3.

16.9K 1.8K 20
                                    

Nắng sậm màu dần, không khí mang theo hơi nóng bắt đầu hắt lên những ô cửa kính trong phòng làm việc, làm cho tay người khi chạm vào cảm thấy bỏng rát. Đây cũng là báo hiệu cho giờ nghỉ trưa. Jeon Jungkook tạm cởi bỏ áo blouse rồi treo vắt vẻo trên cái giá bằng sắt sơn màu nâu vàng đặt gần bàn làm việc, cậu chen chúc từng ngón tay vào khe hở giữa đám chân tóc, chỉnh lại qua loa. 

Cậu vừa vươn tay đẩy cửa phòng về một bên thì lập tức cả cơ thể giật bắn lên, theo phản xạ lùi về sau một chút. Trước mặt cậu là một người đàn ông, kẻ mà khi xuất hiện chỉ mang lại những rắc rối cho cậu. Chính Jungkook cũng không biết tính tình anh ta vốn dĩ đã thế hay chỉ đối với cậu mới có ý làm khó. Anh ta không phản ứng gì, đôi mắt không cử động chút nào, chỉ là lãnh đạm lên tiếng hỏi một cách trống không:

"Đi đâu đây?"

"Tôi đi ăn trưa, còn anh sao lại đứng ở đấy làm gì?

"Tôi đến lấy báo cáo khám nghiệm."

"Báo cáo khám nghiệm?" - Jeon Jungkook tức thì trố mắt nhìn.  "Nhưng tôi chỉ mới kết thúc khám nghiệm cách đây không lâu, anh đòi báo cáo ngay có hơi..."

"Tóm lại là chưa có phải không?" - Kim Taehyung cắt ngang lời cậu. Anh ta lật ra đồng hồ ở cổ tay phải, xem xét giờ giấc một lúc. "Vậy hai giờ tôi sẽ quay lại."

"Cái gì cơ? Này!"

Nỗ lực gọi với theo con người đang một mực rời đi của Jeon Jungkook hoàn toàn thất bại. Cậu thở dài, tấm lưng  cong xuống mệt mỏi. Lần đầu tiên cậu nghe nói có người phải nộp báo cáo ngay sau vài giờ khám nghiệm, nhất là với bác sĩ mới đi làm vài giờ đồng hồ. Bữa ăn thịnh soạn để mừng ngày đầu tiên đi làm (dù có hơi tệ hại) trong mơ của cậu bỗng đổi thành mì tương đen dùng ngay tại văn phòng, còn phải ăn rất vội vã mới mong kịp với tiến độ mà Kim Taehyung kia yêu cầu.

"Vâng, con nghe đây."

"Ngày đầu làm việc thế nào, con trai? Con đã ăn trưa chưa?"

"Con đang ăn đây. Mẹ không cần lo, mọi thứ đều ổn cả."

"Con ở nhà hàng nào? Mẹ sẽ đến."

"À..." - Jungkook trở nên ngập ngừng, môi lưỡi có hơi lắp bắp. "Con ăn ở phòng làm việc..."

"Ăn ở phòng làm việc ? Con đang nói cái gì thế, ăn uống kiểu đó rất..."

"Thật xin lỗi mẹ, con phải làm việc rồi. Con sẽ gọi lại ngay khi có thể nhé. Con yêu mẹ!"

Jeon Jungkook vùi vào đầy những  tài liệu và ảnh chụp khám nghiệm được bày lung tung trên bàn làm việc, không có chút cử động nào. Đôi mắt cậu mơ màng, lỏng lẽo khép lại. Nhịp thở đều đều phát ra, dường như cậu ta đang ngập vào giấc ngủ giữa những tập hồ sơ dày đặc chữ nghĩa phức tạp mà quên mất mình còn phải hoàn thành báo cáo nếu không muốn bị chỉ trích ngay trong ngày đầu tiên, bởi Kim Taehyung.

Đột nhiên bàn tay có cảm giác bị chạm vào, cậu liền mở mắt nhìn và ngay lập tức cảm thấy hối hận. Jeon Jungkook đã xuất hiện cùng mái tóc rối bù và biểu hiện đầy mệt mỏi cùng bơ phờ ngay trước mặt kẻ luôn tìm cách gây áp lực cho mình, là Kim Taehyung. Anh ta không bận tâm, chỉ tập trung hất tung đống giấy tờ trên bàn cậu mà không cần một sự cho phép nào, hình như, không, chắc chắn cậu biết anh ta muốn tìm cái gì.

|Vkook| Dấu VếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ