Chapter 20 - Part 1 (spg)

5.1K 84 5
                                    

Nicole Pov

Akala ko nakalimutan na ni Jake yung usapan namin regarding dun sa paputok - paputok na yan.

Hindi pala. pinipigilan lang daw niya yung umuwi kami agad dahil baka daw magtaka yung mga kaibigan namin if magmadali kaming umuwi.

Hindi ko naisip na darating kami sa point na mahal na namin ang isa't isa. Akala ko ako na lng ang magmamahal sa amin at hindi na siya. Sana hindi na dumating sa point na naguguluhan pa siya.

Sa sobrang lalim ng iniisip ko hindi ko namalayan na andito na pala kami sa bahay. Kung hindi pa bumaba si Jake para buksan yung gate hindi ako babalik sa diwa ko nito.

Pagkasakay ulit ni Jake para ipasok yung sasakyan tumingin agad siya sakin.

" Are you okay?"

" Yeah"

Sinimulan na niya ipasok yung sasakyan sa garahe.

" Kanina ko pa kasi napapansin na ang lalim ng iniisip mo. Tungkol ba yan sa "fireworks" natin mamaya? "

" Puro ka naman biro hubby eh "

" I love you! let's go? "

Pag kasabi niya nun, bumaba na siya ng sasakyan tapos inantay niya ako na makalapit sa kanya at sabay kami naglakad papasok ng bahay.

Pagkasarang pagkasara ng pinto agad niya akong sinandal sa pintuan at hinalikan ako sa labi. Dahil sa sobrang gulat ko hindi agad akong tumugon.

Nang ilayo niya ang mukha niya sa mukha ko. Tinawanan niya ako.

"Why?"

" Ang priceless kasi ng reaction mo wifey "

" Kasi naman eh. bigla bigla ka na lng manghahalik. "

" Ang hirap kasi pigilan wifey. Kanina pa kita gustong halikan, nung nasa party pati na rin sa sasakyan. "

"Hala malalala ka na Jake. Ang maniac mo na." biro ko sa kanya dahil kinakabahan ako.

" Ako "maniac" ? grabe ka wifey. sayo lang naman ako ganito ah. ayaw mo?"

" G-- gusto"  nauutal na sabi ko

" Good! tara na sa taas " hinawakan niya ako sa kamay at inalalayan na maglakad papunta sa kwarto namin.

Pagkapasok na pagkapasok namin. Bumitaw ako sa pagkakahawak namin at lumapit ako sa may closet para makakuha ng pampalit after ko magshower.

"Shower lang ako hubby ah." Hindi ko na siya inantay na sumagot,agad akong pumasok sa loob ng cr dito sa kwarto namin at naghubad na ng damit. Gusto ko na magshower dahil kanina pa ako naiinitan.

Nang mahubad ko na agad yung damit ko agad ako lumapit sa may shower at binuksan ko yun.

Ang sarap sa pakiramdam ng lamig ng tubig. Nagsasabon na ako ng magulat ako dahil may mga kamay na yumakap sa akin mula sa likuran. Kaya naman agad akong lumingon at nakita ko ang mukha ni Jake na naka ngisi.

"Jake naman bakit ka pumasok agad?"
nahihirapan ako magsalita ng pagalit dahil hindi tinitigilan ni Jake ang paghaplos ng kamay niya sa dibdib ko at ang isa naman ay sa baby bump ko.

" Gusto ko lang sumabay na magshower para tipid tayo sa tubig " nakangiting sabi niya

" H--hindi ka na ba kumikita ng pera? para magtip--" Hindi natapos ang sasabihin ko dahil napaungol ako.

"Ahhh! " nanginig ang katawan ko dahil pinasok ni Jake ang daliri niya sa pagkababae ko.

" Ano yun wifey? may sinasabi ka?" ngising tanong niya.

Deal 1: One Night StandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon