Thôi thúc

2.2K 140 28
                                    

Author: Dragon Kin Roan.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Bữa tối bao giờ cũng im phăng phắc. Bữa ăn nào trong lãnh địa tịch mịch của Dracule Mihawk cũng vậy. Zoro, không rõ vì tôn kính hay mệt nhoài, chưa bao giờ hé một tiếng khi ăn. Ngay cả Perona ngày thường bốc đồng và sôi nổi cũng tập cho mình thói quen giữ im lặng tại bàn tiệc nơi thức ăn được ban phát rộng rãi bởi người đàn ông được cả thế giới công nhận là đệ nhất kiếm sĩ.

Tối nay cũng chẳng có gì khác biệt.

Thời gian trôi một cách vô vị, đám hồn ma bay tới bay lui từ nhà bếp để dẹp đĩa hay dọn thêm món mới. Rất lâu trước khi hai người kia ăn xong, lãnh chúa nơi đây đã hoàn tất bữa tối và hiện đang nhâm nhi ly rượu vang đỏ. Nét đăm chiêu thể hiện qua hơi thở nồng mùi men say và bàn tay xoay vần ly thuỷ tinh sóng sánh-một thói quen cho biết y đang chú tâm vào những suy nghĩ trong đầu nhiều hơn là ly rượu trên tay.

Phản chiếu trong đồng tử màu hổ phách đăm chiêu là mồi lửa tí tách từ chiếc lò sưởi đối diện. Lửa dập dìu như đốt lên trăm cái mơ hồ của một kẻ không tin là mình đã đưa ra quyết định trái ngang đến nhường này. Không những đã đồng ý đào tạo cho một kẻ đã thề sẽ có ngày lấy đầu y, mà còn chứa chấp kiêm nuôi ăn thằng nhóc đó. Đã thế còn rất lấy làm hứng thú. Vốn đã quen với thế giới cô tịch của riêng mình nên ý nghĩ nhận thêm một tên trẻ người non dạ làm thực tập sinh thoạt đầu nghe muốn phát bệnh. Đoán xem y đã ngạc nhiên cỡ nào khi nhận ra mình đã hoàn toàn sai.

Zoro - kẻ đã cúi đầu xin y chỉ dạy ngày ấy hoá ra lại là nhân tài xuất chúng. Tên đó sẵn sàng làm bất cứ việc gì mà không hề chần chừ hoặc kêu ca. Đúng ra thì một chữ cũng không dám hé. Thế nhưng, dường như cả khối óc và con tim của người con trai này không hề có chỗ cho phân vân, võ đoán hay hồ nghi. Dẫu bị đả thương trầm trọng như thế nào hay bị đánh bại thê thảm đến đâu, Roronoa Zoro sẽ lại đứng lên và phấn đấu đến cạn kiệt thể chất và tinh thần. Niềm đam mê mà đến cả Dracule Mihawk cũng cho là hiếm gặp.

Khúc gỗ mới được thẩy vào lò sưởi khiến mồi lửa hắt lên kéo theo cái giãn trên khoé môi tay Thất Vũ Hải. Trải nghiệm này đã không còn là những buổi tập trên thao trường khốc liệt - mà đã trở nên lí thú đến kì lạ. Y tìm được thách thức khi nghĩ cách đấu chọi với ý chí của Zoro. Y tìm được thú vui khi cố dập đi ngọn lửa bất kham cháy trong trái tim của gã thanh niên đó; và cứ như vậy, tôn trọng của y dành cho anh cũng tăng dần theo thời gian khi biết mình không thể bẻ gãy được khí chất vĩ nhân trong kiếm sĩ trẻ tuổi này.

Tất cả những điều đó dẫn đến một dấu chấm hỏi mà y đang cố tìm cho mình câu trả lời.

Điều đã thôi thúc Roronoa Zoro?

Điều thứ nhất đã quá đỗi tất yếu: trở thành kiếm sĩ mạnh nhất thế gian. Điều thứ hai ở Baratie y đã rõ: bảo vệ cho danh dự và ước mơ của thuyền trưởng. Nếu ràng buộc cậu ta chỉ có hai điều đó, thì nhiệt huyết ấy liệu có bền lâu? Điều gì đảm bảo rằng mục tiêu ấy không rời bỏ cậu ta trong vài năm nữa? Ước mơ có thể đổi, giao ước có thể thay. Nếu ngày đó có khả năng xảy đến, Mihawk thật sự không muốn tiếp tục công việc này. Thúc ép một nhân tài để người đó bỏ cuộc mai sau tuyệt đối không có trong từ điển của y. Mihawk ghim vào tên thực tập sinh tia nhìn sắc lẻm.

ZoNa one-shots dumpWhere stories live. Discover now