Gian Khách 7

4.9K 23 0
                                    

Gian Khách

Miêu Nị

Nguồn: sưu tầm

  Quyển 03: Hành trình Tây Lâm

Chương 001: Căn cứ huấn luyện

Mùa xuân năm 68 Hiến lịch 37, ẩn mình giữa khu rừng phía bắc Nam Khoa Châu Tinh cầu S1 là vô số tòa kiến trúc không bao giờ xuất hiện trên bản đồ định vị dân dụng. Có thể nghe rõ những tiếng khẩu lệnh, những tiếng bước chân đều đặn trong buổi sáng bình minh. Thỉnh thoảng cũng có thể nghe thấy những tiếng súng trầm đục vọng lên từ phía lòng đất bên dưới.

Đây vốn dĩ là một phân bộ của Căn cứ lắp ráp tổng trang trực thuộc Bộ Quốc Phòng Liên Bang, 70 năm trước đã được chuyển đổi thành căn cứ huấn luyện của Quân đội. Hầu như các anh hùng trong các cuộc chiến giữa Liên Bang và Đế Quốc đều đã được huấn luyện tại đây.

Đợt diễn tập chống khủng bố lớn nhất trong năm nay cũng vừa được diễn ra ở đây. Dù cả bốn Quân khu tranh nhau đưa người của mình vào, giằng co bất phân thắng bại, nhưng những vị tướng lĩnh cao cấp vẫn có thể chọn ngọc trong đá từ những binh lính để đưa người mình đến đây tham gia diễn tập.

Đối với bọn họ mà nói, những thanh niên ưu tú này chính là lực lượng hậu bị tốt nhất của Liên Bang. Vì vậy dù buổi diễn tập đã kết thúc nhưng những vị lãnh đạo Bộ Quốc Phòng vẫn chưa trở về đơn vị của mình mà vẫn lưu lại căn cứ huấn luyện.

Sâu bên trong căn cứ có một khu nhà phủ đầy dây leo xanh mướt nhưng lại vô cùng kín đáo. Từ căn phòng hội nghị tối om, có thể nghe thấy những tiếng người thở đều đều cùng với mùi mồ hôi đàn ông nhè nhẹ nhưng chẳng nhìn rõ mặt mày một ai. Thứ ánh sáng duy nhất có trong căn phòng chính là cái màn hình phía trước.

Hình như đang có rất nhiều người đang tập trung xem phim. Nhưng e rằng, quân nhân Liên Bang dù có chấp hành kỷ luật nghiêm chỉnh đến cỡ nào thì lúc xem phim chắc cũng không thể im ắng, trầm lặng đến mức này. Ngoài tiếng thở nhẹ và mùi mồ hôi ra, phòng hội nghị hầu như chẳng hề có dấu hiệu gì chứng minh có sự tồn tại của con người ở trong đó.

Ánh sáng từ màn hình xuyên qua đám khói mỏng trong phòng rồi tỏa ra nhè nhẹ. Thứ đang được trình chiếu không phải là một bộ phim mà là một đoạn video được đánh dấu tuyệt mật. Đoạn video hơi mờ và chất lượng quay cũng có vẻ không tốt. Phần thời gian hiện trên góc phải màn hình là vào năm tháng trước, khoảng đầu tháng 1.

Trên màn hình là một tên đội mũ, mặc quần áo cảnh vệ, tay kéo theo chiếc balo lớn đang thẳng tiến trong một khu nhà. Bởi vì hắn cứ luôn cúi đầu, giấu khuôn mặt dưới vành mũ nên chẳng ai có thể nhìn thấy khuôn mặt thật sự của hắn.

Trên cuộn băng theo dõi bắt đầu vang lên tiếng còi cảnh báo. Theo mệnh lệnh chỉ huy, vô số cảnh vệ từ khắp nơi dồn về, bao vây kẻ đột nhập. Đúng lúc đó, kẻ đột nhập bắt đầu tăng tốc, tốc độ di chuyển của hắn còn khiến cho cả những người đang ngồi theo dõi trong phòng tối cũng phải hoa mắt.

Kẻ đột nhập rút ra hai khẩu súng lục loại nhẹ và bắt đầu nổ súng, bắt đầu bỏ chạy, thoắt ẩn thoắt hiện như một bóng ma trong khu nhà. Từng phát từng phát một, hắn lạnh lùng hạ gục kẻ thù rồi lại ấp nấp. Rồi đạn bay về phía góc nhà. Chỉ vừa kịp thấy bụi dưới chân hắn bay lên nhè nhẹ, rồi cả cái thân hình đó đã lướt qua trần nhà, khéo léo tránh được cơn mưa đạn dày đặc, tấn công vào chính giữa đội hình.

Gian Khách fullWhere stories live. Discover now