Ngoại truyện 1

7.7K 423 85
                                    

Ngoại truyện 1: Sô pha mùa đông đó.

_____________

Chiếc tivi rè rè phát ra thanh âm xiêu vẹo, nó là loại đời cổ, dày cộp, mà chất lượng hình ảnh lại kém. Nhưng một vật dụng xưa cũ như thế lại nằm trong một căn phòng hiện đại với nội thất theo trường phái nhất định. Đó là sở thích riêng của Yoongi. Một chiếc tivi cũ kĩ có thể phát những bộ phim hai gam màu trắng đen, mang một vẻ cổ kính lạ kì cùng vintage. Mà mỗi lần xem, cùng Hoseok, thật sự bồi thêm kha khá lãng mạn.

À, người ta vẫn thường bỏ tiền ra đi vào rạp xem những bộ phim mang hai mảng đối lập tối sáng đó thôi.

Vì nó khá lãng mạn. Nhiều người nghĩ như thế.

Min Yoongi cũng thế.

Cho nên chiếc tivi đó như là vật gắn kết Hoseok và Yoongi gần nhau hơn. Mỗi buổi tối sau hàng tá công việc trôi nổi, họ yên bình ngồi bên nhau trên chiếc sô pha Yoongi nhất mực quyết định mua lấy mùa đông hai năm trước khi họ bắt đầu cùng sống chung một mái nhà. Nói đúng hơn là chung cư, ở tầng 18, vừa đủ cao để ngắm nhìn thành phố về đêm lộng lẫy như thế nào.

Mùa đông hai năm trước, Hoseok chính thức được cha của Yoongi chấp nhận như một người đàn ông có thể chăm sóc và bảo vệ con trai của ông. Trong sự vui mừng đó, cả hai dọn về Hàn Quốc định mua một ngôi nhà hẳn hoi, nhưng Yoongi lại không đồng ý, bởi lẽ họ còn trẻ, sau này 5 năm, 10 năm hay 20 năm nữa có rạn nứt trong đoạn tình lệch lạc này thì ngôi nhà sẽ ra sao? Một người sống cầu toàn như Yoongi luôn biết định hướng cho tương lai đến trường hợp tồi tệ nhất. Mà trước mắt đây, rào cản từ phía gia đình Hoseok về định kiến và phong tục của người dân Châu Á đã bắt đầu ngán chân bọn họ. Cho nên một căn hộ chung cư là biện pháp an toàn nhất, lấy gia đình Yoongi làm người bảo lãnh, bọn họ đã có được một mái ấm theo đúng nghĩa.

Bất chấp gia đình Hoseok có làm khó dễ hai người họ. Thì mùa đông hai năm trước, họ đã cùng nhau nằm chung một chiếc giường, gói vào nhau giấc ngủ yên bình nhất trong chính ngôi nhà của mình.

Lại nói Yoongi là một người cầu toàn, luôn muốn mọi thứ thật hoàn hảo theo ý mình. Cho nên mọi vật dụng bày trí trong chung cư đều do chính tay Yoongi chọn. Từ chiếc tivi cũ kĩ đó cho đến tấm thảm lót chân hai màu trắng xanh mà cả Hoseok và Yoongi đều yêu thích. Mà trong số đó, có chiếc sô pha to to Hoseok đã cản mua cái nhỏ thôi, đủ cho hai người ngồi mới ấm áp, nhưng Yoongi cứ khăn khăn vác cái sô pha màu bắp úa đủ cho ba bốn người ngồi về. Bày trước tivi, vui vẻ kéo Hoseok lại gần bên mà ôm ấp.

Yoongi đã nói: "Sô pha to thế này, khi chúng ta ngồi chung mới cảm thấy gần bên nhất. Giống như giữa trái đất 7 tỉ người luân biến vạn hóa này, ta tìm thấy nhau và ngồi tại nơi đây."

Hoseok đã cười bảo Yoongi sến súa. Thế nhưng Hoseok giây phút đó vô cùng hạnh phúc tựa như chìm vào bể tình ngọt đến gắt cổ họng. Mà quên mất bản tính của Yoongi luôn lo nghĩ sâu xa.

Cho nên hôm nay đây, chiếc tivi cũ rè rè thứ thanh âm hơi ngắt quãng, mà người ngồi trên sô pha chỉ có một mình Yoongi. Hơi ấm và bóng hình của Hoseok sẽ trở thành dĩ vãng. Mãi mãi...

[FanFicBTS][VMin] Tôi là vợ anh mà.Where stories live. Discover now