Nguyên tố-0: Sơ lược

2.1K 213 28
                                    

Trên thế giới này, ít nhất là những kẻ "sống thực". Nhiều nhất là "sống ảo".

Sống thực, quan trọng nhất là tiền. Quan trọng hơn là tỉnh táo đầu óc, không bị lậm tiểu thuyết, không du hí hay bay với cần.

Sống ảo, quan trọng nhất cái thứ mà ta gọi là "tình yêu muôn thuở" hay cái chi chít chi chít gì đó gọi là "quyền năng", "sức mạnh" trong thế giới vampire hay quý tộc, một đại gia đình quyền năng số một hai thế giới gì đó không quan tâm. Nhiều khi còn vứt cha vứt mẹ đi theo trai/gái, hay bắt đầu cuộc đời ăn mày cái bang, ảo tưởng mình là Đôn Ki-hô-tê trên đường đến với Công nương Diana tít tận châu Phi.

Nhưng, số người bị cấy chip Nhân loại nhiều vô cùng. Trung bình mười người, chín người bị cấy chip Nhân loại. Cũng có thể cho ta phát triển thành con người bình thường, ăn được, học được. Nhưng một số loại quái thai trên thế giới này chả hiểu sinh từ đâu ra.

"Tao là Chúa! Tao có thể cứu rỗi thế giới! Hãy tung hô ta đê!" Trích một thanh niên Sài Đồng.

"Bàn tay của ta bị băng lại thế này, nhằm ngăn chặn ngọn lửa bóng tối của Hắc Hoả Long gây hại đến bất kì ai! Tên ta là... Hắc Dực!" Theo thống kê, số người bị bệnh "tuổi vị thành niên" thế này mỗi năm tăng gần nghìn người. Ai cũng tự nhận mình là "Hắc Dực". Hết Hắc Dực, thậm chí có người ảo tưởng mình là P*ter P*n, đứng từ tầng hai nhảy xuống, hô hoán: "Alice, I love you!" Sau đó an lành hôn đất mẹ, hàm tiền đạo đi đầu quân cho xi măng Thăng Long, tạm biệt Lê Lợi, què chân cụt cẳng.

Sao cứ giống cái kiểu phê cần, đến tận tít đâu. Đáng lí ra phải hô "Wendy" mà phang thành Alice...

[xuống dòng]

Thiếu niên ngồi trước bàn laptop, tay ngừng gõ, nghiêng nghiêng đầu. Phải chăng lỗi là tại Chính phủ khi nghe lời người ngoài hành tinh, đồng ý cấy nguyên tố siêu thể vào trong người?

...

Năm 2005, người ngoài hành tinh đổ bộ xuống trái đất. Một quân đoàn da xanh lét như bị táo bón thẳng cẳng đạp cửa toà nhà Quốc hội xông vào, đặt lên bàn gỗ xoan đào một đống túi nilon đựng cái gì đó.

Nguyên tố siêu thể - chính thức bị cấy vào con người từ đây.

Nguyên Tố Siêu ThểWhere stories live. Discover now