Chương 66: Các hiển thân thủ (Tam)

1.1K 61 0
                                    

Thánh Nguyệt giáo vốn dĩ có thể trụ vững đến nay, ngay cả Hồn Hồn vương cũng kiêng kỵ đôi ba phần, ngoại trừ chiếm lĩnh hai địa bàn lớn, giáo chúng vô số, cao thủ như mây, còn bởi họ cùng Tuyệt Ảnh phong từ lâu luôn đồng tiến đồng thoái. Vì thế, tin Cơ Diệu Hoa tuyên bố san bằng Thánh Nguyệt giáo vừa phát ra, võ lâm Tây Khương liền chấn động.

Ngoại trừ Thánh Nguyệt giáo, từ trên xuống dưới dường như vẫn đang ngủ say trong tiếng sấm, mông mông lung lung, tỉnh tỉnh mê mê, còn chưa ý thức được chuyện gì đang xảy ra.

Những ngày sau đó, nhất cử nhất động của Cơ Diệu Hoa đều bị theo sát.

Người trong giang hồ cùng âm thầm tính toán, hôm nay đã tới đâu, ngày mai sẽ đến chỗ nào, bao giờ thì đến được Thánh Nguyệt giáo vân vân.

Hồ Diệp trưởng lão cũng đang tính. Hắn không những tính, mà còn phải khuyên.

"Giáo chủ, chỉ vì một Cơ Thanh Lan lai lịch bất minh, lại đi đắc tội với toàn bộ Tuyệt Ảnh phong, quả thực không khôn ngoan." Tình thế nguy ngập, Hồ Diệp trưởng lão đâu chỉ nai lưng ra khuyên. Kỳ thực, hắn đã liên tục khuyên nhủ nhiều ngày, nhưng hiệu quả chẳng thấm vào đâu.

Tân Cáp diện vô biểu tình nói: "Cơ Thanh Lan đã rời khỏi Thánh Nguyệt giáo, ta đây cũng bất lực."

Hồ Diệp trưởng lão nói: "Nếu  hắn đã ly khai, vì sao giáo chủ không phát lệnh truy nã, thuận thể biểu hiện lập trường của chúng ta."

Tân Cáp bày ra bản mặt lợn chết không sợ nước sôi, "Lập trường của chúng ta là cái gì? Thứ lập trường chỉ một câu nói của Cơ Diệu Hoa mà đã sợ mất hồn mất vía ư? Làm thế, thể diện của Thánh Nguyệt giáo để ở đâu?"

Hồ Diệp trưởng lão thở dài nói: "Nào phải người không biết bản chất của y ra sao."

Tân Cáp phán: "Ta không biết."

Hồ Diệp trưởng lão nói: "Ta tính qua lộ trình. Hiện tại hẳn Cơ Thanh Lan đã về tới Trung Nguyên, dù giáo chủ có hạ lệnh truy kích, cũng không tổn hại đến nửa sợi lông của y."

Tân Cáp lạnh lùng trừng hắn, bảo: "Trưởng lão rốt cuộc là trưởng lão của Tuyệt Ảnh phong hay trưởng lão Thánh Nguyệt giáo ta đây?"

Hồ Diệp trưởng lão khẽ biến sắc.

Mặt đất đột nhiên chấn động nhẹ một cái, xa xa mơ hồ có tiếng va đập.

Hồ Diệp trưởng lão thừa dịp rút khỏi đại đường, quát hỏi đệ tử đang canh giữ bên ngoài: "Xảy ra chuyện gì?"

Đệ tử đáp: "Không biết."

Hồ Diệp trưởng lão hừ lạnh một tiếng, bước vội xuống cầu thang, vừa lúc thấy một đệ tử thủ vệ hồng hộc lao tới nói: "Bẩm trưởng lão, Tuyệt Ảnh phong Phong chủ đang công cửa!"

Hồ Diệp trưởng lão nhíu nhíu mày, lòng cực bất mãn. Dưới mắt hắn, giữa Cơ Diệu Hoa và Thánh Nguyệt giáo có thể coi là đồng khí liên chi (tình thân), nhất mạch tương thừa, cùng lắm thì trút trút giận trách trách móc mà thôi, nay sát phạt tận cửa thì quả rất không nể tình!

"Trưởng lão, ngươi nên mở cửa cho y đi chứ?" Tân Cáp đến sau lưng hắn.

Hồ Diệp trưởng lão nhất thời thành ra Trư Bát Giới, ngoài kia có phải con người đâu, lửa giận tích trong lòng càng thêm dữ dội, nói với đệ tử: "Để ta ra xem sao!" Hắn hùng hổ lao đi, vận khinh công phóng như bay, chẳng bao lâu liền ra tới cửa.

Hữu Châu Hà Tu ĐộcWhere stories live. Discover now