Maril's POV
matapos akong bulabugin ng mga lintek ABAH!!! Nagsidiretso sa kusina! Kundi ba naman tikal tong mga toh.
"Maril! Ikaw lang mag isa sa bahay nyo?" Tanong ni dien habang nag lalagay ng mayonnaise sa tinapay.
Nag tatatango naman ako.
Nawala yung antok ko ng ma realized kong wala kaming tinapay sa kusina.
"Tang nah nyo san galing yang tinapay?!"sigaw ko.Dahan dahang nagpaliit ng leeg si Trina at naglabas ng isang kamay "akern" beutiful eyes na sagot nya na may pakagat labi pa.
"Alam kasi nameng masarap yang mayonnaise mo eh! Iba pag sayo nang galing Maril"naka smirk at mukang manyakis na sagot ni Gail.
"Gagu ka Gail!" Ibinaling ko nalang ang tingin ko kay Iyah."mga PAKYU kayo!! Bat ba kayo nanditong tang nah nyo!"
"Hoy!!! Wag mo kong pandilatan ng mata Maril!!! Si Dien at Gail nakaisip nyan" defensive nyang sagot.
Nagkatinginan si Gail at Dien. Alam ko timpla ng bituka ng mga to eh.
"Secret. Hihi" mukang daga nilang chorus. See?Tumalikod ako
"Tss.. Bahala kayo sa buhay nyo dyan !!" At iniwan ko na sila.
Dumiretso akong kwarto dahil itutuloy ko yung naudlot kong tulog.Dien's POV
"Tang nah mo Gail nagalit ata satin si Maril"bulong ko sa kanya.
Lumapit sya saakin at binatukan ako"Gagu ka kasi may patingin tingin ka pang nalalaman sa akin kanina!"
"Pakyu ka masakit ah!!! Tsaka malay ko bang mababasa mo nasa isip ko!!" Nakanguso kong maktol sa kanya.
"Ay PUCHA!!! TANG NAH!!! AHHHH"napalingon kami sa nagsisisigaw na si Iyah.
"AY PAKSHET!! ANO YUN IYAH??!!" worried kong tanong.
Pinag hahampas nya yung braso nya at napapa ngiwi ang mukha
"AhhhGrrr... Bat may lamok!!"
Napatayo si Gail"Huh?! Ilan?! Dengue ba?!"
Patuloy parin sya sa pagkuskos ng braso nya
"Takteh!! Hindi sya dengue!! Pero may isang lamok!! Ahh!!"
Napabagsak nalang yung pwet ni Gail pabalik sa upuan "gago to si Iyah!!! Surot nga katabi nya matulog tapos lamok pinan didirian nya?" Napapailing na banggit ni Gail
"Gago ba?" Amazed na tanong ni Trina
Napansin kong bumuntong hininga muna sya bago sumagot
"Tangah OO." Sagot nyang naka poker face ang mukha.
Pinagpatuloy ko lang ang pag lalagay ng mayonnaise. Teka! Bat ba lagi nalang ako nag lalagay ng palaman?? Instant OJT na ba to?
"Pakyu ka sumama ka nga sakin sa sala! Lalagyan natin yan ng alcohol" hinaltak ni Gail si Iyah papuntang sala at naiwan kami ni Trina.
"Dien" nagulat ako sa bulong ni Trina.
"Oh" walang pake kong sagot at nakatuon parin ang pansin ko sa paglalagay ng palaman.
"May sasabihin ako" tang nah kinakabahan ako sa pakyung to ah
"Geh lang beh."
"Di na ko berdyeeen" nakangisi nyang sabi
"Oh anong bago? Lagi ka namang di berdyin diba?"
"Hendehh... May bago kasi... Si lei.." Nanginginig na to sa kilig. Ramdam ko eh.
Dahandahan kong inikot yung ulo ko paharap sa kanya ng nanlalaki ang mga mata .
"Wehhh?? Pinatos ka non?!" Nanlalaking butas ng ilong kong sagot
BINABASA MO ANG
SOULMATES (love at 6 size)
Humorsix girls with beautiful heart but unique personality and GAGONG attitude... this story is based on real life story WARNING:this story are for open minded endangered humans only!! .