Chương 153: Cha của Vân Khinh

3.9K 90 7
                                    

Một mùa thu nữa lại trôi đi thật nhanh, chớp mắt cũng sắp được một năm, bọn họ ở lại Nam Vực quá lâu rồi. Mệnh lệnh Độc Cô Tuyệt vừa ban xuống, mọi người đều nhanh chóng chuẩn bị.

Vân Khinh miễn cưỡng xuất hiện trước mặt dân chúng đăng cơ lên ngôi vương, ban bố các quy chế về lễ nghi và pháp lệnh mới, danh nghĩa Nam Vực vương đã thực sự được khẳng định trong tiếng reo hò hưởng ứng của dân chúng, điều này cũng có nghĩa rằng: bắt đầu từ đây nơi này đã hoàn toàn thống nhất.

Cơn gió thu thổi mạnh hòa vào những luồng gió trên sông Cửu Khúc Long, mang theo cái tiết trời trong vắt nhưng mang chút lạnh lẽo.

Đi thuyền xuôi dòng xuống, hướng theo sông Cửu Khúc Long tiến thẳng vào nước Hàn.

Tề Chi Khiêm là loại người nào, trong lòng Độc Cô Tuyệt và Vân Khinh đều hiểu rõ, nếu rút lui theo hướng dãy Thiên Nguyên hiển nhiên là quá mức nguy hiểm, phía trước thì có Phi Lâm và Mộ Ải, đằng sau còn bị bọn họ đuổi sát thì dù y tài cán đến mức nào, cũng bị bọn họ vây lại như sủi cảo mà thôi. Như vậy chỉ còn một đường là đi ngược lại xuôi theo sông Cửu Khúc Long rồi xuyên qua Hàn trở về Tề của y, con đường này chính là đường tắt trong đường tắt. Nên biết phía sau Hàn và Yến chính là Tề, đi ngang qua nước Hàn thì gần hơn hẳn đi từ nước Tần qua, lại còn an toàn và nhanh hơn nhiều.

Bởi vậy, Độc Cô Tuyệt không truy đuổi Tề Chi Khiêm theo hướng dãy núi Thiên Nguyên, vì hắn biết rõ đương nhiên Tề Chi Khiêm sẽ đi về hướng này. Cho nên, hắn nhanh chóng thu xếp mọi chuyện xung quanh, rồi xuôi thuyền theo sông Cửu Khúc Long đến nước Hàn.

Mà thiên hạ Nam Vực này là do Độc Cô Tuyệt và Vân Khinh cùng nhau thống nhất, chỉ vừa mới ổn định bước đầu. Tất cả mọi thứ đều phải có người chỉ huy và trấn giữ, hai người vốn muốn để Tuyết Lê đảm nhiệm vị trí này, nhưng không ngờ rằng tình hình lại thành thế này. Độc Cô Tuyệt bất đắc dĩ phải để Mặc Ngân ở lại, phong cho một vương vị, thay mặt nữ vương quản lý triều chính.

Mặc Ngân là do một tay Độc Cô Tuyệt đào tạo nên, về mặt chính sự có thể nói còn lợi hại hơn cả Vân Khinh, mà Mặc Ngân cũng là người cùng Độc Cô Tuyệt và Vân Khinh thâu tóm và thống nhất Nam Vực. Do vậy danh vọng trong quân rất cao, quen thuộc hết tất cả mọi thứ ở Nam Vực, chọn người này là hoàn toàn phù hợp.

Mà Mặc Ngân cũng đã biết tình huống trước mắt như vậy, hiện tại chỉ còn cách y ở nơi này để chỉ đạo, mọi việc mới không bị chậm trễ. Trấn giữ Nam Vực, thì một mặt phải xây dựng lại Nam Vực, khắc phục hậu quả chiến tranh, một mặt phải bắt đầu tích trữ hàng hóa lương thảo, hết sức cố gắng vì Tần quốc xây dựng một kho lúa dự bị thật vững mạnh.

Gió thu xào xạc thổi, thế giới đang biến đổi cực nhanh. Trên thuyền rồng, Vân Khinh bị Độc Cô Tuyệt giữ chặt trong khoang, không cho phép ra ngoài, gió sông thổi rất lớn, tuy rằng Vân Khinh đã qua một tháng ở cữ, nhưng cũng phải thật cẩn thận điều dưỡng mới được.

"Nàng yên tâm, con của chúng ta chắc chắn sẽ không sao, Tề Chi Khiêm muốn lợi dụng nó, nên sẽ không dễ dàng vứt bỏ một con át chủ bài đâu." Độc Cô Tuyệt nhìn Vân Khinh đang nhăn mặt nhíu mày lo lắng không ngừng, hắn bèn kéo Vân Khinh ngồi trên chân cất tiếng trấn an cô.

[Cổ đại] Thú Phi - Chu NgọcDonde viven las historias. Descúbrelo ahora