VI

Hey guys :) medyo dramatic ang chapter na to. So para mas dama kindly check out the song "just let it go" by 4tune keep it playing while reading hahaha lol. Anyways keep on commenting and voting loveya'll :)

------------/////

"i've decided."

--------

"mauna ka na bea." jia said not looking at bea.

"you sure?" bea asked her at saka naman tumango ang huli. "alright."

Nanatiling tahimik sa kinalulugaran nila. Pinilit ipunin ni bea lahat ng lakas ng loob na mayroon sya nakailang hugot ng malalim na hininga si bea bago ito nagsalita.

"Jia, i missed us. What happened? To us?" bea trying her best to hold her tears. "para kasing nasayang lahat eh. Nakakainis lang. Nakakalungkot , at the same time nakakafrustrate." bea faced her wife. She saw jia's swollen eyes. Iyak nalang kase ito ng iyak. "i hate seeing you cry. I hate seeing you in pain. Cause i really love you this much." saad nya habang tinuturo pa nito ang dibdib nya. "i am thinking of better ways to make you feel lighter, para mawala na yung nararamdaman mo na lungkot. This time, im setting you free." jia's eyes gone big upon hearing bea. Yes she is very much sure to herself naito ang gusto nyang mangyari pero hearing it from bea, its really a different thing.

"bei" jia uttered. Wala syang maapuhap na salita na maaari nyang sabihin kay bea. Her eyes are now betraying her heart todo luha na ang mga mata nya. She has lot of things in her mind pero wala syang masabi she was mentally blocked.

Bea held jia's hand saka ito niyakap. Mahal na mahal nya si jia that she can even sacrifice her own happiness for jia. Kung sya lang ayaw nya sanang bumitaw but seeing jia sad and hurt she can't force her.

"i love you ji that's why i am doing this to you. Im setting you free *sniff* "so you won't feel na mahalaga lang sa akin ang kasiyahan ko at di ko pinapahalagahan ang nararamdaman mo. *sniff* bea cries her heart out. Hindi nya akalaing sobrang tapang nya para masabi to.

"i-im sorry bei.." jia said while crying. She felt the pain.

"sige na matulog ka na . Aakyat lang ako at magaayos ng gamit. You should check dani." bea said as she released jia . Gusto nyang lumayo kay jia agad agad baka kase magbago ang utak nya at sumunod pa ulit sa puso nya. Pagnagkataon pataaaay !

Jia was left alone. Wala na syang masabi at sinunod nalamang nya si bea.

----////

Jia felt movements beside her. Naalala nya si dani so she immediately opened her eyes. To her surprised nakita nya si dani na masigla na at nakabihis na.

Napalinga sya sa paligid and found a piece of paper and an envelope . Kinuha nya nag papel and read what's written on it.

"i already fixed everything na. Pinaliguan ko na si dani and ponggay will comeover to fetch her. I signed the papers narin pala. Iloveyou ji stay healthy ."

Nanginginig ag kamay ni jia ng abutin nya ang envelope. She saw the annulment paper and found out that bea has already signed it. Madali para sa kanyang iwanan si bea , but the feels na sya na ngayon ang iniwan ni bea its too painful to handle. Masakit pa ito sa inaasahan nya. Ngayon nararamdaman na nya ang nararamdaman ni bea.

"i deserved this." she said while crying. The she chuckled bitterly.

while crying she heard the doorbell. "si ponggay na siguro yun." she immediately went to the washroom to fix herself bago bumaba kasama si dani. She put dani sa sofa bed sa living room bago binuksan ang pinto.

The moment she opened the door her tears starts to flows once again. Finally someone to hugged.

"im sorry ate ji hindi------"

Hindi na pinatapos ni jia magsalita si ponggay. Sge immediately throws herself to hug pong. She badly need someone to hugged right now.

"she's gone"..... is the only word she can say while crying...

>>>>