bé bắt đầu hành trình với danh xưng "bé Nui - Tiểu Kim Bum khu cư xá."
Câu chuyện của bé Nui sau này còn dài lắm, hứa hẹn nhiều bất ngờ - tu bi con ti niu...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ATVNCG] Khu cư xá Chông gai
Short StoryKhu cư xá Chông gai là một series dài tập quay xung quanh những câu chuyện đời thường về một khu cư xá nghèo. Tại đây, cư dân phải đối mặt với nhiều thử thách và sóng gió trong cuộc sống. Dù thiếu thốn nhưng họ vẫn luôn tràn đầy lạc quan và niềm tin...