[34] Tổn thương

4.8K 163 5
                                    

Cảnh chậm rãi mở mi mắt nặng trịch, ánh sáng chói lòa làm y khẽ nheo mắt. Không gian dần hiện rõ trước mắt y, rồi y thấy cả người mình trần trụi, đau nhức, đầu y ê ẩm.

Phóng tầm mắt ra xa, Cảnh trông thấy Thiên Hinh.

Nàng nằm quay lưng lại với y, trên người không có y phục, nàng giữ chiếc chăn đắp ngang ngực mình. Y nheo mắt, trên lưng nàng đầy những vết hoan ái thác loạn đêm qua, trên chiếc cổ xương xương của nàng còn có vết hôn đọng máu. Nàng nằm cách xa y, như thể không muốn chạm vào y nữa.

Y bần thần nhớ lại tất cả, mọi chuyện y đã làm với nàng đêm qua, những tổn thương kinh hoàng ấy. Y thất kinh tiến về phía nàng, khẽ gọi nàng. Thiên Hinh mở ánh mắt mờ đục, nhìn về phía xa. Cơ thể nàng không có nơi nào là không đau đớn, kể cả trái tim nàng.

Cảnh biết nàng vẫn mở mắt, y vòng tay ôm lấy nàng, đẩy nàng vào lòng mình.

-Ta xin lỗi nàng, Thiên Thiên, ta thật sự không biết mình tại sao lại trúng xuân dược, ta thật sự không cố ý làm đau nàng.

Thiên Hinh không đáp, bây giờ đến nói thôi nàng cũng thấy cổ họng mình đau.

-Nàng trả lời ta được không? Ta xin nàng...

-Chàng đừng đụng vào thiếp có được không?

-Thiên Thiên..

-Làm ơn.

Tiếng nói của nàng bây giờ mong manh như bọt biển, như muôn ngàn ngọn giáo đâm vào tim y. Cảnh ngoan ngoãn rời khỏi nàng.

-Được, Thiên Thiên, nàng có chỗ nào không khỏe thì hãy...

-Chàng mau đi đi..

Thiên Hinh nhắm nghiền mắt lại. Nàng nhớ lại con người tàn bạo hôm qua, lòng liền thấy sợ hãi.

Cảnh không nói nữa, y ngậm ngùi rời khỏi giường, mặc lại viên lĩnh rồi thu dọn quần áo lăn lóc dưới đất. Trước khi đi, y ngoái đầu nhìn nàng vùi mình trong chăn, nén tiếng thở dài rồi đi mất.



Ngự tiền thị vệ cung kính bước vào thư án, chắp tay hành lễ.

-Điều tra được gì khanh mau nói đi.

-Bệ hạ, đứng đầu kế hoạch lần này là Lý Hằng, con của một vương tử tên Lý Kiến Chu đã bị bức hại trong vụ án hai trăm tôn thất nhà Lý năm xưa. Hắn bao lâu qua luôn nung nấu ý chí trả thù, có mấy lần sai người đến Thăng Long xin Chiêu Thánh hoàng hậu tiếp tay, trộm kim bài điều quân và long ấn của hoàng đế. Nhưng hoàng hậu chần chừ rồi không làm, khiến Lý Hằng tức giận gọi người là phản tộc, tên thái giám hôm bữa ta bắt được chính là vào cung để trộm long ấn.

-Vậy còn chuyện xuân dược?

Vị ngự tiền thị vệ im bặt, e dè nhìn Cảnh.

-Khanh cứ nói đi.

-Bệ hạ, khẳng định là do Hoài vương phi làm.

Cảnh thở hắt ra, vốn nghĩ là tên thích khách kia bỏ xuân dược vào trà của y để đêm y rời khỏi điện Thiên An, hắn lẻn vào trộm long ấn. Ai ngờ đâu lại là chị dâu.

Tuyệt Thế Chiêu Hoàng [Full, Dã sử Việt] - Lý Chiêu Hoàng - ViVuWhere stories live. Discover now