Chương 56

4.6K 276 9
                                    

Trương Tĩnh Hân vừa đi, thành phố F đã bắt đầu giảm nhiệt.

Bất quá là đêm qua xuống một trận mưa, Trần Thiên Ngữ một mình ở khách sạn khi tỉnh lại cảm giác cả gian phòng cùng tối hôm qua lúc đi vào giấc ngủ đều bất đồng, chóp mũi lạnh, trốn trong chăn thở một hơi, một đoàn sương trắng nổi trước mắt.

Bên ngoài vẫn còn tiếng mưa rơi, Trần Thiên Ngữ cầm áo choàng khoác lên người, bị cái lạnh của áo choàng ập đến hít vào một ngụm khí lạnh, xem như là triệt để thanh tỉnh.

Drap giường lạnh, dép cũng lạnh, sàn nhà phát ra hàn khí, nàng giống như bị rơi vào vực sâu, tứ chi trở nên cực kỳ yếu đuối, hơi dùng lực một chút sẽ bị gãy.

Cấp tốc tiến vào phòng vệ sinh, mở nước tắm, ào ào hai tiếng... Thế giới ấm áp.

Nàng ngồi vào trên bồn cầu lấy điện thoại di động ra kiểm tra nhiệt độ, nhiệt độ cao nhất 100C, thấp nhất là 20C.

Ngày hôm qua còn 250C, tối hôm qua lúc ngủ rốt cuộc xảy ra chuyện gì?

Máy điều hòa đâu? Cho ta hơi ấm đi!

Một ngày đêm thì không cách nào chịu được nữa, cóng đến nàng một chút thèm ăn cũng không có. Nàng mua vé máy bay trong ngày về thăm ba mẹ.

Lần trước Trung thu không về nhà, tranh thủ cuối năm trở về, lúc Trần mẫu nhận được điện thoại được một trận lo lắng: "Thiên Ngữ, có phải công việc lại xảy ra vấn đề?"

Chữ "lại" này đâm một cái vào lòng Trần Thiên Ngữ, bận rộn giải thích: "Không phải, ta đang đi công tác, vì viết chuyên mục chạy khắp nơi, thuận tiện về thăm nhà các ngươi, ta có bao nhiêu hiếu thuận a, ngài đừng đoán mò nữa."

Trần mẫu nói: "Nếu ngươi thật sự hiếu thuận thì mang bạn trai về sớm một chút, sớm ngày lập gia đình, ta và ba ngươi cũng an tâm."

Trần Thiên Ngữ bị nghẹn không biết nên nói cái gì cho phải, đơn giản là khó lòng phòng bị, lúc sắp đến nhà thật sự muốn âm thầm rút lui.

Ở nhà vài ngày hưởng máy điều hòa nhìn tuyết rơi ngoài trời, uống một bình trà ấm, rãnh rỗi không việc gì làm, cảm thụ ấm áp của gia đình. Chỉ là thỉnh thoảng có hàng xóm vọt đến trước cửa nhắc chuyện kết hôn của nàng.

"Thiên Ngữ a, ngươi nói ngươi cũng trưởng thành rồi, cho dù sự nghiệp có thành công hơn nữa cũng không thể không kết hôn, nữ nhân phải biết nhân nhượng, phải có người đàn ông để dựa vào, sanh con, nửa đời sau mới ổn định. Ngươi như vậy cả ngày ở bên ngoài xuất đầu lộ diện bộ dạng giống cái gì."

Đây là luận điệu Trần Thiên Ngữ ghét nhất, dường như tất cả giá trị của nữ nhân đều phải thể hiện thông qua nam nhân cùng con cái. Nhịn nửa ngày rốt cuộc nhịn không được, đáp lễ nói: "Nghe nói con trai nhà ngài lại mất việc tìm ngài đòi tiền? Người lớn như vậy thế nào còn bám lấy gia đình?"

Hàng xóm vừa nghe không vui: "Đó là con trai ta, ta nguyện ý, liên quan gì đến ngươi?"

Trần Thiên Ngữ: "Ta đây lấy chồng hay không liên quan gì đến ngài chứ?"

[BIÊN TẬP XONG] Thực SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ