Chương 138: Báo thù

2.7K 69 6
                                    

Trong bóng đêm âm u, khắp nơi ngập tràn sắc lửa đỏ rực và tiếng chém giết vọng về từ phía chân trời, lạnh lẽo vô tình.

Mang theo đoàn tân binh, Vân Khinh và Phi Lâm dần dần mất hút trong bóng dáng núi non trùng điệp, chỉ một đêm bọn họ dường như hoàn toàn biến mất vào không trung, dù người của Nam Vực vương và Thánh Thiên Vực tìm kiếm thế nào đi nữa, cũng không thể nào đuổi theo kịp hoặc tìm ra tung tích của họ, khiến cho một người bất ngờ ngạc nhiên, một người càng thêm phẫn nộ.

Dưới một vách núi đứt quãng của ngọn núi Vân, mấy ngàn người lặng lẽ âm thầm ẩn mình tại đây, xa xa là tiếng hò hét tiếng chém giết vang lên chỉ có duy nhất nơi này thật tĩnh lặng.

Bởi vì nơi này một mặt giáp nước, ba mặt vách núi còn lại nối tiếp nhau là một góc chết, những người chinh chiến nhiều năm đều biết một nơi thế này hoàn toàn không có giá trị gì cả. Bởi vậy hai bên đều không dàn quân tại đây, đúng lúc đã cho Vân Khinh một cơ hội lội nước băng qua, mọi tung tích đều được chìm sâu xuống nước, không còn để bất kỳ dấu vết gì.

Ngày đó Sở Hình Thiên thả bọn họ rời đi, trong lòng Vân Khinh biết rất rõ, một đám tàn binh bại tướng chắc chắn không thể chống cự binh lính tinh nhuệ đang truy đuổi. Cho dù băng qua khỏi núi Vân là một vùng đồng bằng rộng lớn, bọn họ cũng sẽ không có chỗ ẩn nấp. Cho nên, họ dứt khoát quay lại, ẩn mình ngay trên núi Vân. Nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất, quả nhiên hai ngày liên tiếp không một ai truy đuổi đến đây. Nếu Thánh Thiên Vực và Nam vực vương biết người mà bọn chúng đang đuổi bắt lại ở ngay dưới mí mắt mình, chẳng biết chúng sẽ có vẻ mặt thế nào.

"Vết thương sao rồi." Tay Vân Khinh bê một chiếc lá sen chứa đầy nước sông, dịu dàng đưa cho một người bị thương mệt mỏi nằm trên mặt đất, ôn hòa hỏi.

Đêm hôm đó vẫn chưa kịp nhìn rõ mọi thứ, nhưng tới lúc trời sáng tỏ, bọn họ phát hiện những vết thương chồng chất trên người tân binh. Bị thương nặng thì mất tay đứt chân, nhẹ thì cũng có mấy đao trên người, có thể chạy theo cô đến đây, không ai mà không phải kiên cường chịu đựng một phen. Nếu họ vẫn phải tiếp tục điên cuồng chạy trốn nữa thì những người này chắc chắn sẽ không chịu nổi.

Bởi vậy, Vân Khinh và Phi Lâm xem xét địa hình, lựa chọn chỗ này làm nơi trốn tránh cho tất cả mọi người.

"Cám ơn tiểu thư đã quan tâm, không chết được đâu." Mấy người bị thương nằm tựa vào đám cỏ, ánh mắt lộ ra sự biết ơn trả lời.

Vân Khinh thấy vậy gật gật đầu, vỗ nhè nhẹ lên bả vai những người bị thương, lặng lẽ nhẹ nhàng an ủi mọi người.

"Tiểu thư, giờ chúng ta phải làm sao" Y Thủy bước tới, đó chính là cô gái đã cải nam trang gia nhập quân đội, sau khi rửa sạch vết máu nhem nhuốc trên mặt để lộ một khuôn mặt vô cùng thanh tú, đặc biệt đôi mắt vừa to vừa tròn, long lanh sắc sảo, khiến cả người cô toát lên khí chất phóng khoáng, hào hùng.

Vân Khinh nghe thấy xoay người lại, ngẩng đầu nhìn lướt trên bờ vực, trong lòng đã sớm có dự định, liền nói: "Nghỉ ngơi nửa ngày nữa chúng ta sẽ lên đường, trận chiến trên đó đã kết thúc rồi". Y Thủy nghe thấy, dứt khoát vâng một tiếng rồi xoay người đi dặn dò những người bên dưới, tuyệt đối không nghi ngờ nửa lời Vân Khinh nói, hoàn toàn tin tưởng. Phi Lâm đi theo cạnh Vân Khinh thấy vậy, cười cười nói: "Quả là họ đã xem ngươi như thần thánh mà tôn thờ rồi."

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcWhere stories live. Discover now