Chương 80

6K 419 9
                                    

Ngã xuống vực là đã thảm rồi? Chưa đủ thảm đâu! Còn có gì thảm hại hơn so với việc ngã xuống vực? Nếu nhất định phải nói thì không thể nghi ngờ đó chính là ngã xuống vực rồi hôn mê, kế tiếp bị gió mưa lay tỉnh, cuối cùng phát hiện ra có một vết thương trên trán.

Và Nguyệt Chi Loạn lại phù hợp với một loạt yêu cầu giả thiết bi kịch này.

Nàng sờ lên miệng vết thương, mưa rơi từ trên trời, thật sự không thể phân rõ ở đó là máu hay là mưa nữa! Cả người Nguyệt Chi Loạn đều đau muốn chết, nàng miễn cưỡng đứng lên, thấy cách đó không xa là Ly Tuyệt hôn mê bất tỉnh, tim lập tức ngã xuống đáy cốc.

Khi lăn xuống, tiếng răng rắc kia nàng nghe rất rõ ràng, lúc ấy cánh tay Ly Tuyệt gối lên che chở phía sau nàng, không thể nghi ngờ tiếng kia chính là tiếng gãy tay.

Lắc lư chậm rãi đi qua, nàng run rẩy đặt tay ở dưới mũi Ly Tuyệt, hô, may quá, còn thở! Thật sự là hù chết nàng.

Đặt mông xuống mặt đất, nàng chưa từng sợ hãi như vậy, sợ rằng Ly Tuyệt sẽ ngủ một giấc không tỉnh, sợ rằng vì sai lầm của mình mà làm hạnh phúc bản thân tới tay còn trốn mất, sợ rằng trên đời này sẽ không còn một người có thể chấp chứa nàng, để cho nàng hồ nháo, sợ rằng giấy bút kia sau này sẽ không thấy chủ nhân của mình.

Mưa vẫn rơi, rơi tí tách xuống đất khiến người ta không kiên cường nổi... Lắc lắc đầu, hiện tại không phải là lúc nàng nghĩ mấy cái này.

- Tiểu Tuyệt Nhi... Tiểu Tuyệt Nhi... - Thấy Ly Tuyệt căn bản không đáp trả mình thì lòng Nguyệt Chi Loạn vốn đang bình tĩnh lại căng thẳng - Ly Tuyệt? Ly Tuyệt? Mau tỉnh lại! - Vỗ vỗ mặt người kia, thật nóng!

Nguyệt Chi Loạn thầm nghĩ không tốt, sờ trán Ly Tuyệt, chết tiệt, nàng ta đang phát sốt? Chó cắn áo rách, lão thiên gia, ngươi đùa ta phải không! Nơi này không thôn không điếm, ngoài cỏ ra thì là cây, có thể có chỗ nào để trú mưa đây?

Hức, nàng sắp hỏng mất! Muốn đi tìm chỗ có thể trốn mưa lại không dám để một mình Ly Tuyệt ở nơi này. Không nói đến vấn đề ở đây có dã thú hay không, nếu nơi này có một người 'dân' bản địa vừa lúc đi qua đây thấy Ly Tuyệt đang hôn mê, thấy sắc đẹp mà nảy lòng tham thì chẳng phải nàng sẽ ngay cả chỗ khóc cũng không có sao? Chính vì Dương Quá mắc phải sai lầm nhỏ như vậy nên Tiểu Long Nữ mới bị thằng nhãi Doãn Chí Bình làm bẩn.

Cho nên tuyệt đối không thể để Ly Tuyệt ở đây một mình!

Hạ quyết tâm xong, Nguyệt Chi Loạn dùng nghị lực chưa từng có mà cõng Ly Tuyệt trên lưng, từng bước in dấu chân, dựa vào giác quan thứ sáu mà đi.

Mưa bụi đánh vào mặt Nguyệt Chi Loạn, lạnh vào tận lòng nàng.Nhưng vì Ly Tuyệt, nàng nhất định phải tiếp tục kiên trì! Tiểu Tuyệt Nhi đang phát sốt nên nhất định phải nhanh chóng tìm được chỗ có thể trú mưa, nếu không sốt cao sẽ cháy hỏng đầu óc, vậy thì thật là, tuyệt đối không thể.

Cũng không biết là do quyết tâm của Nguyệt Chi Loạn cảm động trời xanh hay là do thung lũng dưới chân núi này từng có người ở, kết quả là nàng tìm thấy một tòa nhà bằng trúc. Nguyệt Chi Loạn bỏ Ly Tuyệt xuống rồi chạy đến gõ cửa, đáng tiếc không có người đáp lại. Mà nếu không người thì Nguyệt Chi Loạn sẽ không khách khí. Đẩy cửa vào, trong lâu thế nhưng đầy đủ mọi thứ, đáng tiếc tất cả đều phủ tro bụi.

[BH][edit] Tứ cầm thú và tứ hoa khôi - Phá Quân TinhWhere stories live. Discover now