Chương II: Thế giới chẳng trong sạch!

252 11 2
                                    

"Thật không?"

"Đúng vậy, nó rất bẩn."

Smith nở nụ cười "thân thiện" thật làm Terry (Kim Ngưu) nổi hết cả da gà. Nhưng con bạn cô giờ sao rồi nhỉ? Sợ nó đợi lâu quá không chịu nổi sự bẩn thỉu này thôi. Còn cái tên Alouis (Cự Giải) kia nữa, hắn ở nhà từng dặn cô nếu nguy cấp thì có thể giả bộ làm em gái hắn hoặc người yêu hắn, tuỳ cô nhưng thân phận hắn như vậy, cho cô mười hay một trăm cái mạng cô cũng chẳng dám. Đáng buồn đó chỉ là suy nghĩ của một tiếng trước, vì tình bạn cao cả cô sẽ liều vậy.

Terry (Kim Ngưu) khoác tay Alouis (Cự Giải) một cách tự nhiên. Đôi mắt cô cười híp lại nhìn rất dễ thương, đúng dáng điệu của một đứa em gái làm nũng anh trai mình, cô tự lẩm bẩm khen chính mình trong đầu.

"Anh hai, chẳng phải em đã nói với ngài đây là muốn tham quan toàn bộ nhà hát sao? Anh phải giúp em bảo ông ta chứ!"

Không chỉ ông già Smith kia ngây người nhìn dáng vẻ không mấy thân thiết của hai người này trước đó mà giờ đã là anh anh em em ngọt xớt rồi. Không chỉ ông ta, Alouis (Cự Giải) cũng ngây người cười khổ, anh còn tưởng cái cô này không dám làm ai ngờ. Đúng là tình bạn mà. Nếu nhỏ đã làm rồi, diễn cũng diễn rồi thì anh cũng phải hoàn thành tốt vai của mình vậy.

"Ông nghe em gái tôi nói rồi đó, con nhỏ này tính tình thất thường nhưng muốn là muốn bằng được vậy nên có phải san bằng cái nhà hát này nó cũng phải vào được đó."

Hiển nhiên san bằng là không thể, ông ta chẳng thể nào để nơi này san bằng được vì đây là cả gia tài của ông ta. Cô nhận ra trong mắt ông ta tối sầm, chỉ là mấy giây liền lấy lại vẻ linh hoạt.

"Vậy mời!"

Terry (Kim Ngưu) nhận ra sự đắc ý tromg lời nói của lão già Smith đó, mắt cô lạnh hẳn. Cô không quen thuộc với thế giới này, đây là bộ phận thế giới ngầm của vùng đất quỷ, cô chưa bao giờ được tiếp xúc, vậy Alouis (Cự Giải) đã từng chưa? Lòng cô thoáng bất an.

"Acraf (Thiên Yết)"

"Thưa Ngài, ngài có việc gì sai bảo?"

Một bóng đen chỉ trong nháy mắt xuất hiện. Một người con trai với làn da rám nắng, đôi mắt tím lạ lùng nhưng lại lạnh lẽo khiến người khác bất ngờ. Cô biết hắn, hắn là người hầu thân tín nhất của Alouis (Cự Giải), thư thoảng hắn cũng xuất hiện trong lâu đài tư của tên quỷ mà cô gọi anh em kia. Thì ra hắn luôn ở đây.

"Vào trước đi."

"Rõ"

Để đóng tót vai trò là một người em gái, cô cười cười nhìn anh trai rồi lại quay sang nhìn ông Smith nãy giờ tái mặt tái mũi.

"Ngài không phiền chứ? Đây là thân tín của anh tôi, dù sao là quý tộc chúng tôi cũng không thể không lo cho an nguy của mình."

Thời đại này, ai cũng vậy, nếu ông ta từ chối thì chỉ thêm khẳng định căn phòng kia có vấn đề.

"Dạ vâng... Mời.... Chỉ là..."

"Chỉ là?"

Giọng Alouis (Cự Giải) trầm xuống, hắn ta diễn rất đúng, thể như mất hứng, lòng Terry (Kim Ngưu) cười lớn, cười một trận sảng khoái. Chẳng hiểu hắn ăn nhầm thứ quỷ gì liền bấu mạnh tay cô một cái đau điếng, cô rủa.
...
Ngoài cổng của nhà hát.

"Thưa Ngài, chủ nhân chúng tôi đang có khách, không thể vào..."

"Xin Ngài bình tĩnh."

"Thưa Ngài..."

Một người con trai trên người còn vận một bộ đồ quý tộc, hắn đã dùng hết lời lẽ lịch sự để được đi vào. Bọn gác cổng này đúng là điển hình của lũ "rượu mời không uống, muốn uống rượu phạt." Đôi mắt hổ phách chuyển đỏ nhanh chóng, một màu đỏ thẫm, sát khí xung quanh thấy rõ, khiến người khác không dám lại gần, hơi thở của loài vampire thuần chủng.

Hắn chưa cần phải khoa trương chân tay thì bọn gác cổng đã văng ra hai bên, để một khoảng trống giữa. Hắn ung dung đi vào. Chẳng ai dám cản trở một loài thuần chủng đang tức giận cả. Người người nhìn thấy đều tránh xa. Cửa lớn nhà hát bị hắn đá văng ra, sức mạnh ghê gớm này đạt đến tột đỉnh khi chủ nhân của nó có lòng căm phẫn vô hạn.

Trong căn phòng là Smith, Terry (Kim Ngưu), Alouis (Cự Giải) và Acraf (Thiên Yết) đang đứng che chắn cho hai người kia. Thân thể to lớn của người kia bay vào làm Terry (Kim Ngưu) có chút sợ hãi, cô chưa bao giờ thấy một ma cà rồng có thể hung hãn như vậy.

"Chào Ngài, thiếu gia của gia tộc Lens - Dakan Lens."

Acraf (Thiên Yết) theo quy củ quỳ xuống. Dakan (Sư Tử) khẽ mỉm cười, hắn biết tên này.

"Ngươi là Acraf, kẻ thân tín của hoàng tử. Vậy đây hẳn là Ngài Alouis Matteir. Đã thất lễ rồi."

"Không sao."

Cuộc đối thoại ngắn ngủi làm Smith hoảng sợ. Cái gì cơ chứ? Hoàng tử? Ông ta choáng váng đứng không vững, vội vãn quỳ xuống, đầu dập xuống đất hành đại lễ.

"Hoàng tử... Xin tha tội... Xin ta tội..."

"Nói! Bạn ta đâu?"

Lần này Terry (Kim Ngưu) chẳng hề kiêng kị mà hùng hổ hỏi, cô thấy nhỏ Samatha (Song Tử) kia chịu như vậy là quá giỏi rồi.

"Không phải lỗi của tôi... Người kia... Người kia dưới hầm... Người kia.... Không phải.... Lỗi không phải."

Ông ta hoảng quá hoá điên rồi sao? Terry (Kim Ngưu) cũng chẳng màng bận tâm, vội chạy vào cái hầm kia. Cô nhận ra mình quá vội vàng...

"Cẩn thận... Tiểu thư. Xin thất lễ."

Quá nhanh chóng. Acraf (Thiên Yết) trên người là một thân máu đỏ, y phục đẫm máu, chảy tòng tòng. Ba mũi tên sắt găm trên lưng hắn. Terry (Kim Ngưu) hốt hoảng, vì cứu cô mà hắn bị thương, hơn nữa... Hắn vì cứu cô mà vẫn giữ lễ nghi. Đúng vậy, một kẻ tuỳ tùng không được phép động vào chủ nhân của mình. Đó là luật. Nhưng nhìn hắn yếu ớt thế kia cô thật hoảng sợ, sự việc sảy ra quá nhanh, chỉ trong tích tắc khiến cô còn bàng hoàng sợ hãi.

"Alouis, xin Ngài... Xin Ngài cung cấp thuốc giải cho em gái tôi... Ngài... Ngài muốn phạt tôi thế nào cũng được."

Acraf (Thiên Yết) nói xong liền lịm đi, hơi thở yếu ớt. Terry (Kim Ngưu) hối hận vì hành động nông nổi của mình. Mấy phút trước cô còn nhận ra lời nói của lão Smith có vấn đề, đáng nhẽ cô nên nhớ rằng nơi này phải có cơ quan.

"Được rồi, em gái ngươi, ta nhớ rồi. Dakan (Sư Tử) ngươi tự cứu em gái mình đi."
"Cám ơn Ngài, Matteir."

Dakan (Sư Tử) bay lên, nhanh chóng biến mấy sau cánh cửa. Acraf (Thiên Yết) thì được một đoàn người vào sơ cứu ngay lập tức, đứa lên máng mang đi. Còn Smith? Tay ông ta bị trói lại, Alouis (Cự Giải) còn muốn điều tra về thế lực của ông ta nhưng Terry (Kim Ngưu) lại hận vô cùng, cô tự muốn chính tay mình sát kẻ này, kẻ đã khiến người khác vì cô mà đổi mạng.

(12 chòm sao) Vampire's World.Dove le storie prendono vita. Scoprilo ora