Chương 39: KHÚC BIỆT LI

192 6 4
                                    

Chương 39: KHÚC BIỆT LI 

Ánh nắng mai vừa hé trên các khóm hồng, màu vàng nhạt của nó hòa quyện với màu xanh mơn mởn của cỏ cây giúp cho khung cảnh trường Quenci trở nên ấm áp lạ. Men theo con đường mòn được lót đá thạch anh sáng lấp lánh nhóm người Samy đã đến nơi con rối muốn đến, đó là sân khấu ngoài trời được dựng nên dành cho cuộc chiến giữa các Vam hoàng gia. Trên đường đi con rối đã trình bày sơ lược kế hoạch của mình cho Samy, Tayoo và Yona nghe, cả ba đều đồng ý giúp nó vì việc làm của họ có ý nghĩa với tất cả mọi người. Yona đã giữ im lặng rất lâu, nhỏ không vội nói thêm điều gì vì đã có Tayoo thay nhỏ hỏi con rối, giúp nó có thêm lòng tin vào bản thân. Yona hiểu rõ con rối muốn gì, nhỏ cũng có chung suy nghĩ như nó, vì yêu mà cố chấp, có thể hi sinh cả mạng sống để tìm lại hạnh phúc cho người mình yêu.

Samy có lẽ là người ngu ngơ nhất vì vừa mới về trường cô đã phải trải qua biết bao cung bậc cảm xúc. Con rối có vẻ lương thiện khác xa suy nghĩ của Samy, cô tin nó như cách Tayoo và Yona đã làm, dùng tình người để cảm hóa tội ác, đó là cách thông minh và cao đẹp nhất mà bà đã dạy cô. Nghĩ đến đây Samy lại chợt nhớ đến bà, cô biết mình sắp được về thăm bà, nói đúng hơn là sẽ bị đuổi ra khỏi trường vì không trực tiếp vượt qua các kì thi. Chính xác là khi trở lại với thân phận của mình Samy không thể ở lại trường tiếp được, cô quá yếu để có thể bám trụ cùng mọi người, thay vì làm gánh nặng cho họ cách tốt nhất là cô nên rời xa nơi này càng sớm càng tốt. Trốn tránh tình yêu và trốn tránh sự thật, Samy muốn ra đi cũng vì lẽ đó.

- Bỏ ngay suy nghĩ ấy đi, cậu phải ở lại vì Raio smepai cần cậu. Tin mình, là con rối nhưng linh cảm mình tốt lắm, mình nhìn thấy được tương lai tươi sáng của cậu và hai anh ấy, à cả Yona nữa... mọi người điều rất hạnh phúc. - Con rối sau khi đã thay một bộ chiến y giống hệt Samy thì quay trở lại, nó nhìn thấy Samy đứng thẩn thờ suy nghĩ vội tiến đến trấn an cô.

- Cậu đọc được nổi lo của mình? Quên mất cậu có phải là người đâu, giờ mình phải làm gì tiếp theo... liên lạc với Raio sempai ngay sao? Hay ta tìm anh ấy, mình cũng muốn gặp Saly vì lo cho cậu ấy quá.

Samy tháo chiếc mũ lưỡi trai ra, cô cất lời hỏi dồn dập khiến con rối chau mày, khẽ thở dài vì độ ngay thơ, lương thiện vô đối của Samy. Nó sau đó cất lời chặn ngay dòng suy nghĩ của Samy lại.

- Cậu lo cho mình đi Samy... Có một câu mình muốn nói với cậu trước khi ta cùng trải qua thời khắc thiêng liêng và cùng làm phép thử với Raio sempai. Cậu yêu anh ấy thì hãy tự bảo vệ bản thân, đừng tin ai vì kẻ thù nguy hiểm nhất có khi lại là người thân ở gần cậu đấy. 

Con rối khẽ chau mày, nó nói xong thì nhìn đồng hồ xem giờ, quan sát một lượt sân khấu và tiếp tục làm phép trang trí quang cảnh cho hoàn chỉnh. Samy nghe con rối nói xong thì vẻ mặt chuyển sang suy nghĩ đăm chiêu, cô giúp nó hoàn tất các việc còn lại, kết thêm hoa và biến ra những quả châu nhỏ làm điểm nhấn cho sân khấu. Samy không vội hỏi thêm gì, cô tin lời con rối nói có ẩn ý tốt cho mình. Sự lương thiện toát lên từ con rối khiến Samy an tâm hành sự theo lời nó dặn, Tayoo và Yona cũng đã làm xong phần việc của mình, họ chỉ dùng nhan sắc trời phú lượn một vòng là đã gom tụ được số lượng fan lớn đến làm khán giả. Khi sự chuẩn bị đã hoàn tất con rối mới từ tốn cất lời gọi Raio thông qua thuật nội tâm, nó chậm rãi trình bày ý muốn của mình, lời nói ra tuy chân thành nhưng lại phản phất sự đe dọa khiến cậu phải bất an.

Trái CấmTình Yêu Của VampireWhere stories live. Discover now