Chúng ta, đi trên cùng một con đường!

1.8K 131 11
                                    

***

Con đường của chúng tôi khó khăn, nhưng chúng tôi không từ bỏ...

_

Sân khấu đầu tiên của bảy người bọn tôi cực khó khăn với những bỡ ngỡ đầu tiên. Tôi, Yoongi và Hoseok thì ổn hơn vì cả ba đã từng diễn trên các sân khấu nhỏ của các buổi hợp đêm trong giới Underground.

Mà nói đến khoảng thời gian ấy, không biết có bao nhiêu cái cười khinh hướng đến chúng tôi mà nở ra. Bọn họ khinh thường chúng tôi là những rapper idol vô dụng, chẳng khác nào bình hoa di động của chủ quản công ty. Rap, là phải tự do không gò bó, còn bọn tôi bước vào môi trường đào tạo của BigHit thì đã trở thành những con gà được chăm nom. Chất rap, dù hay đến đâu cũng không thể sánh ngang những anh tài hoạt động tự do kia.

Vậy đấy...

Chưa dừng lại ở đó. Chúng tôi bị đem ra so sánh với nhóm nhạc tiền bối B.A.P cũng theo chất hiphop. Âm nhạc của chính tay chúng tôi tạo nên bị hater không ngừng đem ra vùi dập. Một số ít antifan chê bai chúng tôi không tốt, mà đặc biệt là tôi khi hình tượng ban đầu là một gã tóc xoăn tít, da nâu và luôn đeo kính râm mỗi khi xuất hiện. Chúng tôi còn bị miệng đời soi mói, những người bạn ngày xưa cũng không còn cạnh bên...

Bảy người bọn tôi đơn độc trong cái xã hội phức tạp này, ấy vậy mà bọn tôi luôn cười, luôn lạc quan. Cũng chính vì thế mà đâu ai biết bên trong tâm can mỗi người là những phiền muộn gì. Ngoài bản thân ra.

_

Để được debut, bọn tôi phải nỗ lực hết công suất. Tôi đã từng nghĩ, cố gắng đi, debut rồi sẽ nhàn rỗi hơn. Nhưng không phải như tôi nghĩ, con đường này càng đi xa, càng lên cao, thì càng khó khăn, càng mệt mỏi.

Âm nhạc là nghệ thuật, còn cuộc sống là đấu trường.

Và đấu trường của chúng tôi đầy ắp những kẻ thù cao lớn. Sẵn sàng giơ súng về phía chúng tôi, sẵn sàng thả ra viên đạn lạnh để cho muôn vàn cánh hoa máu tung tóe. Nhưng chúng tôi là Bangtan Sonyeondan, có thể chống lại tất cả các loại đạn dược. Cũng như, ngoan cường vượt qua tất cả.

Sân khấu đầy ánh hào quang mở ra, bọn tôi bảy người hồi hợp đặt chân lên tiến bước. Tiếng hò reo của các fan làm tôi có chút lo lắng vì sợ mình sẽ không làm tốt cho sân khấu debut này. Nhưng fan của chúng tôi tuyệt vời lắm, họ gọi tên từng thành viên lần lượt là RapMonster, Jin, SUGA, j-hope, Jimin, V, JungKook theo như nghệ danh. Khiến chúng tôi không khỏi choáng ngợp.

Lúc diễn tập, bảy người bọn tôi đã mắc rất nhiều lỗi. Và bây giờ đây khi trên sân khấu đầu tiên, ai cũng cố gắng khắc phục. Riêng Jin hyung...

Không phải là anh ấy không cố gắng, chỉ là sơ suất một tí thôi. Nhưng không ai biết anh ấy mắc sai lầm cả vì bọn tôi đã che giấu. Thành ra, sau khi trở về kí túc xá, Jin đã khóc. Trông anh ấy tự trách thực đau lòng. Và từ sự việc của anh cả, bọn tôi đã tự hứa với nhau sẽ không mắc phải sai lầm nào không nên có nữa.

Bảy người chúng tôi phải cố gắng hơn, nỗ lực và chăm chỉ hơn để chứng minh cho mọi người thấy âm nhạc của chúng tôi là tuyệt vời. Chúng tôi là Bangtan Boys chứ không phải cái bóng mà mọi người hay nhắc tới. Bọn tôi là những ca sĩ sau này sẽ làm nên việc lớn với ước mơ hoài bão đã ấp ủ bấy lâu. Giống như chú ong siêng năng, đúng vậy... rồi chúng tôi sẽ có được những thứ hằng ước mơ.

[BTS] WE ARE BANGTAN BOYSWhere stories live. Discover now