Chương 57: Một Mình Vào Trại

131 3 0
                                    


Đầu xuân, yến oanh ca hót.

Nhưng mà từ sáng sớm Triều Cẩm tìm kiếm khắp thành Vân Châu cũng không thấy thân ảnh Tử Thanh đâu.

Chẳng lẽ còn ở trong phòng Đoạn phu nhân?

Chần chừ, Triều Cẩm đi tới trước cửa phòng Đoạn phu nhân, lại thấy Đoạn phu nhân đang nhàn nhã uống trà.

Thấy thân ảnh Triều Cẩm, Đoạn phu nhân cười nhẹ: "Sử tiểu thư tìm Tử Thanh?"

Triều Cẩm gật đầu.

"Trời còn chưa sáng nàng đã mang binh ra ngoài, hình như là nói đi chiêu an sơn phỉ cái gì đó?" Đoạn phu nhân nhẹ nhàng cười: "Trước khi đi còn phân phó, chờ khi nàng chở lại ăn cơm trưa."

"Chiêu an? Phu nhân có biết hắn dẫn theo bao nhiêu người không?" Triều Cẩm cả kinh, cho dù xuất động binh mã toàn bộ Vân Châu thì cũng không bằng số sơn phỉ đó hợp lại!

Đoạn phu nhân giơ lên một ngón tay ám chỉ "Một": "Nàng nói một người là đủ."

"Trời ạ! Hắn đây là đi liều mạng mà!" Triều Cẩm vội vã rời đi.

Đoạn phu nhân cả kinh, từ biểu tình của Triều Cẩm cũng tinh tường nhận ra việc Tử Thanh làm rất nguy hiểm.

"Đỗ Phương, Đỗ Phương! Nhanh cưỡi ngựa đuổi theo Tử Thanh!" Buông chén trà, Đoạn phu nhân vội vàng kêu to chạy ra ngoài.

Nghe thấy thanh âm Đoạn phu nhân, Nhã Hề không khỏi giật mình mở cửa, một đóa hoa dại màu vàng nho nhỏ rơi xuống từ khe cửa, không biết là ai đã lặng lẽ đặt nơi này.

Nhặt đóa hoa dại lên, vẻ mặt Nhã Hề bối rối, vừa giương mắt lên liền nhìn thấy Hằng vương một thân cẩm tú với hoa văn hình những đám mây.

Người ở trước mắt nhẹ nhàng cười: "Chỉ mong một đóa hoa nhỏ bé này có thể đổi lấy nụ cười sáng sớm của Nhã Hề cô nương."

Nhã Hề cuống quýt lùi lại một bước, trong nháy mắt đóa hoa dại nơi tay rơi xuống, quỳ rạp xuống đất: "Điện hạ yêu mến, Nhã Hề không đủ khả năng tiếp nhận."

Ánh mắt Hằng vương nhuốm vẻ ảm đạm: "Tiểu vương không có ý tứ đường đột, chỉ là nghe nói Nhã Hề cô nương âm luật vô song nên một lòng muốn nghe Nhã Hề cô nương ca một khúc, nhưng lại cầu không được nên đành phải tự mang ống tiêu đến thỉnh Nhã Hề cô nương vì tiểu vương mà chỉ điểm một hai."

"Nhã Hề chỉ là một linh nhân nho nhỏ, không dám bình luận nhiều gì." Nhã Hề cúi đầu, bất an trong lòng dần dần lan rộng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao Đoạn phu nhân lại nói thế? Tử Thanh...Tử Thanh chàng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Hằng Vương nặng nề thở dài một tiếng: "Tiểu vương từ nhỏ đã thích âm luật, chưa bao giờ từng cầu người khác, hôm nay cứ coi như tiểu vương cầu Nhã Hề cô nương vậy."

Nói đã đến mức này, nếu Nhã Hề tiếp tục nghịch ý tiếp thì chỉ sợ sẽ gây nên phiền toái không nhỏ cho Tử Thanh.

"Điện hạ nặng lời rồi...Nhã Hề tuân mệnh."

Hằng vương cười, muốn tiến lên nâng Nhã Hề dậy, ai ngờ Nhã Hề tình nguyện quỳ lùi lại một bước cũng không nguyện ý để hắn đụng vào chỉ một chút.

[BHTT] [Trường thiên] [Edit] Phù Sinh Nhược MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ