Chương 79: Y phục đẫm máu

6.3K 160 17
                                    

Trong điện Dung Hòa, Tề Chi Khiêm nhìn bóng dáng Độc Cô Tuyệt biến mất trước mặt y, vẻ mặt không chút dao động, bình tĩnh đến mức làm cho người ta cảm thấy kỳ lạ.

"Bầu trời ở Tần quốc, quả nhiên lạnh hơn những nơi khác một chút." Chắp tay phía sau lưng, Tề Chi Khiêm thản nhiên nhìn sắc trời tối đen, nói như thì thầm.

Không để ý đến trận địa đón địch được bày bố sẵn sàng ở bên ngoài, Tề Chi Khiêm xoay người nhìn về phía Đinh Bác Nhiên và Đinh Mậu Thân bị đánh đến sắp hấp hối.

"Biết mình sai chỗ nào chưa?" Giọng nói không vui không giận truyền đến, Đinh Bác Nhiên và Đinh Mậu Thân nằm trên mặt đất, hơi thở đứt quãng, miễn cưỡng ngẩng đầu nhìn Tề Chi Khiêm đang đứng trước mặt hai người.

"Biết... rồi..." Câu trả lời đứt quãng.

"Biết là tốt rồi, hôm nay bị đánh chịu đau cũng đủ rồi, lui xuống suy ngẫm lại cho kỹ cái gì nên nói, cái gì không nên nói." Tề Chi Khiêm nhìn sắc mặt trắng bệch của Đinh Bác Nhiên và Đinh Mậu Thân thản nhiên nói.

"Rõ."

Cùng với tiếng "rõ‟ này, vài thị vệ thân cận của Tề Chi Khiêm vốn ẩn nấp trong điện xuất hiện, nhấc hai người vào bên trong nội điện.

Trong lòng Đinh Bác Nhiên và Đinh Mậu Thân hiểu rất rõ, Đinh gia mất đi Vân Khinh sau đó là Đinh Phi Tình, gần như không còn quan hệ gì với hoàng gia nước Tề nữa, đã sớm không còn là nhân vật làm mưa làm gió trên triều đình, là gia tộc hàng đầu của nước Tề nữa rồi.

Lần này Tề thái tử dẫn hai người đến đây, hoàn toàn là vì thân phận của Vân Khinh là cháu gái và con gái của bọn họ, để bọn họ khuyên bảo Vân Khinh trở về Tề quốc. Không ngờ, ngay cả chuyện đó mà bọn họ cũng không làm tới nơi tới chốn, ngược lại vì liều lĩnh nên bị Độc Cô Tuyệt tóm được, hôm nay có thể giữ lại cái mạng còm này, đương nhiên là ân huệ vô cùng to lớn.

Nhìn cánh tay bị gãy, trong mắt hai người chợt lóe lên sự độc ác.

"Thái tử, chúng ta..." Một người trung niên, mặc y phục màu đen đi cùng với Tề Chi Khiêm bước từ trong nội điện ra, nhíu mày nhỏ giọng nói.

Tề Chi Khiêm khẽ phất tay ngăn câu nói của y lại, thản nhiên lắc đầu, chậm rãi bước vào trong nội điện, không nói câu nào.

Đèn đuốc bao phủ khắp điện Dung Hòa, mặc dù bên ngoài đèn đuốc sáng rực nhưng bên trong điện ánh đèn lay động, âm u, rét lạnh căm căm.

Đêm trôi qua rất nhanh, bình minh đến tỏa ra ánh sáng chói chang như ngọc.

Dưới ánh nắng chói mắt, tin tức Tề thái tử cấu kết với Thượng tướng quân nước Sở Thiết Báo, mưu hại Tần vương, bị Dực vương Độc Cô Tuyệt bắt được, giam giữ tại Tần quốc truyền ra ngoài. Tin tức này như một trận gió lan truyền khắp sáu nước Tề, Sở, Yến, Hàn, Triệu, Ngụy.

Bắt thái tử để cảnh cáo Tề, giam Thiết Báo làm chấn động Sở, thế cục thiên hạ chợt trở nên hỗn loạn.

Trong Dực vương phủ, bên cạnh hồ nước, hàng dương liễu xanh ngắt đong đưa theo gió, tiếng đàn phiêu đãng, nhẹ nhàng dưới bầu trời xanh thẳm, âm thanh trong vắt, thanh thoát, hoàn toàn không chịu ảnh hưởng gì của thế cục hỗn loạn, khẩn trương bên ngoài.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcDonde viven las historias. Descúbrelo ahora