Quy Linh 1 - Bỉ Quẻ - 1

409 27 0
                                    

Quyển 1: Bỉ quẻ

Bỉ quẻ, quẻ thứ tám trong tất cả sáu mươi bốn quẻ. So sánh với Tỷ Cát, Nguyên Phệ, Nguyên Vĩnh Trinh, Vô Cữu, Bất Nguyên Phương Lai, Hậu Phu Hung. Quẻ này là đại hung tức điềm xấu cực lớn nhưng có thể gọi là đại cát tức điềm tốt cực lớn. Tùy vào người cầm quẻ, có thể hóa nguy thành an hay không là dựa vào nhân tâm, quẻ này không thể tiên đoán được.  

1. Bưu kiện

Con số đó có nghĩa là gì? Nó giống như một loại mật mã, lại giống như không phải. Nếu Park Chanyeol đã cố ý truyền mã Morse đến cho bọn họ thì tại sao không nói ra ngay mà phải chuyển qua một loại mật mã khác như vậy. Dãy số này chỉ có thể có nghĩa thực, không tài nào là nghĩa bóng.

Cả bọn suy nghĩ một hồi, cũng không tìm ra thê một manh mối nào nên mỗi người ai lại về nhà đó. Chỉ có Kim JongIn là không ngừng suy nghĩ. Tối hôm đó, cả ba người không ai ngủ được. Park Chanyeol biến mất một cách bí ẩn, rồi sau đó là đoạn băng này, còn báo hiệu cho họ, là muốn họ đi tìm kiếm cậu ta sao. Hôm nay dù đã bàn trước là nhất định phải đi cứu cậu ta, nhưng khi hỏi lại là đi như thế nào, cả đám lại không biết. Vốn là những sinh viên cơm no áo ấm lớn lên từ nhỏ trong nhung lụa, bây giờ bảo bọn họ đi đến một vùng đất xa xôi nguy hiểm như vậy, thật sự bất khả thi. Nhưng tình nghĩa bạn bè bao nhiêu năm, bây giờ một người gặp chuyện lại còn gửi lời cầu cứu đến tận nơi, không thể trơ mắt đứng nhìn.

Bọn họ đều là thành viên của đội khảo cổ thuộc đại học KyungHee. Trong đó, có Kim JongIn, Park Chanyeol, Byun Baekhyun là cùng năm, Sehun là hậu bối học kém một năm, cũng tính là em út. Đại học KyungHee nhiều lần làm nhà tài trợ chính cho các cuộc khai quật trong và ngoài nước, bọn họ là nhóm người chuyên tham gia hỗ trợ và có khi là trực tiếp xuống hiện trường cho những cuộc khai quật đó. Tính đến nay, nhóm bốn người bọn họ đã đi qua không biết bao nhiêu di chỉ di tích, từ cổ mộ, thành cổ, đến những nơi như núi tuyết, sa mạc, thành tích cũng không bình thường. Năm nay, ba người bọn họ đều là sinh viên năm cuối, sau khi hoàn thành khóa luận là có thể trực tiếp ra nước ngoài học cao học rồi trở về làm một chuyên gia đầu ngành. Kế hoạch này đã được lên từ khi bọn họ còn là những sinh viên mới vào trường. Kim JongIn là đích tôn của một gia tộc nổi tiếng trong giới khảo cổ nhưng không được giàu có cho lắm, đã lụn bại đi nhiều dẫu tiếng tăm và sức ảnh hưởng vẫn còn rất lớn. Byun Baekhyun lại là một tên đam mê IT vừa có hứng thú với khảo cổ, gia đình thuộc hạng giàu có. Ngược lại, Oh Sehun là tên nhóc không liên quan đến khảo cổ nhất, gia đình bình thường, cuộc đời bình thường, ước mơ bình thường chỉ được vẻ điển trai vớt vát lại. Vậy mà kiên quyết đeo đuổi cái nghề gió cát này. Trong bọn họ, chỉ có Park Chanyeol là kẻ khác biệt.

Cậu ta hay cười, thích đùa giỡn và nói không ngừng, có thể cho cậu ta là tên ồn ào nhất hội. Nhưng Park Chanyeol cũng là người giỏi nhất. Một thiên tài trong quan sát, nhớ rất tỉ mỉ các thiết kế cổ đại và những câu chuyện, điển tích điển cố. Đặc biệt, cậu ta vô cùng nhạy bén với các mẫu ký tự cổ và những chi tiết lặt vặt, đôi khi lại đóng vai trò rất lớn, thường xuyên dùng mật mã. Đó là thứ khiến Park Chanyeol khác với những người còn lại, các giáo sư vẫn thường hay nói, cậu ta chính là viên ngọc quý giá nhất mà ngành khảo cổ nước nhà có thể nuôi dưỡng đến bây giờ. Vì Park Chanyeol là một trẻ mồ côi, nên vẫn sống trong trại mồ côi từ nhỏ đến bây giờ. Người xuất sắc như vậy, đối với những kẻ kém hơn là bọn họ, lại không hề có chút cao cao tại thượng, vẫn luôn gần gũi và kề vai sát cánh. Người như thế, thật sự đối với cả ba rất có ý nghĩa, sẽ không để mặc cậu ta chết như vậy.

[Longfic] Quy Linh / EXOWhere stories live. Discover now