Chương 1: Gặp thái hậu

79.6K 1.9K 269
                                    


Sâu trong hoàng cung, trên con đường bằng phẳng có bốn người đang khiêng một cỗ kiệu chầm chậm đi tới, cạnh kiệu có một tùy tùng. Đột nhiên từ xa truyền đến tiếng gọi đánh vỡ yên tĩnh bốn phía.

"Vương gia, xin đi thong thả!"

Khánh nguyên năm thứ ba, sau khi lâm triều Thành vương gia Phương Đàn ngồi cỗ kiệu đang chuẩn bị hồi phủ, chưa ra đến cửa cung liền có người đuổi theo.

Hoán Sơn, người hầu bên cạnh Phương Đàn vừa nghe tiếng liền quay lại nhìn, hóa ra là Đại thái giám thân cận của Thái Hậu. Hoán Sơn vội vã chạy đến cửa kiệu, hướng vào bên trong nói nhỏ: "Vương gia, là Đại thái giám của Thái Hậu."

Trong kiệu truyền ra một đạo âm thanh lành lạnh: "Dừng lại, hỏi hắn xem có chuyện gì."

"Vâng." Hoán Sơn đáp lại người trong kiệu, sau đó lập tức nói với kiệu phu để bọn họ dừng lại.

Lúc này Đại thái giám cũng đã chạy tới kiệu trước, y đứng trước kiệu hướng người trong kiệu hành lễ nói: "Nô tài tham kiến Vương gia."

Người trong kiệu trả lời: "Miễn lễ "

"Công công." Hoán Sơn bước lên phía trước cung kính hỏi: "Xin hỏi công công tìm Vương gia có chuyện gì?"

Đại thái giám cung kính đáp "Thái hậu có ý chỉ, triệu kiến Vương gia."

Hoán Sơn lại hỏi: "Thái hậu có nói chuyện gì không?"

"Thái hậu không có nói". Dứt lời y liền lui sang một bên.

Người trong kiệu nghe vậy liền phân phó: "Hóan Sơn, sang cung Thái Hậu."

Hoán Sơn đáp một tiếng 'vâng', liền ra dấu tay để kiệu phu chuyển hướng rẽ vào đường nhỏ đi đến Trường Nhạc Cung nơi Thái hậu đang ở.

Cỗ kiệu ngừng lại trước Trường Nhạc Cung, Hoán Sơn đi tới trước kiệu thưa: "Vương gia, đã đến Trường Nhạc Cung." Tiện đà đưa tay nhấc lên màn kiệu.

Chỉ thấy người từ cỗ kiệu bước ra, mặt hoa như ngọc, môi hồng răng trắng, dáng thẳng người tô vẻ thêm khí vũ hiên ngang phi phàm, toàn thân toả ra khí chất cao quý. Đây chính là Thành vương gia đương triều Phương Đàn, cũng là đệ đệ cùng cha khác mẹ với đương kim thánh thượng Phương Hàng.

Phương Đàn đối với Hoán Sơn cùng kiệu phu ra lệnh: "Các ngươi ở đây hầu."

Hoán Sơn và kiệu phu đồng thanh đáp "Nô tài tuân mệnh, Vương gia."

Phương Đàn tiến vào Trường Nhạc Cung, đi đến đại điện. Thái hậu đã ngồi ở đó chờ hắn, sau khi hành lễ xong đứng dậy liền hỏi: "Xin thứ cho thần đến muộn, để Thái hậu đợi lâu, không biết Thái hậu tìm thần có chuyện gì cần tương nghị?"

Thái hậu hiền lành cười nói "Lẽ nào ai gia không có chuyện gì thì không được triệu kiến ngươi sao?"

"Chuyện này. ." Phương Đàn chưa kịp đáp lời, Thái hậu liền khẩn trương nói tiếp: "Bất quá, hôm nay thật sự có chuyện mới gọi ngươi tới."

[BH] [Edit] Vương Gia, Đi Thong Thả - Dịch Lâm An [Hoàn]Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt