Chương 8

23 0 0
                                    


Chương 8 : Đại gia tộc phức tạp


Triển Chiêu, Bạch Ngọc Đường mang theo Tần Âu với Lạc Thiên cùng nhau đi tới biệt thự của Liêm Đồng Lý.


"Hô... Lại là một kẻ có tiền." Triển Chiêu ngửa mặt nhìn toà biệt thự khảm ngọc bích ở xa xa, "Tiểu Bạch, cậu nghĩ xem có ai gia tài cự phú nhưng vẫn ở nhà cấp 4, đạp xe đi mua đồ ăn, đón con tan học này nọ không?"


Bạch Ngọc Đường cười cười, "Vậy động lực để hắn kiếm tiền là gì?" .


"Ừm." Triển Chiêu sờ sờ cằm, "Kỳ thực dục vọng nguyên thuỷ nhất của con người chỉ là thức ăn, tìm bạn đời này nọ. Thế nhưng theo thời gian trôi qua, mọi người phát hiện tiền tài có thể mang đến thực vật, bạn đời ... Nên đã đem dục vọng nguyên thuỷ nhất dời đi. Dạo này thời đại phát triển, trên thế giới rất nhiều người đã có được cái ăn cùng gia đình, nhưng vẫn như cũ truy cầu tiền bạc." .


"Miêu Nhi, trong số những dục vọng nguyên thuỷ nhất đó có quyền lợi hay không?" Bạch Ngọc Đường hỏi.


"Quyền lợi cũng chỉ là xúc tác thôi." Triển Chiêu suy nghĩ một chút, "Quyền lợi với tiền tài giống nhau, đều là phương tiện để đạt được mục đích nguyên thủy, thật ra có một thứ rất đặc biệt." .


"Cái gì?" .


"Lòng hư vinh." Triển Chiêu cười nói, "Cái này rất kỳ quái, cậu có thể nói nó là chất xúc tác, cũng có thể nói là nguồn gốc của mọi thứ; hung hăng, hiếu thắng, ... vân vân, mọi thứ truy cầu về mặt tinh thần đều không liên quan gì đến dục vọng nguyên thuỷ."


"Không phải tất cả đều là vì tình dục sao?" .


Triển Chiêu khóe miệng giật giật, "Đừng nghe Freud nói lung tung." .


* Sigmund Freud: là một bác sĩ về thần kinh và tâm thần người Áo, đã sáng lập ngành Phân tâm học (Psychoanalysis). Ông đã đề xuất hai bản năng gốc là "bản năng tình dục" và "bản năng chết", xem đó là nguyên động lực chi phối tiến trình lịch sử nhân loại.


"Thế nhưng không khí của xã hội lúc này đúng là không tốt cho lắm." Tần Âu ở phía sau đi tới, thoáng có chút cảm khái, "Tôi thật không muốn Tiểu Dịch lớn lên trong một xã hội hám tiền thế này." .


"Có thể cho thằng bé truy cầu thứ đặc biệt gì đó a." Triển Chiêu nở nụ cười, "Thằng bé không phải rất sùng bái anh sao?" .


Tần Âu vội lắc đầu, "Để nó thành cảnh sát hay chuyên gia phá bom á? Trời ạ!" .


"Tôi cũng không muốn cho Dương Dương làm cảnh sát, bình thường sẽ phải tiếp xúc với mặt đen tối của con người và xã hội, rất dễ trở nên tiêu cực chán chường."

SCI- Quyển 3- Vụ án 11Where stories live. Discover now