Chương 54: Rời đi

5.8K 182 15
                                    

Chân vừa tà tà bước tới, giẫm lên vị trí cách lối vào mật thất ba phân. Bỗng nhiên quang cảnh mật thất liền thay đổi. Một trận gió mạnh ào tới, cánh cửa đá sau lưng họ nện rầm một cái xuống đất, đóng kín lối ra vào mật thất. Ngay sau đó trời đất bắt đầu quay cuồng, cả căn phòng nháy mắt chuyển động xoay tròn vun vút nhanh chóng. Vách tường, nóc nhà, mặt đất, nơi nào cũng liên tiếp biến đổi không ngừng, như thể họ đang ở bên trong một khối cầu đang chuyển động.

Chỉ có mỗi vị trí tầm một thước vuông nơi Độc Cô Tuyệt và Vân Khinh đang đặt chân cùng nơi có chiếc bàn đang để cây cổ cầm nọ là vẫn sừng sững bất động.

Vân Khinh không khỏi kinh hãi. Đã biết Phá Thiên trận thế rất lợi hại, nhưng gặp tận mắt mới thấy, trận pháp này khiến đất trời đảo điên, đầu óc thiếu điều choáng váng hôn mê.

Độc Cô Tuyệt cảm nhận được sự kinh ngạc của Vân Khinh, bèn xiết chặt vòng tay ôm cô, hoàn toàn coi thường khung cảnh mật thất đang xoay chuyển không ngừng, vừa tính toán phương vị vừa sải bước dài sang bên cạnh. Bàn chân dẫm mạnh lên một phiến đá xanh, căn mật thất đang chuyển động đảo điên nghiêng trời lệch đất lập tức ngừng lại. Vân Khinh còn chưa kịp chớp mắt, bên tai bỗng vang lên mấy tiếng chíu chíu nhỏ, một loạt mũi tên chi chít bắn ra từ bốn phía vách tường, đan xen lẫn nhau bay tới, chằng chịt không một kẽ hở. Căn mật thất bé nhỏ thoáng chốc toàn lóe ánh tên bay, đến nơi để né tránh cũng không có. Trong nháy mắt Vân Khinh bỗng căng cứng người, bản năng định tránh né.

Như thể biết trước được phản ứng của Vân Khinh, Độc Cô Tuyệt gắt gao ôm chặt lấy người cô, khẽ quát. "Không được động đậy."

Còn chưa dứt lời, đầu mũi tên đã bay tới, sượt qua sát sạt cơ thể hai người, đồng loạt cắm phập vào tường đá sau lưng, xuyên qua lớp đá như xuyên qua đậu hũ, ngập lút tới đuôi.

Lúc này Vân Khinh mới khẽ chớp mắt. Thì ra cơ quan trận thế này lại tính toán góc độ chính xác từng chút một như vậy, quỹ đạo chuyển động cực kỳ tinh chuẩn, không hổ danh là thế trận đứng thứ năm trong thứ hạng các loại cơ quan trên đời.

Không chờ Vân Khinh thả lỏng người, Độc Cô Tuyệt đã khẽ gầm một tiếng, ôm cô phi thân nhảy về phía trước. Chân vừa chạm đất, vách đá chung quanh ầm ầm một tràng lớn, lại răng rắc răng rắc tiếng bánh răng cọ xát. Vách đá bỗng hiện đầy những mũi giáo nhọn lểu chi chít như gai nhím, đồng thời bắt đầu chuyển động về phía họ.

Vân Khinh nhìn hai vách đá trước mặt sau lưng càng lúc càng tiến lại gần hơn, cô dựa vào lòng Độc Cô Tuyệt không nhúc nhích. Tuy tình cảnh này nhìn có vẻ nguy hiểm muôn phần, có điều trái tim mới đầu còn nhảy lên kịch liệt kinh hãi, giờ đã hoàn toàn bình tĩnh trở lại. Độc Cô Tuyệt đã dám vào, tất có biện pháp thoát ra an toàn thôi.

Độc Cô Tuyệt cảm nhận được sự bình tĩnh của Vân Khinh, không nhịn được cúi xuống nhìn cô một cái, khóe môi khẽ cong lên thành nụ cười vô cùng yêu tà mị hoặc. "Tin ta là đúng." Vừa nói hắn vừa ôm cô càng chặt hơn, như thể vách tường mang đầy mũi nhọn đang dồn ép về phía họ chỉ là ảo ảnh.

Vân Khinh nghe thấy giọng điệu đầy tự tin lẫn càn rỡ của hắn, không khỏi khẽ mỉm cười, không lên tiếng.

Hai vách tường trước sau vẫn đang khép lại, mũi nhọn đan xen vào với nhau đâm vào trong vách đá, nơi hai vách tường khép chặt một chỗ, dính liền chặt chẽ không có chút khe hở nào, như thể nơi này vốn không có mật thất, chỉ là một không gian bình thường.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now