Chương 46: Thủ thỉ bên gối

391 30 0
                                    

Vì sợ đống GV quý giá bao năm tích trữ bị hạ độc thủ, hôm sau đi làm, cả người ta cứ bồn chồn không yên. Vốn muốn tìm cớ đến gõ cửa văn phòng của Ngô Thế Huân, khổ nỗi công việc sau kỳ nghỉ nhiều như lông trâu (*Toát mồ hôi* Mong mọi người đừng để ý đến trình độ thành ngữ của Tiểu Lộc), hết sáng đi họp, rồi ban biên tập thảo luận chọn đề tài mới, lại đến phân công nhiệm vụ, ta thậm chí không có nổi thời gian uống lấy một miếng nước.


Nhưng công việc càng nhiều, phiền phức cũng càng nhiều. Mà phiền phức này vừa khéo lại rơi xuống đầu ta.

Sếp giao cho ta một nhiệm vụ độc nhất vô nhị, bảo là Hiểu Tại bộ phận phóng viên lấy được một hợp đồng làm hồ sơ mời đầu tư cho khách hàng, hẹn sau một tuần giao hàng, hơn nữa còn chỉ định cho ta đi làm bộ hồ sơ này.

Lời sếp vừa dứt, đám chị em ban biên tập đang ngồi liền xù hết cả lông lên.

Chị Tiếu Phù: "Tòa soạn thành công ty planning từ khi nào vậy? Không phải công ty đã có văn bản quy định rõ, ngoại trừ hoạt động quảng cáo, cấm nhân viên nhận thực hiện các loại hình khác sao?"

Bạch Hiền: "Đúng vậy, làm thế khác nào vô hình gia tăng áp lực công việc cho chúng ta! Mọi người xem, kỳ này Lộc Hàm đã phụ trách biên tập tám bản thảo rồi, giờ còn muốn nó phải đi phỏng vấn nữa chứ, phòng phóng viên có ý gì đây?! Coi chúng ta là trâu bò để dắt mũi à?"

Sếp cầm tài liệu gõ gõ vào lưng, chán nản nhắm mắt, "Vấn đề này tôi cũng đã đề cập qua với Đại BOSS rồi, nhưng BOSS trả lời là 'Đã bảo làm là phải làm'! Cho nên," Sếp nhún vai, "Bây giờ tôi tặng nguyên câu này lại cho mọi người."

Nghệ Hưng nghiến răng nghiến lợi,"Rất, rất là... ức hiếp... người!"

Ta sợ sệt giơ tay, "Được rồi, em làm, nhưng mà...thời hạn một tuần có phải là quá quá quá ngắn không?" Từ sơ thảo đến chi tiết, đến bản chính, rồi đến bố trí mỹ thuật, hiệu đính, phòng phóng viên xác nhận, khách hàng xác nhận, cuối cùng là định trang, đánh mục lục, đấy là cả một công trình.

Ngày trước làm trợ lý biên tập, ta chỉ cần để ý bản thảo của mình là được, bản thảo được duyệt là OK, hoàn toàn phủi mông rũ trách nhiệm. Nhưng bây giờ làm biên tập viên ta mới biết sau bản thảo còn rất nhiều trình tự cần thực hiện, cho nên ta tương đối hiểu, chỉ có một tuần thì chắc chắn không hoàn thành kịp.

Bạch Hiền khịt mũi, "Một tuần thì quen tay như chị Tiếu Phù muốn xong nổi cũng sẽ rất vật vã, nếu quả thật Hiểu Tại bị khách hàng dục gấp thì cũng nên chỉ định chị Tiếu Phù hoặc vài người khác đến làm cùng chứ, cố tình chỉ định em, haizz, em còn chưa rõ sao Lộc Hàm? Bọn họ đang cố tình làm khó em!"

Ta làm vẻ mặt đáng thương, thở dài, "Người ta nhìn em thăng liền hai cấp không vừa mắt, muốn bắt chẹt một phen cũng là bình thường mà!" Lời ấy là thật 100%, từ sau khi ta thăng chức liên tục xảy ra bao nhiêu chuyện như vậy, mà chuyện nào chuyện nấy cũng đều liên quan tới Ngô Thế Huân, vì thế, đối với chuyện xấu của ta và Ngô Ma Vương, công ty xuất hiện hai phe phái lớn:

Khi hủ nam đụng độ tổng tài[Hunhan]Where stories live. Discover now