Nicole POV
GUSTO KO NG UMUWI!!
yan yung nasa utak ko simula nung papunta ako ng CR. naiinis ako bakit ganito. parang wala lang kay Jake yung pagkainis at pag sigaw niya sa akin kanina.
sign na ba to ng pag balik namin sa dati? sana hindi naman dahil baka hindi ko na kayanin pag nangyari pa yun.
"baby. wag ka mag alala ah. malaki pa din ang tiwala ko sa daddy mo. pero sana wag niyang sisirain ito" hinimas ko ang maliit na umbok sa akin tiyan.
Nag ayos ako saglit at pagkatapos ay nag decide na din ako na lumabas at mag tungo sa table kung saan sila nakapwesto ng girlfriend niya.
pag kalabas na pag kalabas ko sa cr agad bumungad sa akin ang isang tao na sobrang lapit sa aking pagkatao. unti unti ako natuwa dahil nakita ko din sa kanyang reaksyon ang pagkagulat at higit sa lahat ang paguhit ng ngiti sa knyang labi.
"nic nic!" sabi niya sa akin at agad akong niyakap ng mahigpit "i miss you so much nic" mabilis na sabi niya habang natatawa na bumitaw siya sa pagkakayakap sa akin
" i miss you too ethan so much" natatawang sabi ko
"kamusta ka na ba? last na kita natin nung nasa boracay tayo pareho eh" sabi niya habang titig na titig sa akin
"ayos lang naman ako. ikaw kamusta na?" nakangiting sagot ko sakanya.
"ayos lang naman din! masaya naman na kahit papano simula nung binasted mo ako at nagpakasal ka sa iba" sagot niya sakin. hindi ko alam kung biro lang ba ito o ano
"ethan alam ma naman na --"
"joke lang nic nic! " agad na sagot niya sa sasabihin ko na pinutol niya.
"anyway ano nga pla ginagawa mo dito?" pag iiba ko na lng ng topic namin
"kasama ko yung girlfriend ko" seryosong sabi niya
"girlfriend? meron ka na nun? nasan siya?" sunod sunod na tanong ko.
"actually kilala mo na siya. and yes meron pero alam mo na.. parehas lng kami ngayon nakikinabang. ewan ko ba nic, parang d pa kaya ng puso ko na magmahal" pabiro na sabi niya pero alam ko na yun talaga ang nararamdaman niya.
"ethan, kaibigan mo ako. kung nahihirapan ka mag sabi ka lang sa akin o kaya sa mga kabarkada natin. ready kami na tumulong sayo"
" i know nic.. pero gusto ko muna malaman ang talagang nararamdaman ko sayo! gusto ko malaman kung wala na ba talaga. kaya pumayag ako na makipag relasyon sa iba."
"sasaktan mo lng siya ethan! dapat wag mo siya paasahin. dahil bandang huli masisira mo lng ang tiwala niya" seryosong sabi ko.
"gagawin ko naman ang lahat para hindi kami parehas na masaktan. actually nic nababaitan ako sa knya kahit hindi maganda yung una namin pagkikita" nakangiting sabi niya
"pakilala mo naman ako ethan! para pag nagkita kita tayo magkwekwento ako regarding sa girlfriend mo" masayang sabi ko.
" sure! i think makikilala mo na sya. sino nga pla kasama mo ngayon?"
nawala agad yung ngiti ko ng maalala ko kung bakit andito ako sa lugar na yun.
"andito ako para imeet yung friend ni Jake" nakasimangot na sabi ko "pero mukhang yung kabit niya pa yung kinita namin dito"
"seriously?"natatawang sabi niya "let's go! para malaman mo na yung totoo" nakangiting sabi niya sabay akbay sa akin
"ano bang sinasabi mo Ethan?" takang tanong ko
"basta! ngiti na baby nic! nakatingin si loves mo"
nang nakita ko na nakatingin nga sa amin si Jake bigla ako ngumiti ng pagkatamis tamis! it's payback time! nakakainis siya eh!
nakalapit na kami dito sa table na inuupuan nila Jake knina at halata sa aura nito ang sobrang inis.
Wow ah! isang malaking WOW! sya pa talaga yung galit! eh siya na ng yung nakipagkita sa kabit niya eh.
sa sobrang inis ko. kumapit ako sa braso ni Ethan. Agad naman napatingin si Ethan at ngumiti.
"Hi pare! " nakangiting sabi ni Ethan at nakalahad pa ang knyang kamay sa harap ni Jake pero mukhang wala itong narinig at nakikita.
" Ethan tabi na kayo ni Nicole!" sabi ni kath na ikinagulat ko. magkakilala sila? kelan pa?
"sure" at agad niya akong pinaghila ng upuan.
what's going on? naguguluhan ako.
nagulat na lng din ako ng meron na pla silang inorder na food.
kahit nawalan na ako ng gana na kumain pinilit ko pa din dahil nahihiya naman ako kay Ethan na todo lagay ng mga pagkain ko sa plato ko.
"Eat this baby Nic! masarap yan. specialty nila yan dito." nakangiting sabi niya habang pinagsasalin niya ako ng salad. Agad naman ako napatingin sa Jake na para bang mananapak na.
matutuwa na sana ako sa reaksyon niya pero bigla din nawala sa isip ko na nagseselos siya simula ng hawakan ni Kath yung kamay niya at agad siyang ngumiti dito.
Grabe. mas masakit pla pag hulog na hulog ka na sa tao at makikita mo siya na inaasikaso na ng ibang tao. Sana ako na lng ang gumagawa sa knya nun.
bumalik din ako katinuan ng marinig ko na tumikhim si Ethan at nagsimulang magsalita.
"Kath! stop that! respect her! " agad ako nagulat ng sabihin yun ni Ethan sa gf ni Jake
"Come on Ethan! ikaw din naman eh" inis na sabi ni Kath
"tsk. ok I'll stop !"
tumingin saming dalawa ni Jake si Ethan..
"we need some advice from the two of you" ethan said with a serious tone
naguguluhan ako na tumingin sa kanilang tatlo. at napahinto ako ng ngumiti sa akin si kath
"ok this is it! hi Nicole! I'm kath. bestfriend ni Jake and girlfriend ni Ethan."
hindi ko alam ang irereact ko! tama ba ako ng narinig o yun lng talaga yung gusto kong paniwalaan kaya yun yung pumapasok sa isip ko?
agad ko naman tinignan si Jake na ngayon ay may malapad na ngiti sa mga labi niya.
"seriously?!"
tawanan silang tatlo ng yan ang lumabas sa bibig ko.
"yes misis ko! bestfriend ko lng to" natatawa na sabi niya.
tinignan ko siya ng masama " ready yourself later! d pa tayo tapos mister ko!"
----------------------------------
sorry sa super late na update guys! 🤗
sana magustuhan niyo kahit maikli lng! thanks thanks 😘😘ano kaya yung gagawin ni Nicole kay Jake na parusa? 🙄🙄😂😂😂
feel free sa pag comments 😁😁😁😁
BINABASA MO ANG
Deal 1: One Night Stand
RomanceDito mo talaga masasabi na love moves in mysterious ways.... It's started with a deal - Yes! And sa isang pitik lang May arranged marriage ng naganap... Pero sabi nga nila "Take all the risk and get your happiness forever with the one you love" Y...